Aa

Quảng Ninh: Xây con đường di sản Vân Đồn có khu phức hợp giải trí lớn nhất Đông Nam Á

Thứ Bảy, 18/11/2017 - 06:01

Thường trực Tỉnh ủy Quảng Ninh vừa họp nghe Công ty CP Vân Đồn Heritage Road báo cáo Dự án xây dựng con đường di sản Vân Đồn, ở huyện đảo Vân Đồn là một trong 3 địa phương đang trong hành trình xây dựng khu Hành chính – Kinh tế đặc biệt ở Việt Nam.

Báo cáo tại cuộc họp, đơn vị tư vấn cho biết, dự án khu du lịch, dịch vụ tổng hợp chất lượng cao sẽ xây dựng hệ thống du lịch liên hoàn.

Trong đó có khu phức hợp, giải trí, nghỉ dưỡng trên núi, lớn nhất tại Đông Nam Á, với 2 hợp phần. Hợp phần 1 có diện tích trên 2.800ha gồm 7 phân khu trên núi và 1 phân khu đảo nhân tạo; hợp phần 2 là các đảo với diện tích 492ha. Dự án dự kiến có 9 phân khu chức năng: Hải Vân resort - chủ đề đại dương; Kỳ Vân - khu dân cư cao cấp; Lâm Vân - khu sinh thái; Vân Uyển - làng tiên cảnh đỉnh đồi; Vân Hạc - sân golf trên đồi; Vân Tịnh - khu du lịch tâm linh; Lạc Vân - khu sườn núi cao cấp; Vân Cảng - khu resort bờ biển; Ngọc Vân - cụm đảo kỳ vĩ...

Phối cảnh tổng thể dự án.

Phối cảnh tổng thể dự án.

Dự án sẽ là một con đường di sản kết nối thiên nhiên, biển và núi rừng; lịch sử, văn hóa, xã hội; các dịch vụ lưu trú; các villa trên núi; khu dân cư; công viên vui chơi, thể thao; bảo vệ và trồng rừng. Con đường di sản này không chỉ góp phần phát triển kinh tế mà còn được sử dụng cho mục đích cứu hộ, bảo vệ rừng và phục vụ mục đích quốc phòng khi cần thiết.

Đánh giá cao về ý tưởng đề xuất độc đáo của đơn vị tư vấn, ông Nguyễn Văn Đọc nhấn mạnh: Đây là ý tưởng mới, táo bạo và có sức lôi cuốn, nếu thực hiện thành công sẽ mang lại diện mạo mới, góp phần cho sự phát triển của Vân Đồn trong tương lai.

Bí thư Tỉnh ủy Quảng Ninh cũng nhấn mạnh, hiện đơn vị tư vấn mới đưa ra ý tưởng, còn để hiện thực hóa cần tiếp tục quan tâm xây dựng quy hoạch cụ thể, chi tiết, để trên cơ sở đó đề xuất mức đầu tư, phân chia giai đoạn thực hiện…

Ông Đọc lưu ý, các dự án ở Vân Đồn cần có sự kết nối thống nhất về ranh giới và cảnh quan hài hòa với nhau; khi lập quy hoạch chi tiết cũng cần phải nghiên cứu đến các tác động xã hội, nhất là liên quan đến dân cư, môi trường, cảnh quan. Đồng thời với đó, cần rà soát lại các dự án nhỏ đã cung cấp, các khu đất rừng đã giao cho dân và các đảo thuộc rừng quốc gia, để trên cơ sở đó có hướng khai thác, đầu tư cụ thể.../.

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top