Quy hoạch vùng TP.HCM là nền tảng giúp bất động sản Đồng Nai tăng tốc

Thủ tướng Chính phủ đã phê duyệt điều chỉnh quy hoạch xây dựng vùng TP.HCM đến năm 2030 và tầm nhìn đến năm 2050. Căn cứ vào đề án xây dựng vùng TP.HCM, Đồng Nai đã tiến hành xây dựng quy hoạch đô thị cho toàn tỉnh. Trong đó, đẩy mạnh xây dựng hệ thống hạ tầng giao thông để tăng cường khả năng kết nối liên vùng.

03:40 12/09/2018

Chính phủ đã phê duyệt điều chỉnh quy hoạch xây dựng vùng TP.HCM đến năm 2030 và tầm nhìn đến năm 2050. Theo đó, thành phố Biên Hòa, các huyện Nhơn Trạch, Long Thành, Trảng Bom sẽ phát triển kinh tế tổng hợp về dịch vụ, công nghiệp đa ngành, công nghệ cao, du lịch sinh thái dọc sông Đồng Nai, cảnh quan rừng, cảnh quan nông nghiệp đô thị…

Căn cứ vào đề án xây dựng vùng TP.HCM, Đồng Nai đã tiến hành xây dựng quy hoạch đô thị cho toàn tỉnh. Trong đó, tỉnh đẩy mạnh xây dựng hệ thống hạ tầng giao thông để tăng cường khả năng kết nối liên vùng.

Khu đô thị thương mại Viva Park ở Trảng Bom, Đồng Nai được giới thiệu vào quý 3/2018.

Khu đô thị thương mại Viva Park ở Trảng Bom, Đồng Nai được giới thiệu vào quý 3/2018.

Hàng loạt công trình giao thông trọng điểm được triển khai như: cao tốc Long Thành - Dầu Giây, sân bay Long Thành, Quốc lộ 1A, tuyến cao tốc Dầu Giây - Phan Thiết; cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu; đường Vành đai 3 Tân Vạn - Nhơn Trạch… tạo nền tảng quy hoạch đô thị công nghiệp, dịch vụ thu hút số lượng lớn các doanh nghiệp trong và ngoài nước. Từ đó, lượng người lao động tại Đồng Nai cũng tăng lên nhanh chóng kéo theo nhu cầu lớn về nhà ở và các dịch vụ công cộng đáp ứng nhu cầu dân sinh.

So với những tỉnh thành khác nằm trong đề án xây dựng vùng Tp.HCM, thị trường bất động sản Đồng Nai duy trì sức nóng và ổn định hơn cả. Với thế mạnh về giao thông lại nằm ngay cửa ngõ phía Đông Tp.HCM, thời gian vừa qua, giá trị bất động sản tại Đồng Nai ghi nhận sự tăng trưởng không ngừng. Tại Biên Hòa, Long Thành, Trảng Bom… nhiều dự án bất động sản có quy mô lớn được triển khai, thu hút đông đảo khách hàng và nhà đầu tư.

Nói riêng tại thị trường Trảng Bom, dự án The Viva City với hơn 3.000 nền đất, 600 gian hàng trung tâm thương mại và hàng trăm căn nhà phố đã được khách hàng sở hữu. Trong 2 năm 2017 - 2018, giá trị tại dự án này đã tăng từ 3 triệu đồng/m2 lên gần 8 triệu đồng/m2. Giá nhà xây sẵn từ 750 triệu đồng/căn nay đã tăng lên 1,8 tỷ đồng/căn (diện tích khoảng 100 m2 sàn sử dụng, 1 trệt, 1 lầu).

Hiện dự án đã có hàng trăm căn nhà mọc lên và nhiều cư dân về sinh sống. Cách đó chỉ vài trăm mét, dự án khu đô thị Sakura Valley cũng tăng giá mạnh từ mức giá 3 triệu đồng/m2 vào năm 2016 nay đã lên mức 7 triệu đồng/m2.

Một dự án khác được giới thiệu vào quý 3/2018 là khu đô thị thương mại Viva Park do LDG Group đầu tư nằm sát bên khu du lịch Giang Điền. Dự án này có giá 1,8 tỷ đồng/căn nhà phố sân vườn xây sẵn (1 trệt 2 lầu). Đây là mô hình đô thị hấp dẫn và mới mẻ với người dân vì được đầu tư bài bản, quy hoạch hạ tầng tốt và vị trí đẹp.

