Aa

Sai phạm trong lĩnh vực tài nguyên môi trường nhiều nhất là đất đai

Chủ Nhật, 26/11/2017 - 20:41

Các sai phạm trong lĩnh vực tài nguyên môi trường trong thời gian qua chủ yếu xảy ra là vi phạm về sử dụng đất không đúng mục đích, lấn chiếm đất, cho thuê đất không đúng quy định...

Theo báo cáo của Sở TN&MT tỉnh Hà Tĩnh, trong 4 năm qua, Sở TN&MT đã ra 184 quyết định xử phạt đối với 69 cá nhân và 115 tổ chức. Tổng số tiền xử phạt hơn 1,4 tỷ đồng. Trong đó, đã thi hành 181 quyết định, thu gần 1,3 tỷ đồng.

Ảnh minh hoạ

Ảnh minh hoạ

Các sai phạm trong lĩnh vực tài nguyên môi trường trong thời gian qua chủ yếu xảy ra là vi phạm về sử dụng đất không đúng mục đích, lấn chiếm đất, cho thuê đất không đúng quy định; không thực hiện đầy đủ theo cam kết bảo vệ môi trường, không thực hiện quan trắc môi trường, xả thải trái quy định; khai thác khoáng sản không đúng thiết kế, khai thác trái phép.

Ngoài ra, Sở còn tham gia phối hợp với nhiều đơn vị để kiểm tra, xử lý các sai phạm trong lĩnh vực ngành quản lý. Qua đó, nhiều vụ việc được lực lượng liên ngành phát hiện, xử lý.

Phó Chủ tịch UB MTTQ tỉnh Bùi Nhân Sâm cho rằng, ngành TN&MT là lĩnh vực lớn, nhiều vi phạm nhưng công tác xử lý còn quá ít, chưa đáp ứng tình hình thực tiễn.

Các dự án chậm tiến độ, không phát huy hiệu quả bị thu hồi đất nhưng diện tích đất sau khi thu hồi chưa được bố trí, khai thác gây lãng phí; còn tình trạng áp dụng tình tiết giảm nhẹ trong hồ sơ xử phạt chưa đúng quy định.

Theo ông Sâm, thời gian tới ngành TN&MT cần tăng cường công tác tham mưu UBND tỉnh để phát hiện, xử lý những vi phạm trong lĩnh vực.

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top