Aa

Siêu lừa xuất hiện, đất công viên bị "xẻ thịt" đem bán

Thứ Bảy, 05/01/2019 - 06:01

Nhiều khu đất thuộc quy hoạch công viên cây xanh, công trình công cộng của TP đang được một số đối tượng ngang nhiên phân lô và rao bán dưới dạng đất ở.

Đó là khuyến cáo vừa được UBND phường Thạnh Xuân, quận 12, TP.HCM, ban hành, trước việc xuất hiện nhiều đối tượng tiếp thị, quảng cáo bán đất nền trái phép trên địa bàn.

Theo UBND phường Thạnh Xuân, hiện nay trên tuyến đường TX25, đoạn cống hộp số 4, khu phố 2, phường Thạnh Xuân, xuất hiện nhiều đối tượng tiếp thị quảng cáo mua bán đất trên các khu đất phân lô tự phát không đúng quy định.

Lợi dụng sự thiếu hiểu biết của người dân và tâm lý muốn mua đất giá rẻ trên địa bàn phường, các đối tượng phát tờ rơi với nội dung: “…Giá bán 795 triệu/nền chính chủ, cam kết đúng giá, đúng diện tích, đúng vị trí. Xây dựng ngay sau công chứng, hạ tầng hoàn thiện…”.

Tuy nhiên, qua rà soát, UBND phường Thạnh Xuân xác định các khu đất các khu đất được các đối tượng rao bán đều thuộc quy hoạch đất công viên hoặc công trình công cộng, không đủ điều kiện giải quyết chuyển mục đích sử dụng đất ở và cấp giấy phép xây dựng, cũng như tách thửa theo diện tích đất ở…

Nhiều khu đất thuộc quy hoạch công viên đang được phân lô và rao bán dưới dạng đất ở

Nhiều khu đất thuộc quy hoạch công viên đang được phân lô và rao bán dưới dạng đất ở

Cụ thể, tại khu đất đường Võ Cây Dương, thuộc tổ 16, khu phố 6, phường Thạnh Xuân có một phần thuộc quy hoạch đất hỗn hợp và một phần đất y tế. Tuy nhiên đã được sang nhượng nhiều lần.

UBND Phường Thanh Xuân cũng xác định, khu đất thuộc thửa 41, tờ bản đồ số 26, tại đường vào cầu Ba Phụ, tổ 31, khu phố 2, hiện chủ sử dụng đã tự ý phân lô, bán nền. Tuy nhiên, khu đất này thuộc quy hoạch 150ha công viên cây xanh thành phố. Các công trình xây dựng mới trên đất là xây dựng không phép phải được tháo dỡ theo quy định.

Còn tại khu đất có diện tích khoảng 1.000m2 thuộc tổ 32, khu phố 2, chủ khu đất cũng đã tự ý làm đường, phân thành 21 lô, xây dựng móng gạch trái quy định. UBND phường Thạnh Xuân đã lập biên bản vi phạm hành chính về hành vi xây dựng không phép đối với khu đất này. UBND phường Thanh Xuân cũng xác định khu đất này thuộc quy hoạch 150ha công viên cây xanh của TP.

Ngoài ra, UBND phường Thanh Xuân còn xác định tại tổ 17, đường TX22, khu phố 5 cũng có một đã được phân lô bán nền trái quy định. Trong khi đó, khu đất này thuộc quy hoạch đất công viên cây xanh, công trình giáo dục và quy hoạch đất hạ tầng kỹ thuật…

Để không trở thành nạn nhân hoặc tiếp tay cho các đối tượng lừa đảo, UBND phường Thạnh Xuân khuyến cáo người dân đề cao cảnh giác, tránh bị lừa bởi các đối tượng trên. UBND phường Thanh Xuân cũng cho biết, hiện công an phường đã xử lý một nhóm đối tượng về hành vi tiếp thị, quảng cáo sai sự thật, quảng cáo không đúng nơi quy định.

Khi mua bán chuyển nhượng đất theo hình thức phân lô như các đối tượng trên quảng cáo, người dân cần liên hệ UBND phường hoặc các cơ quan có chức năng để nắm rõ thông tin (đặc biệt là thông tin về quy hoạch), trước khi giao dịch nhằm tránh bị kẻ xấu lợi dụng.

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top