Khác với những dự án nhà phố xây sẵn đang triển khai trên thị trường, Viva Park là dự án đầu tiên tại Đồng Nai có mô hình khu đô thị thương mại xây sẵn 100% sử dụng điện thông minh và năng lượng sạch cho hệ thống chiếu sáng chung.

Ngoài ra, dự án này được xây dựng theo mô hình đô thị khép kín, an ninh bảo vệ tốt cùng nhiều tiện ích cao cấp như quảng trường đi bộ, công viên, trung tâm y tế, trung tâm thương mại quy mô hơn 2.200m2.

Việc thị trường nới rộng về vùng ven từ đề án vùng TP.HCM khiến cho thị trường Đồng Nai ngày càng trở nên nóng sốt. Hàng loạt công trình giao thông trọng điểm được triển khai như: cao tốc Long Thành - Dầu Giây, sân bay Long Thành, Quốc lộ 1A, tuyến cao tốc Dầu Giây - Phan Thiết; cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu; đường Vành đai 3 Tân Vạn - Nhơn Trạch… tạo nền tảng quy hoạch đô thị công nghiệp, dịch vụ thu hút số lượng lớn các doanh nghiệp trong và ngoài nước. Từ đó, lượng người lao động tại Đồng Nai cũng tăng lên nhanh chóng kéo theo nhu cầu lớn về nhà ở và các dịch vụ công cộng đáp ứng nhu cầu dân sinh.

Hệ thống giao thông của Đồng Nai đang trở nên hoàn thiện và mở ra khả năng kết nối với các khu vực phát triển trọng điểm như TP.HCM, thành phố Thủ Dầu Một, thành phố Vũng Tàu… Bên cạnh cầu An Hảo, hầm chui Ngã tư Tân Phong đã đưa vào sử dụng, hiện còn nhiều dự án trên địa bàn Biên Hòa đang trong quá trình xây dựng như đường ven sông Cái, đường trục trung tâm hành chính Biên Hòa, đường ven sông Đồng Nai, Hương lộ 2, cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu…

Các tuyến đường này đều liên kết với hệ thống giao thông trọng điểm quốc gia gồm quốc lộ 1, quốc lộ 20, quốc lộ 51, cao tốc TPHCM - Long Thành - Dầu Giây, cao tốc Bến Lức – Long Thành và hệ thống cảng biển quốc tế xuyên suốt vùng kinh tế trọng điểm phía Nam…

Riêng sân bay quốc tế Long Thành với công suất thiết kế 100 triệu hành khách và 5 triệu tấn hàng hóa mỗi năm, nằm cách Biên Hòa - Đồng Nai chỉ 20 km được giới chuyên môn nhận định sẽ là “đòn bẩy” cho sự phát triển và chuyển đổi cơ cấu kinh tế không chỉ của thành phố này mà cả các tỉnh, thành trong khu vực Đông Nam Bộ.

Ở góc độ khác, chính quyền Đồng Nai đã nhìn ra lợi thế của sông Đồng Nai và đang tập trung quy hoạch, phát triển không gian theo hướng đô thị sinh thái kết hợp du lịch và dịch vụ. Điển hình như dự án xây dựng khu đô thị sinh thái ven sông 72 héc ta trải dài từ phường Bửu Long, Hòa Bình, Thanh Bình, Bửu Hòa đến xã Hiệp Hòa và Hóa An. Sau khi dự án này hoàn thành sẽ mở ra một không gian vui chơi, giải trí mới phục vụ người dân địa phương và du khách đến với thành phố Biên Hoà.

Như vậy, trong tương lai, Biên Hòa  - Đồng nai không chỉ trở thành một thành phố thương mại – dịch vụ phát triển gắn kết với sân bay quốc tế Long Thành và hệ thống cảng biển trên sông Đồng Nai mà còn là một đô thị sinh thái với môi trường đáng sống.

Theo Hải Đăng / Báo Thương hiệu & Công luận

Bạn đang đọc bài viết Quy hoạch vùng TP.HCM là nền tảng giúp bất động sản Đồng Nai tăng tốc tại chuyên mục Đông Nam Bộ của Địa ốc Phương Nam. Mọi thông tin góp ý và chia sẻ, xin vui lòng gửi về hòm thư toasoan.reatimes@gmail.com
Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận