Aa

San Francisco – “điểm nóng” bất động sản Mỹ

Thứ Hai, 09/07/2018 - 22:10

Nhờ hiệu ứng của các công ty công nghệ mà San Francisco hiện là thành phố có thị trường bất động sản phát triển mạnh nhất ở Mỹ hiện nay.

San Francisco nhìn từ trên cao

San Francisco nhìn từ trên cao

Theo số liệu của tập đoàn môi giới bất động sản Paragon thì trong nửa đầu năm 2018, giá nhà trung bình San Francisco, Mỹ đã tăng thêm 205.000 USD, mức tăng cao nhất trong lịch sử của thành phố này. Một ngôi nhà nội đô San Francisco hiện được bán với giá trung bình 1,62 triệu USD; trong khi đó, giá trung bình một căn hộ tại đây rơi vào mức 1,21 triệu USD.

Tốc độ tăng chóng mặt này được sinh ra nhờ tác động về mặt kinh tế - xã hội của trụ sở một số tập đoàn công nghệ lớn đặt tại San Francisco như Apple, Facebook, Netflix và Cisco. San Francisco đang thu hút những người trẻ, ban đầu là họ đến làm việc cho các tập đoàn lớn, sau đó là tự mình khởi nghiệp (San Francisco hiện được dự đoán sẽ trải qua một làn sóng start-up mới có tiềm năng lớn như hồi Apple và Microsoft mới khởi nghiệp).

Trong nửa năm còn lại, giới chuyên gia dự báo thị trường bất động sản San Francisco sẽ tiếp tục tăng trưởng nóng, dựa trên sự phát triển không có dấu hiệu ngừng lại của các công ty công nghệ. Trong khi cổ phiếu của Apple, Facebook, Netflix,v.v… tiếp tục giữ ở mức cao, các công ty lớn khác trong ngành như Dropbox và Zuora đã hoặc đang chuẩn bị phát hành cổ phiếu lần đầu.

Gần đây, tập đoàn viễn thông Softbank (Nhật Bản) đã đầu tư hơn 100 nghìn tỷ USD vào các start-up nổi bật ở San Francisco, trong đó có cả Uber. Để không bị mất vị thế, các quỹ đầu tư nội địa ở Mỹ cũng đang tăng cường việc rót vốn vào San Francisco. Chắc hẳn ngành bất động sản sẽ được hưởng lợi một phần từ nguồn tiền khổng lồ tạo ra bởi cuộc cạnh tranh của các nhà đầu tư này.

Lý do thứ hai giữ nguyên tốc độ tăng giá nhà ở San Francisco là nguồn cung không bắt kịp với nhu cầu – như toàn bộ nước Mỹ, thành phố này cũng đang phải trải qua cuộc khủng hoảng thiếu hụt nhà ở, trong khi số dân di cư đến San Francisco lại đang theo cấp số cộng.

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Liên kết hữu ích
Lên đầu trang
Top