Aa

Phòng hướng Đông Nam nên chọn sơn tường màu gì?

Thứ Bảy, 01/10/2016 - 07:20

Nếu bạn đang tìm kiếm cho màu sơn phù hợp với phong thủy cho từng căn phòng, hãy tham khảo những lưu ý dưới đây.

Các hướng dẫn dưới đây có thể áp dụng cho bất cứ phòng nào trong nhà của bạn - từ phòng khách, phòng của trẻ em cho đến phòng bếp. Tuy nhiên, yếu tố màu sắc chỉ là một phần trong rất nhiều yếu tố phong thủy bạn cần phải chú ý. Vì vậy, hãy để ý ngay từ những yếu tố nhỏ nhất như vậy.

Việc xác định màu sắc căn phòng, theo các chuyên gia phong thủy, nên được căn cứ theo hướng của căn phòng.

Phòng hướng Đông

Căn phòng nhìn về hướng Đông, đặc biệt là nếu đó là phòng khách hoặc phòng của trẻ thì các màu sắc thuộc mệnh Mộc (xanh lá và nâu) rất tốt cho phong thủy. Màu xanh nước và đen cũng có thể chấp nhận được cho các căn phòng hướng Đông.

Bạn nên tránh sử dụng các màu đỏ và tím.

Phòng hướng Đông Nam

Phòng hướng này bạn có thể áp dụng các màu sắc giống như màu của phòng hướng Đông (xanh lá, nâu, xanh nước, đen). Thêm vào đó, bạn cũng có thể sử dụng các tông màu vàng vì theo quan niệm phong thủy, hướng Đông Nam đại diện cho tiền tài của một ngôi nhà. Bởi vậy bạn nên sơn màu vàng ở phòng khách hoặc phòng ăn hướng Đông Nam.

Phòng hướng Nam

Phòng hướng Nam thuộc mệnh Hỏa, do đó, màu sắc tốt nhất cho các căn phòng như vậy là màu mệnh Hỏa hoặc mệnh Mộc (đỏ, cam, tím, hồng, vàng đậm, xanh lá và nâu).

Ban tuyệt đối không nên sử dụng màu xanh nước hoặc đen.

Phòng hướng Tây Nam

Màu sơn cho phòng hướng Tây Nam nên được tạo ra bởi năng lượng của sự ấm áp và phát triển, màu mệnh Thổ (màu đất, màu gốm, màu gạch). Màu mệnh Hỏa cũng có thể chấp nhận được khi sử dụng trong phòng hướng Tây Nam (đỏ ấm, hồng, đỏ phai). Vì hướng Tây Nam đại diện cho năng lượng hôn nhân, sự làng mạn và tình cảm nên ngoài các màu sắc trên, bạn cũng có thể sử dụng màu đỏ da.

Phòng hướng Tây

Màu sắc thích hợp cho căn phòng hướng Tây là màu sắc thuộc mệnh Kim (xám hoặc trắng). Bạn cũng có thể sử dụng các màu sắc mệnh Thổ (màu đất, màu gốm, màu gạch).

Bạn tuyệt đối không nên sử dụng màu sắc mệnh hỏa và màu xanh nước, màu đen.

Phòng hướng Tây Bắc

Màu sắc thuộc mệnh Kim (xám, trắng) là thích hợp nhất cho những căn phòng hướng này. Các màu sắc mệnh Thổ cũng có thể chấp nhận được trong các căn phòng này.

Bạn nên tránh các màu mệnh Hỏa, tránh màu đen và màu xanh nước.

Ở khu vực này có sự kết nối với sự thanh tịnh, thư giãn tâm hồn, cho nên bạn có thể sử dụng một bức tượng phật nhỏ trong căn phòng.

Phòng hướng Bắc

Phòng hướng này phù hợp với màu mệnh Thủy, càng nhiều màu mệnh Thủy càng tốt. Ngoài ra, màu mệnh Kim cũng có thể chấp nhận được. Do đó, bạn có thể kết hợp các màu: xanh nước, đen, trắng, xám lại với nhau trong căn phòng hướng Bắc.

Bạn tuyệt đối tránh các màu sắc mệnh Thổ.

Phòng hướng Đông Bắc

Phòng hướng này thích hợp nhất với màu sắc mệnh Hỏa và mệnh Thổ, ngoài ra, hướng này cũng liên quan chặt chẽ đến năng lượng của sự phát triển tâm hồn. Vì vậy, các bức họa về phật trên tường cũng sẽ là một ý hay cho căn phòng nhìn theo hướng này. Như vậy, màu sắc phù hợp ở đây là màu đỏ, cam, tím, đỏ tươi, màu đất, màu gốm, màu gạch và màu vàng.

(*Thông tin trên chỉ mang tính chất tham khảo)

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top