Aa

Sóng ngầm sau cơn "sốt giá" đất Đà Nẵng

Thứ Hai, 15/05/2017 - 15:08

Lễ hội pháo hoa kéo dài 2 tháng, hàng loạt thông tin quy hoạch các dự án lớn cũng như hệ thống hạ tầng giao thông là một số các nhân tố khiến giới kinh doanh và đầu cơ bất động sản tại thành phố biển này ăn nên làm ra, sau khi “bung” hàng chào mời hàng loạt sản phẩm từ căn hộ, đất nền khiến thị trường sốt giá.

“Bung” hàng ăn theo lễ hội

Theo báo cáo của Sở Du lịch TP. Đà Nẵng, mở màn cho lễ hội pháo hoa 2017 vào đúng dịp lễ 30/4 và 1/5 kéo dài 4 ngày đã thu hút gần 311.340 lượt khách trong và ngoài nước đổ về thành phố biển. Đây là cơ hội vàng để giới kinh doanh và giới đầu cơ nhà đất “bung” hàng ăn theo lễ hội.

Trong ngày mở bán đất nền tại Khu đô thị Viêm Trung, Công ty Cổ phần Địa Ốc First Real đã có 214 lô giao dịch thành công, tỉ lệ thanh khoản đạt 97%.

Giao dịch bất động sản tại Đà Nẵng.

Giao dịch BĐS tại Đà Nẵng.

Hàng loạt đại gia bất động sản cũng “bung hàng” trong dịp lễ hội này, như Công ty CP Đất Xanh miền Trung chào bán dự án Dự án Chăm Riverpark với quy mô 60 ha, gồm nhà liền kề, biệt thự đơn lập, biệt thự song lập, khách sạn, công viên văn hóa.

Còn Công ty cổ phần Dịch vụ Bất động sản Hoàng Nhất Nam (Nhất Nam Land) công bố độc quyền phân phối độc quyền dự án Hera Complex Reverside. Công ty Bright Land thì tung ra thị trường dự án Sun River City với quy mô 45ha bao gồm 1.700 nhà phố thương mại và 22 biệt thự ven sông.

Đó là phân khúc đất nền. Còn phân khúc căn hộ, có thể kể đến việc chủ đầu tư Alphanam vừa tổ chức Lễ mở bán dự án Luxury Apartment Đà Nẵng tại Hà Nội trung tuần tháng 4/2017.

Nhiều ông lớn bất động sản như Savills tại Đà Nẵng cũng tổ chức giới thiệu các dự án bất động sản hiện đang phân phối tại Quảng Nam - Đà Nẵng như The Ocean Resort, dự án Azura, Harmony Tower, và Hội An Royal Residences,...

Nhiều đại gia bất động sản cho rằng, dịp lễ hội kéo dài như pháo hoa quốc tế Đà Nẵng 2017 là cơ hội để người có tiền từ Hà Nội và TP.HCM đến đây vừa du lịch vừa tìm hiểu thị trường bất động sản giá “mềm” và rẻ nhất so với 2 đầu đất nước để đầu tư.

Đừng quá mê say rồi sụt hố

Khẳng định tiềm năng phát triển của thị trường Đà Nẵng, một chuyên gia bất động sản nhận xét nhờ sở hữu nhiều lợi thế với những bãi biển đẹp, khí hậu thuận lợi, sân bay quốc tế và cơ sở hạ tầng phát triển, không chỉ đem lại tiềm năng về du lịch mà còn tạo ra sức hút cho phân khúc nhà ở Đà Nẵng.

Theo khảo sát mới đây của Savills Việt Nam, sức cạnh tranh của thị trường này cũng đến từ sự đa dạng trong các sản phẩm của phân khúc nghỉ dưỡng, kèm theo các chính sách bán hàng hấp dẫn của các chủ đầu tư. Đây là những yếu tố thu hút sự quan tâm của khách hàng và nhà đầu tư trong, ngoài nước đến thị trường bất động sản Đà Nẵng. 

Tuy nhiên, tiềm năng, lợi thế là điều kiện cần nhưng chưa đủ. Vấn đề là Đà Nẵng cần phải hội đủ các yếu tố để kích cầu để tất cả những condotel, căn hộ cao cấp, villa sang trọng lấp kín người hay những dự án đất nền không còn bỏ hoang để tránh tình trạng thổi giá của giới đầu cơ nhà đất.

Sau cơn sốt đất năm 2010 và 2011, bất động sản Đà Nẵng đóng băng, còn nhiều dự án đến nay vẫn còn bỏ hoang

Sau cơn sốt đất năm 2010 và 2011, bất động sản Đà Nẵng đóng băng, còn nhiều dự án đến nay vẫn còn bỏ hoang

Để làm được điều đó, ông Trần Ngọc Thành - TGĐ Đất Xanh miền Trung cho rằng, các chủ đầu tư cần phải “nói thật, làm thật” và linh hoạt trong quá trình triển khai dự án.

“Thay vì bán những dự án trên giấy, hô hào trong quá trình triển khai, động thổ rồi đắp chiếu để đấy, chủ đầu tư cần triển khai đúng tiến độ, đưa ra mức giá phù hợp cũng như đảm bảo tính pháp lý của dự án.

Một đại gia bất động sản có hơn 30 năm kinh nghiệm, từng ăn “quả đắng” từ kinh doanh bất động sản lưu ý, đầu tư bất động sản thành công là những người biết quan sát và nắm bắt thời cơ. Họ không nghe theo quảng cáo và không bị áp lực khi đầu tư. Họ là người đến đúng lúc, không đến sớm hay đến muộn.

Bài học sốt nhà đất không kiểm soát nổi vào năm 2010 và 2011, sau đó đóng băng và kéo dài nhiều năm đã khiến nhiều nhà đầu tư và chủ đầu tư “chết tức tưởi " nay vẫn còn nguyên giá trị.

Nhiều chuyên gia cảnh báo nhà đầu tư cần tỉnh táo, đừng quá mải mê với bất động sản Đà Nẵng, nếu không, khả năng “ôm hận” và “ăn quả đắng” trong cơn sốt nhà đất hiện nay là rất cao.

“Sự kỳ vọng về sự tăng trưởng của thị trường BĐS Đà Nẵng như cách đây vài năm là khó thành hiện thực bởi dân số ít, thu nhập không cao, và đặc biệt sự hoành hành của giới đầu cơ tại Đà Nẵng đang là nguy cơ khiến 'bong bóng' giá nhà đất có thể vỡ bất cứ lúc nào”, một đại gia bất động sản cảnh báo.

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top