Aa

Phụ nữ, trẻ nhỏ tiếp tục phản đối chủ đầu tư Home City

Thứ Hai, 06/03/2017 - 09:20

Hàng trăm cư dân chung cư Home City tiếp tục tập trung, căng băng rôn "tố" hàng sai phạm của chủ đầu tư tại cổng 177 Trung Kính (phường Yên Hòa, Cầu Giấy, Hà Nội).

Chung cư Home City do Công ty TNHH MTV Đầu tư Văn Phú - Trung Kính làm chủ đầu tư. Tháng 11/2016, chủ đầu tư bắt đầu bàn giao căn hộ tại đây cho khách hàng. Tuy nhiên, kể từ ngày khách hàng nhận nhà và dọn về sinh sống đã phát hiện ra nhiều vấn đề bất cập, sai phạm của chủ đầu tư.

Chưa đầy 1 tháng, cư dân chung cư Home City đã nhiều lần tố cáo chủ đầu tư có hành vi lừa gạt và coi thường quyền lợi của khách hàng. Đặc biệt, đã 2 lần liên tiếp, số đông cư dân đã tập trung biểu tình phản đối chủ đầu tư. 

Bức xúc của cư dân trở lên đến đỉnh điểm trong sáng ngày 5/3, khi hàng trăm cư dân Home City đã tập trung đấu tranh bằng hình thức căng băng rôn tại cổng dự án nhằm phản ánh những bức xúc kéo dài. Trong đó, có cả người già, phụ nữ, trẻ nhỏ cũng tham gia yêu cầu chủ đầu tư phải trả lại quyền lợi.

Ngày 5/3, rất nhiều cư dân Home City Trung Kính đấu tranh bằng hình thức căng băng – rôn tại cổng dự án nhằm phản ánh những bức xúc kéo dài.

Ngày 5/3, rất nhiều cư dân Home City tiếp tục đấu tranh bằng hình thức căng băng rôn tại cổng dự án nhằm phản ánh những bức xúc kéo dài.  

Như thông tin Reatimes đã phản ánh, bức xúc của cư dân bắt nguồn từ việc tranh chấp lối đi đã kéo dài nhiều tháng nay tại chung cư Home City. Khi quảng cáo bán hàng, chủ đầu tư đã giới thiệu dự án có địa chỉ tại số 177 Trung Kính. Điều này cũng được ghi nhận tại hợp đồng mua bán giữa hai bên.

Tuy nhiên, kể từ khi bàn giao nhà, chủ đầu tư đã cho bảo vệ chặn không cho cư dân đi qua lối này và yêu cầu tất cả phải đi ra đường Nguyễn Chánh. Nhiều lần kiến nghị, khiếu nại, yêu cầu chủ đầu tư tuân thủ hợp đồng mua bán, mở cổng 177 Trung Kính, nhưng cư dân chỉ nhận được sự phớt lờ của chủ đầu tư.

Mâu thuẫn giữa hai bên ngày càng trở nên nghiêm trọng và được đẩy lên cao độ khi mới đây, một cư dân đã suýt mất mạng vì xe cứu thương không thể tìm thấy địa chỉ thực của dự án.

Ngày 16/2, gia đình bà Nguyễn Thị Lâm (tầng 12, tòa V2) có người bị sốt cao, huyết áp tăng giảm liên tục. Dù gia đình đã cố mô tả đường đi, tuy nhiên, vì không có địa chỉ thực, xe cứu thương không thể xác định được điểm đón. Tình thế nguy cấp buộc gia đình phải thông báo địa chỉ tại 177 Trung Kính. Tuy nhiên, khi xe cứu thương đến thì bảo vệ kiên quyết không mở cửa với lý do “không có thẻ mở barie”. 

Cư dân suýt mất mạng vì bảo vệ không mở cổng 177 Trung Kính cho xe cứu thương vào.

Cư dân suýt mất mạng vì bảo vệ không mở cổng 177 Trung Kính cho xe cứu thương vào.  

Do an nguy của người nhà, gia đình phải dẫn xe cứu thương đi vòng sang đường Nguyễn Chánh. May mắn là bệnh nhân kịp chuyển đến bệnh viện và được điều trị kịp thời.

Bên cạnh đó, cư dân còn "tố" chủ đầu tư đã chỉ định đơn vị quản lý tòa nhà không đúng như quảng cáo. Trong giai đoạn mở bán căn hộ, chủ đầu tư quảng cáo đơn vị quản lý tòa nhà là công ty PMC - một đơn vị có năng lực và kinh nghiệm quản lý và vận hành các chung cư cao cấp.

Tuy nhiên, khi cư dân về ở, đơn vị quản lý và vận hành tòa nhà laị là Công ty SPS - một công ty mới được thành lập một năm (tháng 12/2015), năng lực thấp, chưa có kinh nghiệm trong vận hành và quản lý chung cư; chất lượng dịch vụ an ninh - bảo vệ, vệ sinh, xử lý rác thải,… rất kém, không tương xứng với mức phí cư dân bỏ ra.

Cư dân tố hàng loạt các sai phạm của chủ đầu tư bằng băng rôn.

Cư dân tố hàng loạt các sai phạm của chủ đầu tư bằng băng rôn.  

Cư dân Home City cũng khiếu nại chủ đầu tư về việc cho kinh doanh trong lòng tòa nhà. Phòng tập gym tại tầng 6 tòa V3 hoạt động suốt ngày đêm trong nhiều tháng nay, với tiếng tạ, tiếng nhạc ồn ào gây ảnh hưởng nghiêm trọng tới đời sống sinh hoạt của cư dân kế bên.

Ngoài ra, theo cư dân phản ánh, chủ đầu tư đang phớt lờ chỉ đạo của cơ quan quản lý nhà nước về việc dừng ngay bãi trông giữ xe trái phép (lối vào đường Nguyễn Chánh). 

Chiều ngày 3/5, một cư dân dừng đỗ xe tại lối vào chung cư Home City thì bị một bảo vệ này thu phí 30.000 đồng.

Chiều ngày 3/5, một cư dân dừng đỗ xe tại lối vào chung cư Home City thì bị một bảo vệ này thu phí 30.000 đồng.  

Cụ thể, tại buổi làm việc ngày 15/2 với UBND phường Yên Hòa, chủ đầu tư khẳng định đã dẹp bỏ, hiện tại trước cửa tòa nhà này chỉ duy trì một bãi đậu cho xe taxi để phục vụ nhu cầu đi lại của cư dân. Nhưng thực tế đến nay, chủ đầu tư vẫn lén lút thu phí trông giữ xe trái phép và duy trì bãi xe này.

Ngày 20/1, cư dân chung cư Home City đã gửi đơn kiến nghị tới Chủ tịch UBND TP. Hà Nội Nguyễn Đức Chung, các cơ quan chức năng quận Cầu Giấy, phường Yên Hòa để phản ánh những bức xúc đang tồn tại. Thế nhưng, tới nay, cư dân vẫn chưa nhận được ý kiến chỉ đạo nào về sự việc.

Reatimes sẽ tiếp tục thông tin./. 

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top