Aa

Quảng Châu là thị trường nhà ở cao cấp "nóng bỏng" nhất thế giới

Thứ Ba, 15/08/2017 - 07:01

Giá nhà tăng 35,6% trong 12 tháng, Quảng Châu đã "vượt mặt" nhiều thành phố, trở thành đô thị có mức tăng giá nhà ở cao cấp "nóng" nhất thế giới.

Số liệu mới được công bố từ Hiệp hội các Thành phố toàn cầu của Knight Frank quý II/2017 cho thấy, Quảng Châu là thành phố có mức tăng giá nhà ở cao cấp cao nhất trên toàn thế giới.

Đây là thành phố đầu tiên của Trung Quốc đại lục chứng kiến mức giá nhà tăng tới 35,6% trong suốt 12 tháng, từ tháng 6/2016 đến tháng 6/2017.

Ngược lại, thủ đô Bắc Kinh lại có mức sụt giảm mạnh nhất với giá trị các căn nhà cao cấp chỉ tăng 15% trong năm.

Ảnh: Property Report (Nguồn: Shutterstock)

Ảnh: Property Report (Nguồn: Shutterstock)

Tuy nhiên, trong riêng quý II, Quảng Châu, Thượng Hải, Bắc Kinh đều ghi nhận mức sụt giảm. Thượng Hải có mức tăng trưởng hàng năm là 19,7%, sau đó là Seoul với mức tăng trưởng 19,9% trong năm.

41 thành phố được theo dõi trên bảng chỉ số đưa ra mức tăng trung bình là 4,4%.

"Các thành phố ở châu Á, Nga và CIS chiếm 10/17 thành phố có tỷ lệ tăng trưởng hàng năm giảm so với quý trước. Ngược lại, các thành phố ở Châu Âu và Úc có đại diện tốt trong nhóm có mức tăng trưởng hàng năm tăng so với quý trước", Kate Everett-Allen, Giám đốc Nghiên cứu về Khu dân cư Quốc tế tại Knight Frank nói.

Bị Quảng Châu vượt mặt, Toronto có mức tăng giá nhà ở mức 20,7% trong năm, tính đến tháng 6/2017. Trong khi những chỉ số này thể hiện khả năng "chống chọi" lại những vấn đề bất cập trên thị trường BĐS đối với người mua nhà nước ngoài, thi thành phố của Canada chỉ cho thấy mức tăng 5,1% trong 3 tháng tính đến tháng 6 năm nay, và giảm rõ rệt so với mức tăng 8,5% hồi tháng 3/2017.

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top