Aa

Robot ru ngủ đầu tiên trên thế giới có giá 549 USD

Thứ Tư, 05/09/2018 - 07:21

Nhằm giúp con người dễ dàng đi vào giấc ngủ hơn, các kỹ sư trường tại trường Đại học công nghệ Delft của Đức đã phát minh ra robot Somnox – robot ru ngủ đầu tiên trên thế giới.

Có hình dạng giống một chiếc gối, robot ru ngủ đầu tiên trên thế giới hoạt động bằng cách mô phỏng nhịp thở của con người. Somnox sẽ “hít vào” và “thở ra” nhờ hệ thống truyền động hút và xả khí, mô phỏng nhịp thở của con người.

Robot ru ngủ Somox

Robot ru ngủ Somox

Bằng cách ôm Somnox và đặt tay lên "bụng" robot để cảm nhận được nhịp thở người dùng sẽ cảm thấy dễ ngủ hơn. Điều này được xác nhận khi trong 10 người thử nghiệm robot có đến 9 người đều nhận thấy Somnox giúp họ dễ dàng đi vào giấc ngủ.

Thiết bị cũng được tích hợp phát âm thanh như hướng dẫn thiền, bài hát ru, sách nói, âm nhạc, tiếng ồn trắng hay chính âm thanh của riêng bạn nhằm át đi tiếng ồn khác bên ngoài giúp giúp thần kinh bớt nhạy cảm hơn và sẽ ngủ thiếp đi. 

Người sử dụng có thể thiết lập nhịp thở của robot trên một ứng dụng của hệ điều hành Android và IOS và sau đó ôm Somnox đi ngủ. Thiết bị sử dụng pin có thể hoạt động trong khoảng 8 giờ, vì vậy người dùng sẽ phải sạc lại mỗi sáng. 

Giá bán robot ru ngủ trên trang meetsomnox.com

Giá bán robot ru ngủ trên trang meetsomnox.com

Thiết bị công nghệ độc đáo này nặng khoảng 2 kg và dự kiến sẽ được ra mắt tại khu vực châu Âu và Bắc Mỹ trong tháng 11 tới với giá khoảng 500 USD (khoảng 11 triệu đồng). 

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top