Aa

Quảng Ninh tạm dừng lập mới dự án tại Khu kinh tế Vân Đồn

Thứ Tư, 04/04/2018 - 06:00

Ban Quản lý Khu kinh tế Vân Đồn (Quảng Ninh) vừa đề nghị UBND huyện Vân Đồn, các nhà đầu tư trên địa bàn huyện tạm dừng việc lập mới, điều chỉnh quy hoạch dự án, xin chấp thuận chủ trương đầu tư.

Ngoài dự án mới liên quan đến an sinh xã hội của huyện Vân Đồn và một số dự án gồm: Con đường di sản, Tổ hợp du lịch nghỉ dưỡng Sonasea Dragon Bay, Khu vực đảo Ngọc Vừng, dự án của Tập đoàn Sun Group… thì những dự án khác chỉ được UBND tỉnh Quảng Ninh cho phép triển khai các bước tiếp theo cho đến khi quy hoạch tổng thể kinh tế-xã hội và quy hoạch chung xây dựng của Vân Đồn theo hướng là đơn vị hành chính-kinh tế đặc biệt được phê duyệt.

Đối với tiến độ dự án đã có quyết định chủ trương đầu tư hoặc chứng nhận đăng ký đầu tư, Ban Quản lý Khu kinh tế sẽ báo cáo UBND tỉnh cho phép giãn tiến độ cụ thể đối với từng dự án (nếu có), làm cơ sở để tiếp tục triển khai sau khi quy hoạch tổng thể kinh tế-xã hội và quy hoạch chung xây dựng của Vân Đồn theo hướng là đơn vị hành chính-kinh tế đặc biệt được phê duyệt.

Quảng Ninh đang xây dựng quy hoạch Vân Đồn trở thành một đặc khu hành chính-kinh tế có chất lượng cao, tầm nhìn dài hạn và toàn diện. Vân Đồn được định hướng trở thành khu hành chính-kinh tế mới, phù hợp với thực tiễn, không phải mô hình đặc khu cũ của những năm 1970-1980; trong đó, đón bắt được những yêu cầu phát triển cả về thương mại tự do, dịch vụ hiện đại và đặc biệt là một thành phố biển đảo xanh, sạch, đẹp, sinh thái và có khả năng chống lại những biến đổi khí hậu mang tính cực đoan, trở thành một cực điển hình về chống biến đổi khí hậu của khu vực.

Tỉnh Quảng Ninh đã lựa chọn đơn vị tư vấn Công ty Arcadis & Callison RTKL (có trụ sở đặt tại Mỹ, Hà Lan và một số nước khác) làm các quy hoạch của Vân Đồn.

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top