Việt Nam Xanh

Sơn Đoòng lọt top 5 điểm du lịch đáng mơ ước nhất thế giới 2019

Việt Nam Xanh - 23:30, 05/01/2019 G1T+7 - Thanh Trang

Trong danh sách 5 điểm đến du lịch đáng mơ ước nhất trên thế giới năm 2019 do tạp chí lớn nhất thế giới về hướng dẫn và cung cấp thông tin cho khách du lịch Lonely Planet lựa chọn, hang Sơn Đoòng của Việt Nam đứng thứ ba.

 

Theo tạp chí này, hang Sơn Đoòng xếp sau đường mòn Inca lên Machu Picchu ở Peru và Lễ hội văn hóa, âm nhạc, nghệ thuật Burning Man ở Nevada.

“Để biến giấc mơ đến Sơn Đoòng thành hiện thực, bạn phải ghi nhớ lịch của mình để đặt chỗ ngay cho những hành trình đến các điểm đến mơ ước nhất trên thế giới trong năm 2019.

Sơn Đoòng, với độ sâu đáng kinh ngạc của hang động lớn nhất thế giới thu hút tất cả những ai có chuyến du lịch thám hiểm thực thụ. Tuy nhiên, để có cơ hội thực hiện chuyến đi này, bạn cần phải đặt chỗ trước thông qua website của đơn vị khai thác. Hiện nay, chỉ còn ít hơn 300 chỗ (trong 1.000 khách du lịch được phép khám phá hang Sơn Đoòng trong năm 2019) cho các bạn trong năm này. Nếu bạn muốn mình ở trong số những người may mắn này, hãy đặt chỗ ngay hoặc đăng ký vào danh sách chờ cho năm 2020”, tạp chí Lonely Planet mô tả.

 

Hang Sơn Đoòng (Ảnh: Ryan Deboodt)

Hang Sơn Đoòng (Ảnh: Ryan Deboodt)

Theo Sở Du lịch Quảng Bình, tới đây sẽ tổ chức chương trình thám hiểm một lối đi dưới nước dài 600m chưa từng được khám phá bên trong hang Sơn Đoòng để tìm lối thông từ hệ thống hang hiện hữu đến một hang động gần đó (hang Thung) với sự tham gia của bốn chuyên gia lặn hang động đã tham gia chiến dịch giải cứu đội bóng nhí “Heo rừng” ở Thái-lan.

 

Hang Sơn Đoòng (Nguồn Internet)

Hang Sơn Đoòng (Nguồn Internet)

Nếu đợt thám hiểm này thành công, hệ thống Hang Sơn Đoòng còn lớn hơn rất nhiều so ghi nhận hiện nay, củng cố vị trí hang động tự nhiên lớn nhất thế giới của nó. Đồng thời, trong năm 2019, Sở Du lịch Quảng Bình phối hợp các đơn vị làm việc với các hãng truyền thông lớn trên thế giới để thực hiện những chương trình truyền hình thực tế lớn tại Sơn Đoòng và Phong Nha - Kẻ Bàng.

 

Hang Sơn Đoòng (Nguồn Internet)

Hang Sơn Đoòng (Nguồn Internet)

Trước đó, hang Sơn Đoòng cũng đã được CN Traveler xếp trong danh sách các kỳ quan siêu thực trên thế giới. Còn chuyên trang tư vấn du lịch bụi của Mỹ Placestosee đã xếp Sơn Đoòng đứng vị trí thứ nhất trong danh sách 10 hang động có cảnh quan ấn tượng.

 

Hang Sơn Đoòng (Nguồn Internet)

Hang Sơn Đoòng (Nguồn Internet)

Hang Sơn Đoòng tọa lạc tại xã Tân Trạch, huyện Bố Trạch, tỉnh Quảng Bình. Hang này nằm trong quần thể hang động Phong Nha- Kẻ Bàng.

Hang Sơn Đoòng (Nguồn Internet)

Hang Sơn Đoòng (Nguồn Internet)

Hang Sơn Đoòng chỉ được khám phá vào năm 1991 khi Hồ Khanh - một người dân địa phương tình cờ tìm ra khi lánh vào cửa hang để tránh mưa. Bẵng một thời gian đến năm 2009 khi đoàn thám hiểm Hiệp hội Hang động Hoàng gia Anh đến khu vực này thăm dò thì Hồ Khanh mới báo cho họ. Phải khó khăn lắm ông mới tìm lại được cửa hang vốn nằm sâu trong rừng già với địa hình khá hiểm trở, cách xa đường lớn và không thể phát hiện thấy trên Google Earth. Dưới sự hướng dẫn của ông, họ đã đi sâu vào hang, chụp ảnh, đo đạc và thu thập dữ kiện khoa học.

 

Hang Sơn Đoòng (Nguồn Internet)

Hang Sơn Đoòng (Nguồn Internet)

Ẩn chứa bên trong Sơn Đoòng là cả một khu rừng nguyên sinh, sông ngầm và thạch nhũ cùng điều kiện thời tiết khí hậu riêng, tách biệt hẳn so với bên ngoài. Những đám mây trong hang khiến du khách có cảm giác như ở chốn thiên đường. Khi ngày đến, hàng triệu tia nắng chiếu xuyên vào hang, tạo ra hiệu ứng ánh sáng đầy mê hoặc.

Hang Sơn Đoòng (Nguồn Internet)

Hang Sơn Đoòng (Nguồn Internet)

Sơn Đoòng trở thành hang động tự nhiên lớn nhất, hoành tráng và lộng lẫy nhất thế giới, làm sửng sốt và kinh ngạc cả những chuyên gia hang động dày dặn kinh nghiệm của nhân loại. Hang động tự nhiên lớn nhất thế giới này có chiều rộng 150m, cao hơn 200m, chiều dài lên tới gần 9km.

Với vẻ đẹp nguyên sơ kỳ vĩ, Sơn Đoòng thường xuyên được các tạp chí du lịch danh tiếng xếp vào nhóm đầu các hang động nổi tiếng thế giới.

Bạn đang đọc bài viết Sơn Đoòng lọt top 5 điểm du lịch đáng mơ ước nhất thế giới 2019 tại chuyên mục Việt Nam Xanh của Đô thị mới. Mọi thông tin góp ý và chia sẻ, xin vui lòng gửi về hòm thư toasoan.reatimes@gmail.com
Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận
Cùng chuyên mục