Aa

“Sốt nóng” đất nền các tỉnh vệ tinh Hà Nội

Thứ Tư, 09/05/2018 - 14:01

7 chính sách, đề xuất tác động mạnh đến thị trường bất động sản đầu năm 2018; Tạm dừng giao dịch tại đặc khu kinh tế: "Quyết định cấm là vi hiến"; “Sốt nóng” đất nền các tỉnh vệ tinh Hà Nội... là những thông tin được quan tâm trong 24h qua.

7 chính sách, đề xuất tác động mạnh đến thị trường bất động sản đầu năm 2018

Chưa đến 5 tháng đầu năm 2018, thị trường bất động sản đã liên tục trải qua những "cú sốc" mạnh mà một phần trong đó đến từ một số chính sách, đề xuất của cơ quan quản lý nhà nước. Mặc dù một số đề xuất còn đang trong giai đoạn xem xét và vấp phải phản ứng của dư luận nhưng cũng cho thấy sự vào cuộc quyết liệt của cơ quan quản lý trong việc kiểm soát thị trường.

Ngày 3/5, lãnh đạo tỉnh Quảng Ninh đã có chỉ đạo việc tạm dừng giao dịch, chuyển đổi mục đích sử dụng đất tại Vân Đồn. Theo lãnh đạo Quảng Ninh, động thái này nhằm siết chặt công tác quản lý đất đai và làm rõ một số thông tin về việc "sốt" giá đất tại Vân Đồn.

Đánh giá về động thái này của lãnh đạo tỉnh Quảng Ninh, ông Nguyễn Văn Đính, Phó Chủ tịch Hội Môi giới Bất động sản Việt Nam (VARS) cho rằng, việc ngăn chặn hiện tượng giao dịch, mua bán đất đai trái quy định pháp luật, ngăn chặn đầu cơ đẩy giá bất động sản, tạo thị trường ảo và bong bóng giá trị bất động sản là hết sức cần thiết, đòi hỏi sự vào cuộc kiểm soát chặt chẽ, quyết liệt của cơ quan quản lý Nhà nước tại địa phương.

Xem thông tin chi tiết tại đây

Tạm dừng giao dịch tại đặc khu kinh tế: "Quyết định cấm là vi hiến"

Đến ngày 7/5 vừa qua, Ủy ban Nhân dân tỉnh Khánh Hòa đã chỉ đạo Sở Tài nguyên và Môi trường tạm dừng việc chuyển đổi mục đích sử dụng đất, tách thửa, chuyển nhượng quyền sử dụng đất trên địa bàn huyện Vạn Ninh cho đến khi quy hoạch chung xây dựng Đơn vị Hành chính – Kinh tế đặc biệt Bắc Vân Phong được cơ quan nhà nước có thẩm quyền phê duyệt..

Bình luận về tính pháp lý trong quyết định của lãnh đạo tỉnh Quảng Ninh, Phú Quốc (Kiên Giang), Khánh Hòa, luật sư Lê Văn Hồi (Giám đốc Công ty luật My Way) cho rằng: “Căn cứ vào các quy định pháp luật, quyết định “quản không được thì cấm” của lãnh đạo tỉnh là hành vi vi hiến”.

Xem thông tin chi tiết tại đây

“Sốt nóng” đất nền các tỉnh vệ tinh Hà Nội

ánh giá về thị trường đất nền các khu vực vệ tinh Hà Nội thời gian gần đây, ông Dương Đức Hiển - Trưởng Bộ phận Kinh doanh nhà ở Savills miền Bắc và miền Trung Việt Nam khi cho biết: “Nhờ sự phát triển mạnh của các khu công nghiệp, phân khúc đất nền phía Bắc đang trở nên sôi động trong vòng 04 tháng trở lại đây. Thị trường BĐS đang dần trưởng thành và chuyên nghiệp hơn. Nếu cơn sốt xảy ra cũng sẽ chỉ mang tính cục bộ ở một địa bàn có tiềm năng nhất định”.

Phối cảnh dự án Khu đô thị mới Xuân Hoà

Phối cảnh dự án Khu đô thị mới Xuân Hoà

Cùng quan điểm với ông Hiển, bà Nguyễn Hoài An - Giám đốc nghiên cứu CBRE Việt Nam cho biết: Khi giá đất ở Hà Nội bị đẩy lên mức khá cao, tạo ra xu hướng dịch chuyển sang các tỉnh thành lân cận của các doanh nghiệp và nhà đầu tư. Tại đây, doanh nghiệp sẽ dễ phát triển dự án hơn vì nguồn vốn đầu tư không quá lớn. Khách hàng và các nhà đầu tư cũng dễ tiếp cận sản phẩm hơn vì giá bán chưa quá cao.

Xem thông tin chi tiết tại đây

Chung cư Discovery Complex Cầu Giấy vi phạm 30 lỗi phòng cháy, chữa cháy

Theo cảnh sát PCCC Hà Nội, ngày 20/4, đơn vị này tổ chức kiểm tra nghiệm thu về PCCC đối với công trình “Trung tâm thương mại, văn phòng, căn hộ cao cấp để bán và cho thuê Discovery Complex” tại số 302 Cầu Giấy, Hà Nội do Cty CP đầu tư thương mại dịch vụ Cầu Giấy làm chủ đầu tư.

Qua kiểm tra, lực lượng chức năng phát hiện trên 30 lỗi vi phạm về PCCC, cụ thể:

Cụ thể như khu vực tầng 8 khối đế, tầng hầm 1, tầng 1 chưa thi công hoàn thiện các giải pháp ngăn cháy lan, thoát nạn, hệ thống PCCC và các hệ thống kỹ thuật có liên quan. Đường giao thông nội bộ phục vụ chữa cháy chạy xung quanh công trình đang trong giai đoạn thi công hoàn thiện...

Xem thông tin chi tiết tại đây

Dự án CT6 Kiến Hưng: Người dân “ngậm đắng” mua nhà không phép

Theo báo cáo của Sở Tài nguyên Môi trường Hà Nội, dự án chung cư CT6 được phê duyệt quy hoạch thiết kế gồm 2 tòa CT6A, CT6B và 34 căn liền kề. Nhưng thực tế, chủ đầu tư đã xây dựng thành 3 tòa CT6A, CT6B, CT6C kèm theo 38 căn biệt thự liền kề nhà thấp tầng.

Chung cư có tổng số 1590 căn (tăng 564 căn so với quy hoạch được phê duyệt); Trong đó, công trình CT6C có 447 căn hộ. Điều đáng nói tất cả những căn hộ không phép này đã được bán cho khách hàng và đưa vào sử dụng từ nhiều năm nay.

Một người dân ở tòa CT6C cho biết, tòa này có người ở từ tháng 12/2012. Cho đến nay, đã gần 6 năm trôi qua nhưng nhiều người dân của tòa nhà này dù đã bỏ ra hàng trăm triệu đồng nhưng không được đứng tên và luôn sống trong lo lắng.

Xem thông tin chi tiết tại đây

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top