Quảng Ngãi: Tăng cường quản lý các dự án đầu tư kinh doanh bất động sản

Theo thông tin từ Văn phòng UBND tỉnh Quảng Ngãi, mới đây UBND tỉnh đã có công văn liên quan đến việc tăng cường quản lý các dự án đầu tư kinh doanh bất động sản.

23:30 24/09/2018

Theo đó, trong thời gian vừa qua, lãnh đạo UBND tỉnh Quảng Ngãi đã ký các công văn cho phép đầu tư, chấp thuận chủ trương đầu tư, thống nhất nguyên tắc,… cho hàng loạt dự án bất động sản trên địa bàn TP. Quảng Ngãi và các huyện thuộc tỉnh này.

tỉnh Quảng Ngãi tăng cường quản lý các dự án đầu tư kinh doanh bất động sản (ảnh minh họa)

Tỉnh Quảng Ngãi tăng cường quản lý các dự án đầu tư kinh doanh bất động sản. Ảnh minh họa.

Trước vấn đề này, UBND tỉnh Quảng Ngãi cho biết, hiện nay trên địa bàn tỉnh có một số nhà đầu tư không có khả năng thực hiện dự án, khi hết thời gian nghiên cứu, khảo sát (6 tháng) hoặc đã cho chủ trương thực hiện dự án (12 tháng) thì xin đổi tên hoặc đề nghị điều chỉnh quy hoạch chi tiết tỉ lệ 1/500 dự án, điều chỉnh quyết định chủ trương đầu tư,…

Từ đó, lãnh đạo UBND tỉnh Quảng Ngãi yêu cầu Sở Xây dựng tỉnh Quảng Ngãi kiểm tra, rà soát kỹ các trường hợp nêu trên. Nếu quá 6 tháng thì văn bản nghiên cứu, khảo sát không còn hiệu lực. Nếu quá thời gian quy định tại quyết định chủ trương đầu tư đã cấp (12 tháng) mà nhà đầu tư không thực hiện hoặc không có khả năng thực hiện dự án thì khẩn trương tham mưu UBND tỉnh thu hồi dự án và giao cho nhà đầu tư khác đủ năng lực thực hiện.

Được biết, vài năm trở lại đây, thị trường bất động sản Quảng Ngãi đang được các “ông lớn” chú ý nhiều hơn, bởi vùng đất này cũng khá tiềm năng với tốc độ tăng trưởng kinh tế cao, đồng thời có lợi thế về giao thông đồng bộ và đường bờ biển tương đối dài. Từ đó, thị trường bất động sản nơi đây đang dần có sự tăng trưởng về giá và số lượng giao dịch.

Khi thị trường bất động sản ở các thành phố lớn đang có dấu hiệu bão hòa, các “đại gia" địa ốc sẽ chuyển hướng đầu tư vào tỉnh lẻ. Khi đã được chú ý, chỉ cần một nhà đầu tư lớn tiên phong sẽ tạo nên làn sóng dịch chuyển từ các doanh nghiệp khác để cộng hưởng tiện ích. Trong tương lai, Quảng Ngãi sẽ xuất hiện nhiều dự án có quy mô và giá trị lớn, sẽ trở thành điểm sáng của bất động sản miền Trung./.

Hoài Phương

Bạn đang đọc bài viết Quảng Ngãi: Tăng cường quản lý các dự án đầu tư kinh doanh bất động sản tại chuyên mục Nam Trung Bộ của Địa ốc Phương Nam. Mọi thông tin góp ý và chia sẻ, xin vui lòng gửi về hòm thư toasoan.reatimes@gmail.com
Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận