Aa

Số phận của Thảo Điền Sapphire sẽ ra sao?

Thứ Ba, 12/09/2017 - 22:37

Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong có ý kiến chỉ đạo giao Sở Xây dựng tham mưu để xem xét đề xuất, kiến nghị của HoREA và ý kiến của Công ty Cổ phần TDS về việc cưỡng chế tài khoản ngân hàng của công ty này liên quan đến vụ việc sai phạm tại dự án Thảo Điền Sapphire.

Được biết, trong quá trình xây dựng dự án Thảo Điền Sapphire, chủ đầu tư đã có vi phạm như tăng diện tích tầng trệt, vi phạm khoảng lùi sông Sài Gòn, rạch Ông Hóa với tổng diện tích vi phạm 1.396,64m2 và bị Thanh tra Sở Xây dựng phát hiện.

Dự án Thảo Điền Sapphire.

Dự án Thảo Điền Sapphire.

Cuối tháng 5/2017, UBND TP.HCM có quyết định xử phạt vi phạm hành chính 1 tỷ đồng đối với Công ty CP TDS, buộc tháo dỡ phần vi phạm xây dựng của dự án Thảo Điền Sapphire.

Tại cuộc họp về tình hình kinh tế - văn hóa - xã hội và thu chi ngân sách tháng 8 và 8 tháng đầu năm 2017, Giám đốc Sở Xây dựng TP.HCM cũng đã báo cáo về việc xử lý sai phạm tại trên.

Khi ông Tuấn nhắc đến việc HoREA có kiến nghị xin cho dự án Thảo Điền Sapphire tồn tại, hủy bỏ quyết định xử phạt hành chính, ông Nguyễn Thành Phong, Chủ tịch UBND TP.HCM đã dứt khoát: "Nếu có kiến nghị này thì tôi không chấp nhận. Luật là luật, không du di cho sai phạm”.

UBND Thành phố đã nhận được văn bản của Công ty Cổ phần TDS về việc “thanh toán tiền phạt” theo Quyết định số 4035 ngày 28/7/2017 của Chủ tịch UBND TP.HCM về việc cưỡng chế thi hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính có liên quan.

Theo đó, công ty cho biết “đã nộp phạt, đề nghị UBND TP.HCM thông báo cho Ngân hàng VIB biết và không cưỡng chế tài khoản của chúng tôi tại VIB nữa”.

UBND TP.HCM vừa có văn bản số 11761 ngày 8/9 gửi Sở Xây dựng về việc xử lý công văn của Hiệp hội BĐS TP.HCM liên quan đến đơn xin cứu xét của Công ty Cổ phần TDS.

Theo văn bản trên, UBND TP.HCM nhận được công văn số 88 ngày 18/8 của HoREA đề nghị xem xét đơn xin cứu xét của Công ty Cổ phần TDS.

Theo đó, HoREA “kiến nghị cho tồn tại công trình vi phạm xây dựng” của Công ty TDS đã bị xử phạt vi phạm hành chính và cưỡng chế thi hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính.

Chủ tich UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong chỉ đạo giao Sở Xây dựng có ý kiến tham mưu về việc cưỡng chế tài khoản ngân hàng, dự thảo văn bản trình UBND thành phố xem xét, quyết định.

Ngày 21/9/2015, dự án khu biệt thự ven sông HOLM Residences - còn gọi là Thảo Điền Sapphire - được khởi công. Gần hai năm sau, chủ đầu tư của dự án đã đổi thành Công ty cổ phần TDS./.

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top