Aa

Siemens Gamesa Renewable Energy xây dựng trang trại điện gió 39 MW ở Việt Nam

Thứ Năm, 12/04/2018 - 08:01

Trang trại điện gió sẽ được xây dựng bởi công ty Đức tại Đầm Nại, Ninh Thuận

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Công ty năng lượng tái tạo Siemens Gamesa Renewable Energy (SGRE) của Đức vừa cho biết về việc chia quá trình xây dựng trang trại điện gió của công ty tại khu vực Đầm Nại, Ninh Thuận sẽ được chia làm hai bước.

Bước đầu tiên đã được thực hiện xong từ năm ngoái. SGRE đã lắp đặt ba chiếc turbine đang hoạt động. Bước thứ hai, vừa được SGRE ký kết với các đối tác, sẽ lắp đặt thêm 12 chiếc turbine nữa. Việc lắp đặt sẽ bắt đầu vào tháng 10 tới. SGRE thông báo cũng sẽ đảm nhận việc vận hành và bảo dưỡng trang trại điện gió trong vòng 10 năm tới.

"Chúng tôi coi Việt Nam là một thị trường mục tiêu quan trọng, và chúng tôi mong muốn mình có thể trở thành đối tác chính của Việt Nam trong việc phát triển các dự án điện gió". Ông Alvaro Bilbao, CEO của Siemens Gamesa tại khu vực châu Á - Thái Bình Dương, đã viết như vậy trong một thông cáo báo chí mới.

Năng lượng gió đang ngày càng trở thành một nguồn năng lượng quan trọng. Các turbine điện gió với tổng công suất hơn 54 Gigawatt (GW) đã được lắp đặt trên toàn cầu vào năm 2016. Sau đó, tổng công suất tất cả các turbine điện gió quốc tế tăng 12% để chạm mốc 486,8 GW, theo một báo cáo vào tháng 4 năm 2017 của Hội đồng Điện gió Toàn cầu.

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top