Aa

Rủi ro tiềm ẩn khi đầu tư đất nền Tây Bắc Đà Nẵng theo tin đồn

Thứ Năm, 07/09/2017 - 15:31

Không quy hoạch cụm công nghiệp ở nơi đã có quy hoạch phát triển đô thị; Cổ phần ngân hàng: “Món ăn” mới của đại gia ngoại; Cách nhận biết căn hộ sai phép khi mua nhà; Rủi ro tiềm ẩn khi đầu tư đất nền Tây Bắc Đà Nẵng theo hiệu ứng tin đồn… là một số tin tức nổi bật trên thị trường BĐS 24h qua.

Cổ phần ngân hàng: “Món ăn” mới của đại gia ngoại

Có thể dễ dàng nhận thấy một xu hướng không thể phủ nhận trong thời gian gần đây đó là việc giới đầu tư ngoại đang tìm kiếm cơ hội ở những thị trường mới khác với các lĩnh vực "truyền thống" kể trên. Trong đó ngân hàng là lĩnh vực có nhiều thị phần và hứa hẹn hơn cả.

Một ví dụ điển hình nhất mới đây là cổ phiếu BID của Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV). Cuối tuần qua, giá cổ phiếu này tăng mạnh. Một phần nhờ nguồn tin về kế hoạch đối tác Hàn Quốc vào mua 10% cổ phần.

Giải pháp các nhà đầu tư nước ngoài thường chọn khi muốn thâm nhập vào thị trường ngân hàng nội địa là hợp tác với một đối tác trong nước, mua lại toàn bộ một ngân hàng nội địa, hoặc thành lập ngân hàng 100% vốn nước ngoài tại Việt Nam. Các phương án này đều được đánh giá là không quá khó khăn đối với nhà đầu tư ngoại.

Xem chi tiết tại đây

Rủi ro tiềm ẩn khi đầu tư đất nền Tây Bắc Đà Nẵng theo hiệu ứng tin đồn

Cơn sốt đất nền giá bình dân vượt ranh giới Đà Nẵng vào đến Đô thị mới Điện Nam – Điện Ngọc nay lại lan sang cả phân khu Tây Bắc, Đà Nẵng. .

Theo các nhà đầu tư, khu Hoà Xuân bị chững lại do giá bán đội cao quá là một trong những lý do khiến giới đầu tư chuyển hướng quan tâm sang những khu vực khác, trong số đó có khu vực Tây Bắc Đà Nẵng.

Mặc dù thị trường khả quan, nhưng chứa đựng những rủi ro tiềm ẩn. Rủi ro bao gồm việc tăng giá đất “ảo” và một số chủ đầu tư dự án vốn trước đây thường xuyên bán những sản phẩm không đầy đủ các giấy tờ pháp lý khiến nhà đầu tư nghi ngại...

Thêm nữa là việc hiện nay các dự án đất nền tại Tây Bắc ăn theo thông tin di dời Ga Đà Nẵng hay Cảng Liên Chiểu cũng chỉ tạo ra cơn sốt tạm thời, điều này sẽ khiến giá cả không ổn định và sẽ khiến một số nhà đầu tư “mắc kẹt” khi đầu tư vào khu vực này thời điểm giá “đội trần”. Dự án di dời ga Đà Nẵng hay cảng Liên Chiểu từ lúc quy hoạch đến lúc triển khai vẫn còn một quảng thời gian dài, có thể phải đến mấy năm nữa mới triển khai. Trong khi đó thị trường lại có diễn biến quá nhanh, giá cả tăng lên từng ngày. Điều này chứng tỏ việc tăng giá vẫn còn bị cuốn theo tin đồn.

Xem chi tiết tại đây

Ảnh minh họa (Nguồn: Internet)

Ảnh minh họa (Nguồn: Internet)

Không quy hoạch cụm công nghiệp ở nơi đã có quy hoạch phát triển đô thị

Thành ủy Hà Nội vừa ban hành Thông báo số 871-TB/TU truyền đạt kết luận của Thường trực Thành ủy về quy hoạch phát triển cụm công nghiệp TP. Hà Nội đến năm 2020, có xét đến năm 2030.

Theo đó, để việc hình thành và phát triển các cụm công nghiệp trên địa bàn thành phố phù hợp với quy hoạch chung của cả nước, quy hoạch phát triển kinh tế - xã hội, Quy hoạch chung xây dựng Thủ đô, quy hoạch sử dụng đất và quy hoạch phát triển công nghiệp, cần sớm ban hành “Quy hoạch phát triển cụm công nghiệp TP Hà Nội đền năm 2020, có xét đến năm 2030”.

Đặc biệt, lưu ý không quy hoạch cụm công nghiệp ở các huyện ven đô đã có quy hoạch phát triển đô thị để tránh việc phải di dời sau này.

Phải xây dựng quy chế quản lý, quy chế hoạt động theo quy định. Phân cấp quản lý khu, cụm công nghiệp. Sở Công Thương kiểm tra lại một số số liệu trong quy hoạch bảo đảm tính đồng bộ, chính xác.

Xem chi tiết tại đây

Cách nhận biết căn hộ sai phép khi mua nhà

Mua nhà là chuyện cả đời, vì thế mà không ai mong muốn mình rơi vào cảnh phải mua phải những căn hộ cơi nới, chuyển đổi công năng trái phép của chủ đầu tư. Thế nhưng, làm cách nào để nhận diện được những căn hộ cơi nới, chuyển đổi công năng trái phép lại không phải là điều dễ dàng.

Theo luật sư Nguyễn Thanh Hà, Chủ tịch Công ty luật SBLaw, việc nhận diện căn hộ cơi nới là vấn đề quan trọng đối với người mua, nhưng có sự khác nhau giữa mua để đầu tư và mua để ở.

Theo ông Hà, có 2 dạng căn hộ cơi nới là xây vượt tầng, hoặc nới theo chiều ngang và chuyển đổi công năng các tầng thương mại, kỹ thuật, diện tích chung… thành căn hộ để bán.

Với dạng thứ nhất, để phát hiện các trường hợp nới tầng, khách không nên chủ quan là chỉ có những người mua các tầng phía trên cùng mới gặp phải trường hợp cơi nới, bởi cũng có trường hợp chủ đầu tư nới tầng ở phần khối đế công trình. Trường hợp này, người mua cần chú ý đến số tầng của công trình và so sánh với văn bản phê duyệt dự án, phê duyệt quy hoạch và hồ sơ thiết kế.

Xem chi tiết tại đây

Chủ đầu tư thu phí đo đạc căn hộ, cư dân có thể kiện ra tòa!

Liên quan tới việc, chủ đầu tư chung cư Bắc Hà Lucky Building (30 Phạm Văn Đồng, Hà Nội) thu tiền đo vẽ và tính diện tích làm sổ đỏ là 1,5 triệu đồng/căn hộ, mới đây đại diện cư dân tòa nhà đã có buổi làm việc với chủ đầu tư dưới sự chủ trì của Phòng quản lý đô thị UBND quận Cầu Giấy.

Ông Lê Minh Hải – Phó phòng Quản lý đô thị quận Cầu Giấy chỉ đạo, chủ đầu tư phải chủ động phối hợp với cư dân giải quyết trước ngày 15/8, nếu không thống nhất được, cư dân có thể đề nghị tòa án giải quyết theo đúng quy định pháp luật.

Xem chi tiết tại đây

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top