Aa

Quy hoạch chi tiết xây dựng khu công nghiệp số 6 Khu kinh tế Nghi Sơn chưa phù hợp

Thứ Hai, 24/07/2017 - 07:02

Vừa qua, Bộ Xây dựng đã có Công văn số 1632/BXD-QHKT phúc đáp UBND tỉnh Thanh Hóa về chủ trương quy hoạch chi tiết xây dựng khu công nghiệp (KCN) số 6, Khu kinh tế (KKT) Nghi Sơn, tỉnh Thanh Hóa (sau đây viết tắt là đồ án; hồ sơ đồ án và văn bản pháp lý nộp ngày 05/7/2017).

Bộ Xây dựng cho rằng, UBND tỉnh Thanh Hóa cần điều chỉnh tên đồ án đảm bảo phù hợp với quy định tại Luật Xây dựng năm 2014; Nghị định số 44/2015/NĐ-CP ngày 06/5/2015 của Chính phủ quy định chi tiết một số nội dung về quy hoạch xây dựng.

Đặc biệt, nội dung đồ án chưa phù hợp với quy hoạch chung xây dựng KKT Nghi Sơn đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt tại Quyết định số 1364/QĐ-TTg ngày 10/10/2007. Cụ thể, trục đường giao thông ĐT5 và đường giao thông BN6 và BN7 trong đồ án không phù hợp với quy hoạch chung xây dựng KKT Nghi Sơn đã được phê duyệt.

Trong quá trình chỉnh sửa, hoàn thiện đồ án, UBND tỉnh Thanh Hóa chỉ đạo cơ quan tổ chức lập quy hoạch xây dựng KCN số 6 phối hợp với cơ quan tổ chức lập điều chỉnh quy hoạch chung xây dựng KKT Nghi Sơn đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt nhiệm vụ tại Quyết định số 284/QĐ-TTg ngày 02/3/2017 để khớp nối đồ án và cập nhật số liệu.

Bộ Xây dựng sẽ có ý kiến về quy hoạch xây dựng KCN số 6 KKT Nghi Sơn (tỉnh Thanh Hóa) sau khi các cơ quan liên quan nghiên cứu chỉnh sửa./.

Khu kinh tế Nghi Sơn (KKT Nghi Sơn) có diện tích tự nhiên 18.611,8ha, nằm phía Nam tỉnh Thanh Hoá, trên trục giao lưu Bắc - Nam của đất nước, cách Hà Nội 200 km về phía Nam, là cầu nối giữa vùng Bắc Bộ với Trung Bộ, Tây Bắc và Nam Bộ, với thị trường Nam Lào và Đông Bắc Thái Lan.

Cảng Nghi Sơn có tiềm năng phát triển thành một trong những cảng biển lớn nhất cả nước với khả năng tiếp nhận tàu có trọng tải lên tới 50.000DWT, năng lực xếp dỡ lên đến hàng trăm triệu tấn/năm.

Để thực hiện mục tiêu phát triển thành KKT đa ngành thu hút các ngành công nghiệp nặng và công nghiệp cơ bản như: Lọc hóa dầu, luyện cán thép cao cấp, nhiệt điện, vật liệu xây dựng, sản xuất, chế biến hàng tiêu dùng và hàng xuất khẩu... Chính phủ Việt Nam đã ban hành và cho áp dụng chính sách ưu đãi cao nhất dành cho các nhà đầu tư.

 

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top