Chính sách

Quảng Ninh: Kiến nghị mở lại giao dịch bất động sản tại Vân Đồn

Chính sách - 23:30, 15/11/2018 G11T+7 - Minh Đức

Đánh giá thị trường bất động sản tại Vân Đồn đã ổn định, không còn tình trạng sốt ảo, thổi giá đất, Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Quảng Ninh đã có văn bản đề xuất mở lại giao dịch bất động sản tại đây.

Vân Đồn có rất nhiều tiềm năng để phát triển du lịch và bất động sản nghỉ dưỡng.

Vân Đồn có rất nhiều tiềm năng để phát triển du lịch và bất động sản nghỉ dưỡng.

Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Quảng Ninh vừa có văn bản số 6868 gửi UBND tỉnh Quảng Ninh về việc giải quyết thủ tục hành chính về đất đai, vướng mắc bồi thường, giải phóng mặt bằng trên địa bàn tỉnh trong đó có huyện Vân Đồn.

Theo văn bản của Sở TN-MT, hiện nay thị trường bất động sản trên địa bàn huyện Vân Đồn đã ổn định, không còn tình trạng sốt ảo, thổi giá đất.

Trước đó, UBND huyện Vân Đồn có công văn về đề nghị cho phép thực hiện các thủ tục hành chính về đất đai trên địa bàn huyện Vân Đồn theo quy định của pháp luật và giải quyết vướng mắc khi thực hiện bồi thường giải phóng mặt bằng.

Ngày 8/11, Sở Tài nguyên và Môi trưởng Quảng Ninh đã tổ chức cuộc họp liên ngành, và đã thống nhất đề xuất lên UBND tỉnh những nội dung sau:

Giải quyết các trường hợp thủ tục hành chính về đất đai của UBND huyện Vân Đồn, công tác lập điều chỉnh quy hoạch tổng thể phát triển kinh tế - xã hội và quy hoạch chung xây dựng kinh tế Vân Đồn theo định hướng là đơn vị hành chính – kinh tế đặc biệt do Ban Quản lý Khu kinh tế Quảng Ninh chủ trì đang trong giai đoạn phê duyệt nhiệm vụ quy hoạch. Đến nay, các chỉ đạo này của Tỉnh uỷ, UBND tỉnh về tạm dừng thủ tục hành chính đã giúp Vân Đồn ổn định được tình hình an sinh xã hội và thực hiện tốt công tác quản lý đất đai.

Hiện tại, nhu cầu được thực hiện các quyền về sử dụng đất và thực hiện các thủ tục về đai của người dân trên địa bàn huyện là chính đáng và cần thiết. Để tháo gỡ những vướng mắc trong công tác quản lý đất đai, giải quyết nhu cầu chính đáng của người dân, góp phần đẩy nhanh tiến độ triển khai các dự án trên địa bàn huyện Vân Đồn, đồng thời giảm thiểu các kiến nghị, khiếu nại của người dân, UBND huyện đề nghị tỉnh xem xét cho phép UBND huyện Vân Đồn tiếp tục thực hiện toàn bộ các thủ tục đất đai thuộc thẩm quyền của huyện theo đúng quy định của Luật Đất đai và pháp luật hiện hành.

Liên ngành cũng thống nhất, hiện nay thị trường bất động sản trên địa bàn huyện Vân Đồn đã ổn định, không còn tình trạng sốt ảo, thổi giá đất. Căn cứ tình hình thực tế, công tác quản lý đất đai và để đảm bảo an sinh xã hội trên địa bàn huyện, liên ngành thống nhất đề xuất UBND tỉnh xem xét, cho phép UBND huyện Vân Đồn thực hiện toàn bộ thủ tục đất đai thuộc thẩm quyền của huyện theo đúng quy định của pháp luật hiện hành.

Bên cạnh đó, về đề nghị của Cty CP Đầu tư và Phát triển Vương Long (Vương Long), liên ngành thống nhất Dự án đầu tư xây dựng – kinh doanh hạ tầng khu dân cư trung tâm thị trấn Cái Rồng, huyện Vân Đồn do Vương Long làm chủ đầu tư thuộc trường hợp thủ tục hành chính về đất đai được UBND huyện Vân Đồn báo cáo đề xuất và được liên ngành đồng ý, đề xuất UBND tỉnh cho phép chủ đầu tư thực hiện thủ tục hành chính về đất đai theo quy định hiện hành.

Trước Quảng Ninh, tháng 9/2018, cho rằng cơn sốt đất ở Bắc Vân Phong đã lắng dịu, UBND huyện Vạn Ninh (Khánh Hòa) đã có công văn đề nghị UBND tỉnh và Sở Tài nguyên và Môi trường Khánh Hòa cho phép huyện tiếp nhận, giải quyết các hồ sơ chuyển quyền sử dụng đất, chuyển mục đích sử dụng đất, tách thửa theo các quy định của Luật Đất đai.

Bạn đang đọc bài viết Quảng Ninh: Kiến nghị mở lại giao dịch bất động sản tại Vân Đồn tại chuyên mục Chính sách của Đô thị mới. Mọi thông tin góp ý và chia sẻ, xin vui lòng gửi về hòm thư toasoan.reatimes@gmail.com
Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận
Cùng chuyên mục