Aa

Reatimes và điều ngạc nhiên!

Thứ Ba, 08/08/2017 - 20:01

Là 1 người có thời gian tham gia vào Ban Chấp hành Hiệp hội BĐS Việt Nam (VNREA) từ nhiệm kỳ trước, tôi không ít lần được cùng các thành viên Thường trực Ban Chấp hành cũ ngồi họp bàn về việc xây dựng một tạp chí điện tử của Hiệp hội sao cho chuyên nghiệp.

Tôi tự biết mình không phải là "lão làng" do tự nghĩ mình là dân "ngoại đạo" của ngành xây dựng, lại không phải là doanh nghiệp trong ngành,... nên thường ngồi im không "bàn" về vấn đề Tạp chí, mặc dù rất yêu cái ngành nhiều chuyện cần học, cần bàn này (nhiều năm nay, tôi vẫn cùng những người yêu báo chí gặp nhau ít nhất 1 lần nhân dịp 21/6 hàng năm với nhiều kỷ niệm đáng nhớ).

Vậy mà cũng phải đến năm 2016, kế hoạch ấy của Hiệp hội mới thành hiện thực. Chính vì vậy, ngay khi Reatimes được thành lập, tôi đã chủ động đến chơi với anh em, nhưng thật sự có những “thất vọng - không ấn tượng lắm" về Tạp chí vì thấy Tòa soạn không hiện đại, không phải như các Văn phòng của nhiều báo nước ngoài khác mà mình đã được đến, hay ít nhất được như Toà soạn của Báo "Hà Nội mới" bên bờ hồ Hoàn kiếm giữa Thủ đô Hà Nội đã để lại ấn tượng trong tuổi thơ của tôi khi phải và được đến để gấp báo sau những buổi đi học về giúp mẹ.

Nói là đến Reatimes để chơi với anh em, nhưng lại thấy được không khí làm việc sôi động, tiếng gõ bàn phím máy tính, trao đổi, người đi lại chuyển tài liệu, "kẻ" ngồi ngậm bút, trầm ngâm. Chắc do thời @ công nghệ đã làm biến đổi phong cách làm việc chung và làm báo nói riêng.

TS. Phan Hữu Thắng, Phó Chủ tịch Hiệp hội BĐS Việt Nam

TS. Phan Hữu Thắng, Phó Chủ tịch Hiệp hội BĐS Việt Nam.

Anh Toan (nhà báo Phạm Nguyễn Toan) – Tổng Biên tập dáng người gầy gò, dồn tôi vào 1 phòng nhỏ riêng dành cho mình trong ngôi nhà nhỏ nhiều tầng, chẳng nhìn thấy ai vì bộ phận nào ngồi ở phòng làm việc của bộ phận ấy.

Chờ 1 lúc, mới thấy 2-3 bạn được Tổng Biên tập mời vào, chẳng thấy phóng viên nữ nào? Sau này khi được mời dự liên hoan gặp gỡ Reatimes nhân dịp gì đó, mới thấy không phải vậy.

Lực lượng này lại có vẻ áp đảo "cánh mày râu", lại quá trẻ nữa, liệu đi lấy tin hàng ngày làm sao đây? Viết báo làm sao đây?... Một loạt câu hỏi thoáng qua trong đầu tôi.

Lần chắp nối để Reatimes phỏng vấn 1 doanh nghiệp BĐS Nhật Bản có làm tôi thấy lo ngại hơn khi 2 bên rất vất vả để hiểu rõ nhau do ngôn ngữ tiếng Anh trao đổi lâu 1 chút mới hiểu hết được;...

Sau đấy, tôi được Reatimes đặt viết bài, người chắp nối lại là 1 nhà báo nữ rất trẻ, rồi lại có phóng viên chuyên chụp ảnh của Reatimes đến tận văn phòng của tôi để chụp ảnh đưa kèm bài viết.

Cách tiếp cận ban đầu của các bạn này, cũng như sự ứng xử của một Tổng Biên tập - dáng người gầy gò như vậy (chắc chắn do bận rộn với Reatimes không còn có thời gian để tập thể dục thể thao hàng ngày hay ít nhất hàng tuần), và của các bạn khác khi gặp gỡ lúc có công việc chung của Hiệp hội, rồi ấn phẩm in đầu tiên của Reatimes ra đời,... đã dần lấy đi những suy nghĩ ban đầu của tôi về Reatimes.

Hôm họp Thường vụ VNREA nhiệm kỳ 4 lần 1 tại FLC Qui Nhơn, với sự tham gia trực tiếp của Reatimes vào nhiều sự kiện, tiếp khách, giao tiếp với mọi người, với các bạn nước ngoài - khách của Hiệp hội đến FLC Quy Nhơn dự Hội nghị của VNREA, đưa tin kịp thời nhiều sự kiện hoạt động của Hiệp hội, đã dẫn tôi đi từ sự ngạc nhiên này đến sự ngạc nhiên khác.

Đầu tiên, tôi được 1 người bạn thân - 1 người ít quan tâm đến việc đọc các Tạp chí in ấn chuyên ngành do dày, nặng 1 phần, nhưng quan trọng hơn là do nội dung thường nhàm chán, trùng lặp của các tin tức đã đưa,… xin tôi 1 ấn phẩm in của Reatimes để đọc.

Tiếp theo, tôi nhận được đề nghị của 1 số bạn phóng viên báo khác xin được sử dụng tin tức đã đăng trên Reatimes,...

Tại Hội nghị Thường vụ lần 2 mới đây của VNREA tại Hà Nội, được biết, Reatimes đã chưa cần hỗ trợ về tài chính của Hiệp hội như Chủ tịch Hiệp hội đã hứa với Reatimes.

Tạp chí đã tự chủ được trong hoạt động ngay trong năm đầu tiên vừa qua, thì tôi thực sự ngạc nhiên và có phần nể, vì biết có nhiều báo điện tử khác hiện vẫn đang đặt kế hoạch lỗ trong 3 năm đầu khi phải bước vào cuộc "cạnh tranh" chất lượng và "tài trợ" khốc liệt hiện nay.

Tôi, vì vậy đã tò mò hỏi nhiều bạn và nhiều người khi tiếp xúc với họ: "Cậu có xem Reatimes không?", "Bác có lấy tin BĐS từ Reatimes không?",...

Các câu trả lời đều là có - đó là điều đáng mừng khi Reatimes có nhiều bạn đọc và được tôn trọng, là người bạn đồng hành của các hội viên của Hiệp hội, của tất cả các doanh nghiệp khác, khi không thực hiện "sáng đăng - trưa gặp - chiều gỡ" - điều đã được Chủ tịch Hiệp hội nhắc tại Hội nghị Thường vụ VNREA lần 2 vừa rồi.

Xin chúc mừng Reatimes đã bước đầu thành công trong năm đầu tiên đi vào hoạt động và tin tưởng vào sự thành công thực sự, phát triển bền vững trong nhiều năm tới cũng như luôn đồng hành với các doanh nghiệp BĐS trong cả nước và với VNREA./.

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top