Aa

Sở GD&ĐT Thanh Hóa lên tiếng vụ "chia chác" tiền cho thuê nhà thi đấu đa năng trường chuyên Lam Sơn

Thứ Ba, 25/12/2018 - 06:40

Cơ quan có thẩm quyền cho rằng, việc sử dụng một phần nhà thi đấu đa năng của trường THPT chuyên Lam Sơn để cho thuê, thu lợi là không đúng.

Trước đó, nguồn tin PV có được cho hay, từ nhiều tháng nay, một phần diện tích nhà thi đấu đa năng tại trường THPT chuyên Lam Sơn (Thanh Hóa) bỗng biến thành nơi kinh doanh, dịch vụ (tập gym, cho thuê phòng trọ).

Ông Chu Anh Tuấn – Hiệu trưởng trường THPT chuyên Lam Sơn cũng xác nhận, việc sử dụng một phần diện tích nhà thi đấu đa năng để cho thuê nhằm trang trải chi phí hoạt động và bồi dưỡng cho cán bộ trông coi là không phù hợp, nhưng không có biện pháp cứng rắn để xử lý.

Tuy nhiên, một nguồn tin (đề nghị giấu tên) tiết lộ thêm cho PV, ngoài việc sử dụng số tiền kiếm được từ việc cho thuê nhà thi đấu đa năng để trả tiền trông coi cho bảo vệ, tiền điện nước thì phần còn lại được chia để “bồi dưỡng” cho giáo viên. Tuy nhiên, khoản tiền “bồi dưỡng” nêu trên không được tiết lộ số lượng cụ thể bao nhiêu (?).

Về thông tin này, PV đã liên hệ với ông Nguyễn Văn Dũng – Phó Hiệu trưởng trường THPT chuyên Lam Sơn để xác nhận thông tin trên nhưng chưa nhận được phản hồi.

Từ nhiều tháng nay, một phần diện tích khu nhà đa năng của trường THPT chuyên Lam Sơn, đường Tản Đà, phường Lam Sơn bỗng biến thành nơi kinh doanh, dịch vụ (tập gym, cho thuê phòng trọ). Ảnh: An Nguyên.

Từ nhiều tháng nay, một phần diện tích khu nhà đa năng của trường THPT chuyên Lam Sơn, đường Tản Đà, phường Lam Sơn bỗng biến thành nơi kinh doanh, dịch vụ (tập gym, cho thuê phòng trọ). Ảnh: An Nguyên.

Nhận định về sự việc này, ngày 25/12, trao đổi với PV, ông Lê Sỹ Kiệm, Phó phòng Kế hoạch tài chính, Sở Giáo dục và Đào tạo Thanh Hóa cho rằng, việc trường THPT chuyên Lam Sơn sử dụng nhà đa năng vào mục đích cho thuê, thu tiền là không đúng.

Ông Kiệm phân tích: “Thứ nhất, nhà thi đấu đa năng tại trường THPT nói chung là cơ sở vật chất được nhà nước đầu tư để phục vụ công tác giảng dạy, học tập của trường chứ không phải sử dụng vào việc cho thuê kiếm tiền.

Thứ hai, nếu nhà trường có ý định sử dụng tài sản công vào mục đích kinh doanh tạo nguồn thu thì phải có văn bản báo cáo và có sự đồng ý của cơ quan quản lý nhà nước.

Trong trường hợp cơ quan có thẩm quyền chấp thuận, cho phép việc sử dụng nhà đa năng để tạo nguồn thu thì tiền thu được phải nộp ngân sách nhà nước chứ không phải để chia chác hoặc sử dụng vào mục đích khác, không đúng quy định”, ông Kiệm phân tích.

Ông Lê Sỹ Kiệm cũng cho biết, cá nhân ông chưa hề nhận được văn bản nào từ THPT chuyên Lam Sơn về việc xin sử dụng nhà thi đấu đa năng để cho thuê, tạo nguồn thu.

Ngoài việc sử dụng nhà thi đấu đa năng ở trường THPT chuyên Lam Sơn không đúng mục đích, cơ sở giáo dục này còn dính hàng loạt các “lùm xùm” khác về tuyển dụng, tài chính. Vấn đề này sẽ được PV nêu rõ trong những bài viết tiếp theo.

Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin...

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top