Aa

"Siêu" Ủy ban xin hơn 2ha đất khu Tây Hồ Tây để xây trụ sở

Thứ Bảy, 13/04/2019 - 14:40

"Siêu" Ủy ban xin hơn 2ha đất khu Tây Hồ Tây để xây trụ sở; Khu Đông Hà Nội là điểm nóng của thị trường căn hộ... là những thông tin được quan tâm trong 24h qua.

"Siêu" Ủy ban xin hơn 2ha đất khu Tây Hồ Tây để xây trụ sở

Ủy ban Quản lý vốn nhà nước tại doanh nghiệp vừa có văn bản gửi Bộ Xây dựng đề nghị cơ quan này xem xét việc báo cáo Thủ tướng chấp thuận chủ trương xây dựng trụ sở mới.

Theo đó, Ủy ban đề xuất bố trí đất tại khu vực Tây Hồ Tây, Hà Nội với quy mô khoảng 1,5-2,5 ha, hình thức đầu tư dự án theo loại hợp đồng xây dựng - thuê dịch vụ - chuyển giao (BLT).

Cơ quan này cho biết, kể từ khi thành lập năm 2018, Ủy ban Quản lý vốn nhà nước tại doanh nghiệp được Bộ Tài chính giao sử dụng địa điểm tại số 8 Khúc Hạo, quận Ba Đình với diện tích đất hơn 1.300 m2. Tuy nhiên, cơ sở nhà đất này là biệt thự cổ đã xuống cấp và đang lập dự án cải tạo nên chưa được sử dụng.

Xem thông tin chi tiết tại đây

Siêu Ủy ban cho biết, cơ qua này đang tạm sử dụng trụ sở của Văn phòng Chính phủ tại số 6 Bà Huyện Thanh Quan, Hà Nội, đồng thời phải xin Thủ tướng cho phép thuê thêm trụ sở.

Siêu Ủy ban cho biết, cơ qua này đang tạm sử dụng trụ sở của Văn phòng Chính phủ tại số 6 Bà Huyện Thanh Quan, Hà Nội, đồng thời phải xin Thủ tướng cho phép thuê thêm trụ sở.

Khu Đông Hà Nội là điểm nóng của thị trường căn hộ

Theo ghi nhận từ JLL, trong quý I/2019 hoạt động bán hàng bùng nổ trên toàn thành phố Hà Nội với lượng căn hộ bán đạt hơn 13.600 căn, tăng 65% theo quý. Phân khúc bình dân đạt mức hấp thụ lên đến 76% trên tổng lượng căn hộ bán, cao gần gấp đôi so với quý IV/2018. Phần lớn lượng bán hàng ghi nhận đến từ các dự án đã hoặc sắp hoàn thành.

Theo bà Trang Bùi, Giám đốc Bộ phận thị trường của JLL Việt Nam chia sẻ: “Trong quý I, nhu cầu mua để ở duy trì ở mức tốt trong khi nhu cầu mua đầu tư đang có xu hướng giảm dần trong những quý gần đây. Bên cạnh đó, các chủ đầu tư cũng đưa ra chiến lược sản phẩm vừa túi tiền bằng cách thu nhỏ diện tích căn hộ để nhắm đến thị phần gia đình trẻ”.

Bên cạnh đó, nguồn cùng mới trong quý I/2019 đạt gần 11.500 căn, tăng 24,7% theo quý và đạt mức cao nhất trong vòng 5 năm trở lại đây. Đáng chú ý, 75% tổng lượng mở bán mới đền từ hai dự án có quy mô lớn của Vingroup bao gồm Vincity Gia Lâm Ocean và Vincity Đại Mỗ giai đoạn 1. Đặc biệt, khu vực phía Đông đang là điểm nóng thu hút các chủ đầu tư phát triển nhà ở phân khúc bình dân do có quỹ đất lớn và mức giá hợp lý.

