Aa

Quy hoạch Thủ đô cần xây dựng hạ tầng đồng bộ, tránh chắp vá, manh mún

Chủ Nhật, 02/04/2017 - 15:00

Đó là khẳng định của Ủy viên TƯ Đảng, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung tại buổi làm việc với Hội Quy hoạch phát triển đô thị (QHPTĐT) Việt Nam và Hiệp hội Công viên cây xanh Việt Nam.

Ngày 1/4, Uỷ viên TƯ Đảng, Phó Bí thư Thành uỷ, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung đã có buổi làm việc với Hội Quy hoạch phát triển đô thị Việt Nam và Hiệp hội Công viên cây xanh Việt Nam.

Tại buổi làm việc, Chủ tịch Hội Quy hoạch phát triển đô thị Việt Nam (QHPTĐT) Việt Nam Trần Ngọc Chính cho biết, Đồ án quy hoạch chung xây dựng Thủ đô Hà Nội đến năm 2030 và tầm nhìn đến năm 2050 được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt năm 2011 với sự tham gia của đội ngũ chuyên gia trong lĩnh vực quy hoạch, là Hội viên của Hội QHPTĐT Việt Nam.

Đồ án đã và đang được thực hiện hướng tới mục tiêu xây dựng Thủ đô Hà Nội thành TP "Xanh - Văn hiến - Văn minh - Hiện đại", trở thành đô thị phát triển năng động, hiệu quả, có sức cạnh tranh cao ở trong nước, khu vực và quốc tế về môi trường đầu tư.

Bên cạnh đó, lãnh đạo Hội cũng luôn quan tâm, những vấn đề xã hội như vấn đề cây xanh đô thị ở Hà Nội, toà nhà số 8B Lê Trực, nhà ở xã hội, giao thông đô thị...

Ảnh minh hoạ

Ảnh minh hoạ

Cũng tại buổi làm việc, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung cùng các đại biểu đã cùng trao đổi nhiều vấn đề trong công tác QH và quản lý QH xây dựng phát triển, hạ tầng kỹ thuật, giao thông đô thị Thủ đô. Phần lớn các ý kiến, bày tỏ đồng tình, các giải pháp của TP trong việc tổ chức triển khai quy hoạch chung xây dựng Thủ đô cũng như phát triển cây xanh, xử lý môi trường, đưa ứng dụng công nghệ tiên tiến vào xử lý nước, rác thải, chiếu sáng…, phù hợp với tiến trình phát triển của một Thủ đô hiện đại.

Đội ngũ các chuyên gia của hai Hiệp hội cũng đề xuất được UBND TP tạo điều kiện tham gia và đóng góp ý kiến trong quá trình triển khai nhiều đồ án, dự án quan trọng của Thủ đô như quy hoạch hai bên bờ sông Hồng, quy hoạch thoát nước…

Trong đó, riêng với công tác quy hoạch, nhiều ý kiến đề xuất về vấn đề trật tự và văn minh đô thị cần tiếp tục được duy trì và có giải pháp phù hợp để cân bằng lợi ích các bên liên quan. Mô hình tuyến phố đi bộ cuối tuần cần tiếp tục được duy trì và quản lý một cách hiệu quả, hấp dẫn và bền vững.

Để tổ chức triển khai quy hoạch chung xây dựng Thủ đô, cần quan tâm đến quá trình xây dựng và triển khai: Đô thị vệ tinh; đô thị sinh thái; dự án đầu tư xây dựng bảo đảm khớp không gian, hạ tầng kỹ thuật đồng bộ, tránh hiện tượng chắp vá, manh mún; vấn đề di dời các trường học, cơ sở y tế, cơ sở công nghiệp ra ngoài khu vực nội đô và cải tạo các chung cư cũ cần có chính sách và cơ chế phù hợp để thu hút đầu tư...

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top