Aa

Phủ nhận trách nhiệm, Văn Phú Invest có “đem con bỏ chợ”?

Thứ Sáu, 10/03/2017 - 19:02

Đầu tư dự án, rồi bán nhà và thu tiền, tuy nhiên, khi phát sinh vấn đề tranh chấp, doanh nghiệp tìm cách “phủi” trách nhiệm liên quan. Chuyện “đem con bỏ chợ” kiểu này diễn ra khá nhiều trên thị trường địa ốc, khiến khách hàng mua nhà bức xúc, phẫn nộ.

Hình ảnh không mấy đẹp mắt của cư dân Home City Trung Kính được cho là sẽ ảnh hưởng nhiều đến uy tín của Văn Phú Invest trong việc thực hiện các dự án sau này.

Hình ảnh không mấy đẹp mắt của cư dân Home City Trung Kính được cho là sẽ ảnh hưởng nhiều đến uy tín của Văn Phú Invest trong việc thực hiện các dự án sau này.

Từ dự án chung cư Binh đoàn 12

Năm 2013, tranh chấp tại dự án chung cư Binh đoàn 12, tại thôn Ngọc Đại, xã Đại Mỗ (quận Nam Từ Liêm) leo thang, vì sau nhiều năm khách hàng đặt cọc mua nhà, dự án chung cư Binh Đoàn 12 vẫn chưa thể được triển khai.

Tranh chấp tại dự án này lên đến đỉnh điểm, khi Công ty cổ phần Tập đoàn Thế Kỷ (Cen Group) bất ngờ tuyên bố “không liên quan” đến Công ty TNHH Quản lý Bất động sản Thế kỷ, một pháp nhân đứng ra huy động vốn từ khách hàng mua căn hộ tại dự án chung cư Binh đoàn 12 trước đó.

Theo Cen Group, Công ty cổ phần Tập đoàn Thế Kỷ và Công ty TNHH Quản lý Bất động sản Thế kỷ là 2 hai pháp nhân khác nhau, hoàn toàn không có liên quan đến nhau. Việc Công ty cổ phần Tập đoàn Thế Kỷ bị khách hàng kéo đến trụ sở phản đối vì thế chỉ là sự “hiểu lầm” liên quan đến tên gọi 2 công ty.

Thế nhưng, nhiều khách hàng đặt cọc mua căn hộ dự án chung cư Binh đoàn 12 lại cho rằng, khách hàng mua căn hộ trên vì tin tưởng thương hiệu bất động sản Thế kỷ. Việc các doanh nghiệp có cùng địa chỉ, lại trùng tên, cho thấy các doanh nghiệp trên có quan hệ với nhau chặt chẽ.

Vì vậy, khi Cen Group tuyên bố không có liên quan đến Công ty TNHH Quản lý Bất động sản Thế kỷ, khách hàng cho rằng Cen Group đã “đem con bỏ chợ” và phẫn nộ phản đối, khiến tranh chấp căng thẳng tại dự án này kéo dài, ảnh hưởng không nhỏ đến thương hiệu bất động sản Thế Kỷ doanh nghiệp dày công xây dựng.

Đến Home City của Văn Phú Trung Kính

Câu chuyện này mới đây tiếp tục tái diễn tương tự tại dự án Home City Trung Kính.

Cư dân chung cư Home City Trung Kính bế tắc trong tranh chấp với chủ đầu tư, khi  Công ty Văn Phú Invest muốn

Cư dân chung cư Home City Trung Kính bế tắc trong tranh chấp với chủ đầu tư, khi Công ty Văn Phú Invest muốn "phủi" trách nhiệm liên quan và giải quyết tranh chấp tại dự án.

Cụ thể, vào cuối năm 2014, thông tin Công ty Văn Phú Invest, chủ đầu tư dự án Home City 177 Trung Kính chào bán căn hộ dự án này tràn ngập trên thị trường, các phương tiện truyền thông và mạng xã hội. Ngay các đơn vị phân phối bán căn hộ dự án Home City cũng quảng cáo dự án Home City 177 Trung Kính thuộc chủ đầu tư Văn Phú Invest.

