Aa

Phúc Khang phối hợp với Báo Khoa học phổ thông tổ chức cuộc thi viết “Hành trình trải nghiệm cuộc sống xanh”

Thứ Tư, 28/06/2017 - 06:02

Ngày 27/6 tại TP.HCM, CTCP Đầu tư & Xây dựng Phúc Khang phối hợp với Báo Khoa học phổ thông tổ chức cuộc thi viết “Hành trình trải nghiệm cuộc sống xanh”. Mục đích của cuộc thi nhằm nâng cao nhận thức về môi trường và bảo vệ môi trường, tìm kiếm những ý tưởng, bài viết phản ánh không gian sống tốt, thân thiện với môi trường.

Cuộc sống “xanh” nơi mọi người có cuộc sống gần gũi với thiên nhiên và chung tay bảo vệ môi trường, xây dựng giáo dục ý thức bảo vệ môi trường. Thời gian phát động cuộc thi tính từ ngày 37/6/2017, hạn cuối nhận bài ngày 27/9/2017, đến giữa tháng 10/2017 sẽ trao giải.

Ông Luk Ban La - PTGĐ Phúc Khang Corp

Ông Luk Ban La - PTGĐ Phúc Khang Corp

Thể lệ cuộc thi như sau: Đối tượng là các cá nhân đang sinh sống và làm việc tại Việt Nam. Bài dự thi chưa đăng trên các phương tiện thông tin đại chúng và chưa đoạt giải của bất kỳ cuộc thi nào tại Việt Nam hay Quốc tế.

Bài viết dưới dạng tản văn, tâm sự, câu chuyện, nhật ký, thơ, thư chứa đựng các nội dung: Vai trò của môi trường sống xanh đối với sự tồn tại và phát triển của con người, sự phát triển của kinh tế - xã hội; Con người với việc bảo vệ môi trường, xây dựng cuộc sống hiện đại gắn kết với thiên nhiên; Gương người tốt việc tốt trong bảo vệ môi trường, trong việc xây dựng cuộc sống trong lành, gần gũi với thiên nhiên.

Ngoài các nội dung trên, ban tổ chức khuyến khích cá nhân tự lựa chọn những vấn đền về môi trường sống, không gian sống, về cộng đồng nhân văn mà mình thấy tâm đắc để viết.

 Đại diện báo Khoa học phổ thông phát động cuộc thi

Đại diện báo Khoa học phổ thông phát động cuộc thi.

Phát biểu tại lễ phát động cuộc thi, PGS.TS Chu Phạm Ngọc Sơn – Phó Chủ tịch Liên hiệp Các Hội Khoa học & Kỹ thuật TP.HCM cho biết: “Quan điểm phát triển kinh tế nhất thời làm lu mờ đi quan điểm phát triển bền vững đất nước. Chúng ta đã thấy nhiều hiện tượng xảy ra như phá rừng trồng cây khác, phá rừng phòng hộ nuôi trồng thủy sản, xử lý rác thải công nghiệp, rác thải y tế…

Việc xử lý không triệt để đã gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến môi trường sống, môi trường nước. Dù các bộ ngành, tỉnh thành đã có liên kết để xử lý ô nhiễm liên vùng như Đồng Nai ký kết với TP.HCM nhưng rồi đâu lại vào đấy”.

Trao đổi với Reatimes về quan điểm bảo vệ môi trường, ông Sơn cho rằng: Mỗi người chung tay, có ý thức một chút là đã góp phần lớn cải tạo môi trường.

Nhà tài trọ và đơn vị tổ chức cam kết thực hiện tốt cuộc thi

Nhà tài trợ và đơn vị tổ chức cam kết thực hiện tốt cuộc thi.

Đồng quan điểm “góp sức, chung tay” bảo vệ môi trường, ông Luk Ban La - PTGĐ Phúc Khang Corp nhà tài trợ chính cuộc thi cho biết: “Sống xanh là xu thế tất yếu trên toàn thế giới, Phúc Khang luôn khát khao kiến tạo đô thị xanh, ngay từ những ngày đầu mới thành lập Phúc Khang đã có những dự án xanh đầu tiên như Ecovillage, Ecotown, sau này là Diamond Lotus Riverside, Diamond Lotus Lakeview. Chúng tôi mong muốn cuộc thi sẽ là nơi để mọi người chia sẻ cảm xúc, kinh nghiệm, lan tỏa tình yêu thiên nhiên trong mỗi cá nhân".

Ý nghĩa nhân văn sâu sắc của cuộc thi được đông đảo đại biểu tham dự lễ khởi động cuộc thi ủng hộ./.

Giải thưởng cuộc thi:

- 01 giải nhất: 15 triệu đồng; 02 giải nhì mỗi giải 10 triệu đồng, 03 giải ba mỗi giải 5 triệu đồng, 10 giải khuyến khích mỗi giải 500 ngàn đồng. Kèm theo giải thưởng là giấy khen của Báo Khoa học Phổ thông.

 Các tác giả gửi bài theo cách: Gửi emai: toasoan@khoahocphothong.com.vn

Hoặc gửi trực tiếp, qua bưu điện về địa chỉ: Tòa soạn báo Khoa học phổ thông số 24 ter Cao Bá Nhạ, Quận 1, TP.HCM; ĐT:0839201523

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top