Aa

Quận bảo có, chủ đầu tư nói "không chịu trách nhiệm"

Thứ Tư, 07/08/2019 - 05:44

Ông Nguyễn Kim Vinh – Phó Chủ tịch UBND quận Bắc Từ Liêm cho biết, quận không đề nghị lắp đặt biển tên đường Ngô Minh Dương và cho rằng việc này “trách nhiệm thuộc về chủ đầu tư”.

Những ngày qua, người dân tại khu Ngoại giao đoàn Hà Nội bàn tán xôn xao về con đường có tên Ngô Minh Dương. Đoạn đường này dài 60m với 10 làn xe thênh thang chạy ngang khu đô thị Ngoại giao đoàn - Star Lake, kết nối đường vành đai 3 Phạm Văn Đồng với đường vành đai 2 Võ Chí Công.

Được biết, đoạn đường này đã được dự án khu đô thị Tây Hồ Tây thi công và đưa vào sử dụng năm 2018. Theo quan sát, tấm biển mang tên đường được dựng theo đúng mẫu biển các tên đường phố của TP. Hà Nội.

Tuy nhiên, ngay sau khi phát hiện đoạn đường trên được gắn biển tên Ngô Minh Dương, người dân bày tỏ sự thắc mắc nhân vật này là ai và tại sao lại được lấy để đặt tên đường, có phải chính quyền Thành phố đã cắm biển tên đường hay không?

Tại Hội nghị giao ban báo chí Thành ủy Hà Nội chiều 6/8, trả lời những câu hỏi xoay quanh việc xuất hiện biển tên đường Ngô Minh Dương, ông Nguyễn Kim Vinh – Phó Chủ tịch UBND quận Bắc Từ Liêm cho biết: Việc cắm biển “đường Ngô Minh Dương” nằm trong Khu đô thị đang xây dựng, chưa hoàn thành và chưa bàn giao cho quận quản lý.

đ

Ông Nguyễn Kim Vinh - Phó Chủ tịch UBND quận Bắc Từ Liêm cho rằng “trách nhiệm thuộc về chủ đầu tư”.

Sau khi báo chí phản ánh, UBND quận đã vào cuộc kiểm tra, xử lý. Hiện đã khắc phục, tháo dỡ. UBND quận Bắc Từ Liêm sẽ có báo cáo lên TP. Hà Nội.

“Đây là biển lắp đặt trái phép. Quận không đề nghị lắp đặt, Thành phố càng không”, ông Vinh nói. Vị lãnh đạo quận Bắc Từ Liêm cũng khẳng định: “Không có chủ trương của quận lắp đặt”.

Về trách nhiệm trong vụ việc này, Phó Chủ tịch UBND quận Bắc Từ Liêm cho rằng “trách nhiệm thuộc về chủ đầu tư”. Tuy nhiên vị này cho biết “chủ đầu tư cũng không nhận trách nhiệm cắm biển” đường Ngô Minh Dương ở khu vực này.

Trả lời về vấn đề này, ông Tô Văn Động – Giám đốc Sở VHTT Hà Nội cho biết: “Ngô Minh Dương là nhân vật không rõ lai lịch, không có tên trong ngân hàng tên đường, phố Hà Nội và chưa có trong các quyết định đặt tên đường phố của TP. Hà Nội”.

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top