Thậm chí, theo phản ánh của nhiều khách hàng, trên trang Web của Công ty Văn Phú Invest giai đoạn dự án mới triển khai và giới thiệu mở bán cũng hiển thị dự án Home City trong danh mục dự án đầu tư.

Một đại diện khách hàng mua căn hộ tại dự án Home City cho biết: Dù Văn Phú Invest có quá nhiều tai tiếng tại dự án khu đô thị Văn Phú và dự án chung cư Văn Phú Victoria. Thế nhưng, việc doanh nghiệp này liên tục thâu tóm quỹ đất triển khai dự án khiến nhiều khách hàng khác tin tưởng Văn Phú Invest sẽ làm ăn đàng hoàng hơn tại các dự án sau này và mua nhà.

Thế nhưng, sau khi dự án Home City hoàn thành bàn giao căn hộ, các tranh chấp dự án bắt đầu phát sinh, Văn Phú Invest lại tìm cách “phủi” hoàn toàn trách nhiệm tại dự án.

Cụ thể tại dự án Home City hiện nay, khách hàng và chủ đầu tư đang có những tranh chấp liên quan về lối đi, do chủ đầu tư bất ngờ bịt kín cổng chính 177 Trung Kính, bắt cư dân đi lối đường Nguyễn Chánh; Vấn đề thu phí quản lý quá cao và gây khó khăn cho cư dân trong việc làm giấy chứng nhận quyền sở hữu căn hộ…

Mặc dù cư dân có nhiều bức xúc sau khi nhận bàn giao nhà và chuyển về dự án sinh sống, nhưng  phía đại diện cư dân cho biết, chủ đầu tư là Công ty TNHH MTV Đầu tư Văn Phú – Trung Kính vẫn im lặng.

Trao đổi với BizLIVE mới đây, một đại diện Công ty Văn Phú Invest cũng phủ nhận “có liên quan” đến dự án Home City Trung Kính. Đồng thời khẳng định Văn Phú Invest và Công ty TNHH MTV Đầu tư Văn Phú – Trung Kính, chủ đầu tư dự án Home City là 2 pháp nhân độc lập.

Theo đó, những tranh chấp vướng mắc tại dự án Home City Trung Kính sẽ do Công ty Công ty TNHH MTV Đầu tư Văn Phú – Trung Kính xử lý.

Luật sư Nguyễn Phú Thắng, Công ty Luật Intercode, Đoàn Luật sư TP. Hà Nội.

Luật sư Nguyễn Phú Thắng, Công ty Luật Intercode, Đoàn Luật sư TP. Hà Nội.

Theo Luật sư Nguyễn Phú Thắng, Công ty Luật Intercode, Đoàn Luật sư TP. Hà Nội, các Tập đoàn bất động sản mỗi khi thực hiện dự án đều thành lập pháp nhân riêng để quản lý đầu tư, khai thác, vận hành dự án và báo cáo thuế được thuận lợi.

Tại dự án Home City Trung Kính, luật sư Thắng cho rằng, cư dân cần phải tạo sức ép lớn hơn để buộc chủ đầu tư phải nhận trách nhiệm.

Liên quan đến việc công ty Văn Phú Invest phủ nhận trách nhiệm tại dự án Home City, Luật sư Thắng cho rằng, sự việc này sẽ tác động rất lớn đến uy tín và hình ảnh của doanh nghiệp này. Từ đó, các dự án do doanh nghiệp này triển khai sau đó có thể khó huy động vốn từ khách hàng cũng như từ các tổ chức tín dụng.

Trong khi việc chủ đầu tư và Công ty TNHH MTV Đầu tư Văn Phú – Trung Kính và Văn Phú Invest đều phớt lờ giải quyết tranh chấp với cư dân, Luật sư Thắng cho biết, ngoài việc cư dân phải gây áp lực hơn nữa với chủ đầu tư, thì Thanh Tra Bộ Xây dựng và Thanh tra Chính phủ cũng phải vào cuộc thì quyền lợi của 1.200 chủ căn hộ tại dự án này mới được đảm bảo./.

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top