Aa

Quay cuồng trong cơn sốt đất: Lúng túng quản lý

Thứ Năm, 04/04/2019 - 14:00

Quay cuồng trong cơn sốt đất: Lúng túng quản lý; Khu đô thị Văn Phú: Hơn 80 căn liền kề lún nứt, chờ sập; “Nội soi” nguyên nhân cuộc xung đột lợi ích tại Vinaconex... là những thông tin được quan tâm.

Quay cuồng trong cơn sốt đất: Lúng túng quản lý

Chính quyền giao đất cho chủ đầu tư nhưng không kiểm soát được việc giao dịch giữa chủ đầu tư và công ty phân phối với người mua

Hàng loạt giao dịch bất động sản diễn ra công khai nhiều năm nhưng chính quyền địa phương không hay biết. Những công văn giả mạo quyết định của chính quyền do giới cò đất tung ra không bị xử lý nghiêm… Việc quản lý thị trường bất động sản trở thành nhiệm vụ bất khả thi đối với cơ quan chức năng?

Từ cuối năm 2018 đến nay, hàng trăm người tại tỉnh Quảng Nam, Thừa Thiên - Huế, TP Đà Nẵng và cả Hà Nội, Hải Phòng… đã nhiều lần gửi đơn kêu cứu đến các cơ quan chức năng tỉnh Quảng Nam, TP Đà Nẵng nhờ can thiệp "đòi" sổ đỏ.

Xem thông tin chi tiết tại đây

Chủ động bắt tay nhà đầu tư nước ngoài: Bước đi thông minh của doanh nghiệp địa ốc Việt

Số lượng doanh nghiệp Việt bắt tay với nhà đầu tư nước ngoài đang ngày càng tăng mạnh tại Việt Nam. Theo Cục Đầu tư nước ngoài (Bộ Kế hoạch và Đầu tư), trong năm 2018, vốn đăng ký vào bất động sản đạt trên 6,6 tỷ USD, đứng thứ 2 trong các lĩnh vực thu hút nhiều vốn FDI nhất. Tính chung trong tháng 1/2019, tổng vốn đầu tư đăng ký vào lĩnh vực hoạt động kinh doanh bất động sản đạt 179,1 triệu USD, chiếm 9,3% tổng vốn đầu tư đăng ký.

Không còn chờ đợi doanh nghiệp nước ngoài tiến tới đề xuất bắt tay như năm 2017, 2018, hiện nay, đã có một số doanh nghiệp tự chủ động giới thiệu các dự án, xúc tiến đầu tư. Điển hình là Hội nghị xúc tiến đầu tư sẽ được tổ chức tại 3 thành phố lớn Tokyo - Osaka – Fukuoka (Nhật Bản) vào tháng 4/2019 của Tập đoàn TMS nhằm mở ra cơ hội cho các nhà đầu tư Nhật Bản nắm bắt những xu hướng đầu tư mới nhất tại thị trường Việt Nam. Sự chủ động của doanh nghiệp như Tập đoàn TMS được kỳ vọng sẽ mở ra xu hướng mới trong những cuộc hợp tác với nhà đầu tư ngoại.

Xem thông tin chi tiết tại đây

Thị trường nhà ở Hà Nội quý I/2019: Nguồn cung mới sụt giảm ở mọi phân khúc

Theo Savills, trong quý I/2019, khoảng 9.700 căn hộ được tung mới ra thị trường, giảm 36% theo quý nhưng tăng 76% theo năm.

Tất cả các phân khúc ghi nhận sự sụt giảm lượng tung bán mới do các hoạt động kinh doanh tạm dừng trong dịp Tết Âm lịch. Hạng A ghi nhận lượng tung bán mới giảm 84% theo quý trong khi hạng B và C giảm 35% theo quý.

Trên thị trường, hạng B tiếp tục dẫn đầu nguồn cung sơ cấp với 22.500 căn, tương ứng 65% thị phần.

Về giao dịch, số lượng căn bán được trong quý I đạt khoảng 9.800 căn, tăng 70% theo năm. Tuy nhiên, so sánh theo quý, số lượng căn bán giảm 14% do kỳ nghỉ Tết kéo dài.

Xem thông tin chi tiết tại đây

“Nội soi” nguyên nhân cuộc xung đột lợi ích tại Vinaconex

Tại cuộc gặp mặt báo chí ngày 1/4, Vinaconex đã thông tin về những mâu thuẫn nội bộ đang bùng nổ. Theo lý giải của các thành viên Hội đồng quản trị (HĐQT), nguyên nhân được cho là tạo ra sự bất đồng giữa các cổ đông lớn là bởi các bên chưa tìm được tiếng nói chung tại dự án Splendora (Hoài Đức, Hà Nội). Nói như ông Đào Ngọc Thanh, tân Chủ tịch HĐQT của Vinaconex, dự án nghìn tỷ trên đang rơi vào sự trì trệ, bế tắc.

Còn nhớ thời điểm đầu năm 2019, khi HĐQT mới được thành lập, ông Đào Ngọc Thanh lúc đó được bầu làm Chủ tịch, nhiều cổ đông trông chờ vào một sinh khí mới tại Vinaconex. Splendora cũng vậy, dự án nghìn tỷ này cũng đang chờ đợi những quyết sách mang tính đột phá, đúng như lời ban lãnh đạo công ty trước đó từng tuyên bố sẽ đưa khu đô thị này trở thành “cao cấp thực sự”.

Xem thông tin chi tiết tại đây

Khu đô thị Văn Phú, Hà Đông: Hơn 80 căn liền kề lún nứt, chờ sập

Theo ghi nhận của phóng viên, hơn 1 năm nay tình trạng nứt nẻ, xuống cấp nghiêm trọng đã xảy ra ở KĐT Văn Phú. Nền nhà, vỉa hè, bể nước ngầm sụt lún, tường nứt nẻ, bể phốt bốc mùi, vỉa hè là những hiện tượng mà người dân Văn Phú phải chịu đựng. Nhiều hộ dân phải sống trong cảnh nơm nớp lo sợ.

Chỉ vào những vết nứt trên tường với sự bức xúc và lo lắng, ông Vũ Văn Hùng, chủ căn nhà 1/TT35, cho biết: "Từ năm ngoái đến nay, gia đình tôi phải sống trong ngôi nhà sụt nún, nứt nẻ. Nhiều vết nẻ lớn lên đến cả 10cm, có thể chèn được cả viên gạch vào. Móng nhà thì bị sụt xuống nhìn trơ cả bê tông bên trong. Nhà còn con nhỏ, không ngày nào chúng tôi không lo sợ, vì không biết tình trạng này còn tiếp diễn tới lúc nào”.

Xem thông tin chi tiết tại đây

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top