Aa

Quận Tây Hồ (Hà Nội): Đất trồng cây xanh, sân chơi thành "nhà hàng công viên nhỏ"

Thứ Sáu, 26/01/2018 - 06:01

Được UBND TP. Hà Nội cho thuê đất thuộc chỉ giới hành lang thoát lũ sông Hồng để trồng cây cảnh, làm sân chơi, nhưng Công ty CP Đầu tư Hùng Vương lại cho xây dựng nhà hàng quy mô lớn có tên gọi "nhà hàng công viên nhỏ" để kinh doanh tại ngõ 76, phố An Dương (Tây Hồ, Hà Nội).

Theo tìm hiểu của PV Reatimes, ngày 22/5/2015, UBND TP. Hà Nội đã có Quyết định số 2344/QĐ-UBND về việc cho Công ty CP Đầu tư Hùng Vương thuê 3.680m2 đất (thời hạn hàng năm) tại ngõ 76, phố An Dương, phường Yên Phụ, quận Tây Hồ để trồng cây cảnh, làm sân chơi tạm thời.

Video giới thiệu về nhà hàng công viên nhỏ (Nguồn Youtube).

Tại điều 1 của Quyết định nêu rõ: “Cho phép Công ty CP Đầu tư Hùng Vương thuê 3.680m2 đất tại ngõ 76, phố An Dương, phường Yên Phụ thuộc chỉ giới hành lang thoát lũ sông Hồng để trồng cây cảnh, làm sân chơi tạm thời theo kết quả thẩm định đất tại Thông báo thẩm định số 279/TB-STNMT ngày 2/4/2015 của Sở Tài nguyên và Môi trường…

Về hình thức sử dụng đất, Nhà nước cho thuê đất, thu tiền thuê đất thời hạn hàng năm, không được xây dựng tường rào kể cả tường rào kín; khi Nhà nước có nhu cầu sử dụng để phục vụ việc thoát lũ sông Hồng hoặc thu hồi để thực hiện dự án đầu tư theo quy hoạch, Công ty CP Đầu tư Hùng Vương phải có trách nhiệm bàn giao lại mặt bằng khu đất không điều kiện”.

Cũng theo mục 4 Điều 2 của Quyết định trên có nêu: “Công ty CP Đầu tư Hùng Vương có trách nhiệm sử dụng đất trong phạm vi mốc giới, đúng mục đích và nội dung quy định tại Điều 1 quyết định này và chấp hành đúng quy định của Nhà nước về quản lý đầu tư, đất đai, xây dựng và môi trường, đảm bảo hành lang thoát lũ và an toàn đê điều”.

Mặt khác, Quyết định 2344/QĐ-UBND cũng cho biết, trường hợp Công ty CP Đầu tư Hùng Vương sử dụng đất không đúng nội dung ghi tại Điều 1 Quyết định này thì UBND TP. Hà Nội thu hồi đất mà không bồi thường về đất, tài sản gắn liền với đất. 

Như vậy, Quyết định 2344/QĐ-UBND cho Công ty CP Đầu tư Hùng Vương thuê 3.680m2 đất (thời hạn hàng năm) tại ngõ 76, phố An Dương, phường Yên Phụ (Tây Hồ, Hà Nội) là để trồng cây cảnh, làm sân chơi tạm thời. Tuy nhiên, theo tìm hiểu của phóng viên thì hiện tại, khu đất trên lại “mọc” lên một nhà hàng được xây dựng khá bề thế, hiện đại.

Tại website giới thiệu về “nhà hàng công viên nhỏ” có địa chỉ tại 36/76 An Dương của chủ đầu tư có nội dung: “Một khu rừng nhỏ giữa lòng Hà Nội tưởng chừng như là một giấc mơ xa hoa của người dân Hà Thành. Thế nhưng, nhà hàng Công Viên Nhỏ - khoảng xanh rộng 5000m2 đã biến giấc mơ ấy thành sự thật”. 

Quy mô "Nhà hàng công viên nhỏ" được giới thiệu trên website. (Ảnh chụp màn hình ngày 25/1/2018). 

Bên cạnh đó, khuôn viên nhà hàng, được chia thành nhiều phòng như phòng Hồng Hạc, Thiên Hạc, Bách Thanh, phòng Gấu, Bar CVN... Dịch vụ ẩm thực trong nhà và ẩm thực sân vườn BBQ. Dịch vụ tổ chức sự kiện: Tiệc cưới, sinh nhật, tiệc cuối năm...

Đặc biệt, công viên nhỏ còn được sử dụng như một trung tâm tiệc cưới khi mà ở đây, chủ đầu tư quảng bá có đầy đủ các menu với đầy đủ giá thành và có thể phục vụ lên tới 250 người trong 1 buổi tiệc. 

Thực tế này lại một lần nữa khẳng định, việc không chấp hành quy định của Nhà nước trong việc sử dụng đúng mục đích đất của Công ty CP Đầu tư Hùng Vương được thuê. Đồng thời, dư luận hoàn toàn có thể nghi ngờ, trách nhiệm của cơ quan chức năng quận Tây Hồ trong sự việc này đang có dấu hiệu buông lỏng quản lý, tạo ra những huệ lụy xấu trong xã hội./.

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Liên kết hữu ích
Lên đầu trang
Top