Aa

Sau phía Tây, khu Bắc Nha Trang hứa hẹn đón sóng đầu tư mới

Thứ Năm, 19/04/2018 - 21:00

Những năm gần đây, Nha Trang trở thành điểm đến vô cùng hấp dẫn không chỉ đối với khách du lịch mà còn cả với một lượng lớn các nhà đầu tư bất động sản nghỉ dưỡng. Tuy nhiên, cùng với quy luật vận động của thị trường, điều khiến các nhà đầu tư quan tâm và đau đầu nhất hiện nay chính là khu vực nào, phân khúc nào tại Nha Trang sẽ là nơi giúp họ "hái ra tiền".

Cung không đủ cầu

Nhìn lại thị trường bất động sản Nha Trang vài năm trở lại đây có thể thấy, khu vực tạo được dấu ấn đặc biệt, thu hút lượng lớn các nhà đầu tư đổ về phải nhắc đến Tây Nha Trang. Theo thống kê, có đến 80% các dự án bất động sản nghỉ dưỡng tại Nha Trang từ trước đến nay đều tập trung tại đường Trần Phú – cung đường ven biển đoạn từ ngã ba Hoàng Diệu đến bờ nam sông Cái.

Tuy nhiên thời gian gần đây, cung đường này đang dần trở nên quá tải, thường xuyên tắc nghẽn và trở thành nỗi ám ảnh với rất nhiều người dân cũng như khách du lịch lưu trú tại đây. Bên cạnh nguồn cầu về nghỉ dưỡng ven biển trung tâm TP. Nha Trang, nhu cầu về đất nền, chung cư tại phía Tây Nha Trang cũng đang gia tăng với tốc độ nhanh chóng.

Thống kê của Sở Xây dựng cho thấy, vài năm trở lại đây, phía Tây TP. Nha Trang có hàng chục KĐT mở bán, cung ứng ra thị trường hàng chục nghìn nền nhà liền kề, đất xây biệt thự và chung cư, đơn cử như KĐT Lê Hồng Phong I, II ; VCN Phước Hải, Phước Long, An Bình Tân, Hoàng Long, Mỹ Gia… Tuy nhiên, hiện nay, rất nhiều khách hàng có nhu cầu tìm mua dự án tại khu vực Vĩnh Hòa và Vĩnh Hải (phía Bắc Nha Trang) nhưng lại có quá ít sự lựa chọn, còn nếu mua tại khu vực phía Tây thì lại quá xa chỗ làm việc.

nhu cầu về đất nền, chung cư tại phía Tây Nha Trang cũng đang gia tăng với tốc độ nhanh chóng.

Nhu cầu về đất nền, chung cư tại phía Tây Nha Trang đang gia tăng với tốc độ nhanh chóng.

Trong khi đó, tại khu vực phía Bắc Nha Trang, nguồn cung đất nền, chung cư đang khan hiếm, chưa đáp ứng được nhu cầu của người dân.

Theo Hội môi giới bất động sản Khánh Hòa, khu vực phía Bắc (chủ yếu ở 2 phường Vĩnh Hòa và Vĩnh Hải), trước kia có KDC Bắc Vĩnh Hải nhưng đã bán hết. Dự án nhà ở xã hội HQC của Công ty Địa ốc Hoàng Quân mở bán hồi năm 2015 tung ra thị trường hơn 1.000 căn hộ vẫn chưa giải quyết được "cơn khát" nhà ở cho người dân. Đáng chú ý, theo hợp đồng, tháng 12/2016 công ty này sẽ bàn giao nhà cho khách hàng, nhưng đến thời điểm cuối 2017 dự án vẫn chưa hoàn thiện, khiến khách hàng "đứng ngồi không yên". 

Ông Văn Dũng Chinh, Giám đốc Sàn Giao dịch Bất động sản Cát Lợi, Tổng thư ký Hội môi giới bất động sản Khánh Hòa cho biết : "Thực tế nhu cầu mua đất nền được đầu tư bài bản ở khu vực phía Bắc Nha Trang là rất lớn, nhưng hiện nay nguồn cung tại đây không có nhiều nếu không nói là khan hiếm. Đây vừa là hạn chế song cũng cho thấy một điều rõ ràng là tiềm năng khai thác bất động sản tại khu vực Bắc Nha Trang đang rất dồi dào".

Nhà đầu tư chuyển hướng về phía Bắc

Theo số liệu của Sở Du lịch tỉnh Khánh Hòa, trong 6 tháng đầu năm 2017, Khánh Hòa đón hơn 2,6 triệu lượt khách lưu trú, tăng 25% so với cùng kỳ năm 2016, trong đó có gần một triệu lượt khách quốc tế, tăng hơn 80% so với cùng kỳ. Số ngày khách quốc tế lưu trú trung bình đạt khoảng 4 ngày.

Theo dự báo của giới chuyên gia bất động sản Khánh Hòa, với tốc độ phát triển như hiện nay thì trung tâm TP. Nha Trang có thể sẽ không đáp ứng được nhu cầu phòng ốc của lượng khách có thể đạt đến 7,2 triệu người trong năm 2020, đặc biệt trong phân khúc cao cấp 4 đến 5 sao.

Trong khi đó, dòng du khách nội địa và châu Âu cũng như các điểm vui chơi tham quan giải trí đang có xu hướng dịch chuyển đến khu vực phía Bắc Nha Trang. Điển hình là đường Phạm Văn Đồng - cung đường ven biển đẹp nhất Nha Trang.