Xem thông tin chi tiết tại đây

Công nghệ đã phủ sóng tới bất động sản nghỉ dưỡng

Khách sạn ngày nay có cơ hội để xác định rõ các đối tượng khách hàng nhằm cung cấp dịch vụ mang tính cá nhân hóa hơn so với trước đây. Trong đó, việc thay đổi hành vi tiêu dùng từ việc ứng dụng công nghệ và phân tích dữ liệu đã tạo điều kiện cho việc xuất hiện nhiều đối tượng du khách mới như khách đi du lịch một mình, khách tìm kiếm trải nghiệm, du lịch theo nhóm, tín đồ Instagram, phiêu lưu mạo hiểm, gia đình đơn thân, du lịch giờ chót, gia đình đa thế hệ, công tác kết hợp nghỉ dưỡng, du lịch trị liệu,...

Ông Bryan Chan, Giám đốc phát triển, khu vực Đông Nam Á và Hàn Quốc của tập đoàn InterContinental Hotels Group cho biết, công nghệ hiện được nghiên cứu và ứng dụng cho toàn bộ trải nghiệm của khách sạn từ thiết kế ban đầu cho đến việc cung cấp trải nghiệm thương hiệu cho khách hàng mỗi ngày. Công nghệ luôn không ngừng đổi mới, vì vậy yếu tố cốt lõi là chọn ra công nghệ tốt nhất có thể hỗ trợ hoạt động kinh doanh của chủ đầu tư, khiến việc vận hành trở nên thuận tiện hơn cho nhân viên, đồng thời mang đến những trải nghiệm tốt nhất cho khách hàng.

Xem thông tin chi tiết tại đây

Vụ cháy 8 người chết: Nhà xưởng xây dựng trên đất không phép?

Sáng 12/4, rất đông người dân tập trung bên ngoài ngõ 1 Đại Linh, phường Trung Văn, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội bởi trước đó vài tiếng, nơi đây đã xảy ra một vụ hỏa hoạn lớn thiêu rụi 4 khu nhà xưởng rộng hơn 1.000m2. Vụ việc khiến 8 người chết và mất tích, con số thiệt hại đến nay chưa ước tính được.

Đám cháy bùng phát lúc 2h15 và sau hơn 4 giờ mới được dập tắt hoàn toàn. Đến 10h, lực lượng chức năng vẫn tiếp tục điều các xe cứu hỏa phun nước làm mát hiện trường và tìm kiếm nạn nhân trong khu xưởng bị cháy.

Do khu vực kho xưởng bị cháy nằm sâu trong khu dân cư hàng trăm mét và có nhiều vật liệu dễ cháy như đồ nhựa, đồ gỗ nên ngọn lửa đã nhanh chóng lan đi và thiêu rụi cả 4 khu nhà xưởng gồm: Xưởng kho lạnh của CTCP Cơ điện lạnh, Xưởng làm hạt chống ẩm của Công ty TNHH Phương Lan, một kho chứa đồ gỗ mộc thành phẩm và xưởng sản xuất thùng nhựa đựng rác của Công ty Môi trường 79.

Xem thông tin chi tiết tại đây

Sau lùm xùm bán dự án...'bánh vẽ', Địa ốc Alibaba lại bị thanh tra 'sờ gáy'

Thanh tra Sở Thông tin và Truyền thông TP HCM vừa ra quyết định xử phạt hành chính đối với Công ty CP Địa ốc Alibaba (trụ sở chính tại số 321 Điện Biên Phủ, phường 15, quận Bình Thạnh do ông Nguyễn Thái Lĩnh làm giám đốc).

Theo quyết định này, Công ty CP Địa ốc Alibaba bị xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực bưu chính viễn thông, công nghệ thông tin và tần số vô tuyến điện vì đã cung cấp thông tin không đúng quy định trong Giấy phép thiết lập trang thông tin điện tử tổng hợp của Sở Thông tin và Truyền thông TP HCM trên trang www.topsukien.vn. Vì vậy, Thanh tra Sở Thông tin và Truyền thông đã xử phạt hành chính Công ty địa ốc Alibaba số tiền 15 triệu đồng.

Xem thông tin chi tiết tại đây

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top