Nắm bắt được xu hướng của thị trường, chỉ trong vòng 2 đến 3 năm trở lại đây, khu vực này đã có nhiều thay đổi vượt bậc khi hạ tầng được đầu tư phát triển đồng bộ, phong phú, các khu nghỉ dưỡng, dịch vụ ẩm thực và các điểm vui chơi giải trí mọc lên ngày càng nhiều.

với tốc độ phát triển như hiện nay thì trung tâm TP. Nha Trang có thể sẽ không đáp ứng được nhu cầu phòng ốc của du khách trong tương lai.

Với tốc độ phát triển như hiện nay, trung tâm TP. Nha Trang có thể sẽ không đáp ứng được nhu cầu phòng ốc của du khách trong tương lai.

Cùng với đó, có rất nhiều dự án được đầu tư xây dựng như Horizon, Joy Trip Hotel, The Falls Hotel, Khu nghỉ dưỡng Amiana, Công viên bến du thuyền quốc tế, hay mới đây nhất là KĐT mới Vĩnh Hòa tọa lạc ngay trên mặt tiền đường Phạm Văn Đồng với khuôn viên hơn 30ha, trải dài ven bãi biển phía Bắc,… đã dần định hình nơi đây trở thành “trung tâm mới” của TP. Nha Trang, mang đến cơ hội vàng cho các nhà đầu tư muốn đón đầu và nhanh chân đi trước thị trường một bước.

Ông Lê Đức Vinh, Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa cho biết, hiện nay, KĐT mới Vĩnh Hòa và các dải đất ven biển dọc trục đường Phạm Văn Đồng (khu vực phía Bắc TP. Nha Trang) là khu vực đang phát triển, có điều kiện để đầu tư hạ tầng kỹ thuật và hạ tầng xã hội đồng bộ để phát triển các trung tâm đô thị mới, bổ sung các dịch vụ, tiện ích và kéo giãn hoạt động, giảm áp lực về hạ tầng kỹ thuật cho khu vực trung tâm.

Theo các chuyên gia bất động sản, KĐT này sở hữu những ưu thế thu hút người mua để ở và cả đầu tư sinh lời.

Cụ thể, đối với người có nhu cầu an cư, lợi thế về giao thông và vị trí cửa ngõ của KĐT này rất thuận tiện cho việc di chuyển. Bên cạnh đó, KĐT mới Vĩnh Hòa trực tiếp được hưởng những giá trị gia tăng từ các dự án phát triển kinh tế xã hội có vị trí liền kề như: Dự án Khu dân cư Tây Bắc Vĩnh Hải, Khu biệt thự Đường Đệ, Khu đô thị An Viên, Trung tâm giải trí Vinpearland,  chợ, bệnh viện, trường học,…

Đối với khách đầu tư, dự án này cũng có tiềm năng sinh lời. Khi các công trình giao thông trọng điểm được hoàn thiện và đi vào sử dụng, giá trị bất động sản tại đây có tiềm năng tăng, mở ra nhiều cơ hội đầu tư cho thuê, kinh doanh cho chủ sở hữu bất động sản.

Quy hoạch KĐT mới Vĩnh Hòa - Nha Trang.

Quy hoạch KĐT mới Vĩnh Hòa - Nha Trang.

Ngoài ra, khu vực này còn có trục đường huyết mạch giao với quốc lộ 1A - tuyến đường quan trọng mang ý nghĩa phát triển chiến lược của TP. Nha Trang và tỉnh Khánh Hòa, kết nối với những hòn đảo xinh đẹp đánh thức khát khao khám phá của du khách.

Chưa kể, theo quy hoạch thì toàn bộ núi Cô Tiên (gồm ngọn núi nhỏ phía nam và ngọn núi lớn phía đông bắc, diện tích lên đến 1.480ha, phường Vĩnh Hòa, phía Bắc TP. Nha Trang) sẽ được định hướng phát triển du lịch tâm linh mang đẳng cấp quốc tế với 8 phân khu. Nơi đây sẽ tạo ra một khu đô thị, trong đó nổi bật là du lịch tâm linh và khu công viên thương mại công nghệ cao. Cùng những ngôi làng trên đồi mang bản sắc riêng và trở thành khu nghỉ dưỡng lý tưởng bên bờ biển.

Mới đây, trong một buổi làm việc với UBND tỉnh Khánh Hòa, Hiệp hội Bất động sản Hoa Kỳ cũng đã nhấn mạnh và đánh giá cao tiềm năng của khu vực Bắc Nha Trang, nhất là nơi có dự án KĐT Vĩnh Hòa. Thông tin từ Hiệp hội này cho biết, sắp tới họ sẽ cùng các tập đoàn của Mỹ đến Khánh Hòa để tiếp xúc và đầu tư tại đây.

Đặc biệt, sắp tới đây, UBND tỉnh Khánh Hòa sẽ định hướng phát triển lại khu vực này, phát triển du lịch hạ tầng để giãn dân về phía Bắc, đồng thời dự kiến đề xuất hợp các thửa đất xây cao tầng nhằm tạo điểm nhấn về du lịch.

Có thể thấy, với những lợi thế vô cùng lớn về hạ tầng giao thông, dịch vụ, phong cảnh,… đặc biệt là nguồn cầu đang rất dồi dào và định hướng quy hoạch rõ ràng, phía Bắc Nha Trang sẽ có nhiều tiềm năng để phát triển bứt phá và thu hút các nhà đầu tư trong thời gian tới.

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top