Aa

Spotify ổn định nhưng khó hút người dùng mới

Thứ Bảy, 05/05/2018 - 16:26

Chất lượng và trải nhiệm âm nhạc mà Spotify mang lại với người sử dụng không thể phủ nhận nhưng ứng dụng nghe nhạc này hiện mới tiếp cận được với các bạn trẻ sành sỏi công nghệ.

Ngay từ khi đổ bộ vào Việt Nam từ đầu tháng 3, Spotify đã được đông đảo cộng đồng mạng ngợi khen do khả năng kiểm duyệt tốt về chất lượng cũng như nội dung nhạc trên ứng dụng cũng như việc stream nhanh chóng. Tuy nhiên, cho tới nay, Spotify vẫn chỉ được một phân khúc đối tượng trẻ tại Việt Nam ủng hộ.

Spotify đã có lượng người dùng trung thành từ trước khi chính thức hoạt động tại Việt Nam.

Spotify đã có lượng người dùng trung thành từ trước khi chính thức hoạt động tại Việt Nam.

Mới đây, Spotify cũng đã cho phép tài khoản thường có thể chọn bài hát để nghe. Trước đó, người dùng phải khám phá các bản nhạc mới trong chế độ shuffle trong 1 album mà không thể đến ngay với bài hát yêu thích.

Không chỉ vậy, ứng dụng này còn đổi mới với 15 playlist được tạo ra bởi Spotify với tổng cộng 750 bài hát cho người dùng có nhiều sự lựa chọn hơn khi stream nhạc. Đây có thể được coi là một bước đi nhằm tri ân lượng người dùng trung thành đã và đang sử dụng Spotify. Khi hầu hết các playlist xuất hiện dựa trên thói quen nghe nhạc của người dùng, và sẽ được cập nhật thường xuyên.

Tuy nhiên, một khảo sát trên diễn đàn công nghệ lớn tại Việt Nam cho thấy, lượng người còn sử dụng Spotify từ khi ứng dụng này chính thức hoạt động tại Việt Nam vừa qua giảm chỉ còn hơn một nửa. Thay vào đó họ quay sang sử dụng những ứng dụng stream nhạc như Zing MP3, NhacCuaTui, Apple Music,...

Ứng dụng này cũng gặp một số hạn chế khi người dùng muốn nâng cấp tài khoản Premium lại gặp nhiều khó khăn khi nhiều thẻ ngân hàng chưa thể thực hiện giao dịch.

Tại Việt Nam, các ứng dụng stream nhạc hiện chủ yếu hoạt động dựa trên tiền quảng cáo. Một số cho phép người dùng nâng cấp tài khoản để sử dụng những chức năng cao cấp với giá thành khá rẻ (Zing Vip chỉ khoảng 1.000 đồng/ngày).

Được đánh giá là ứng dụng stream nhạc có khả năng gợi ý nhạc hàng đầu trên Thế giới nhưng những tài khoản thường của Spotify lại liên tục xuất hiện quảng cáo và không được bỏ qua tối đa 6 bài mỗi giờ khi sử dụng. Chưa kể việc xuất hiện tại Việt Nam của Spotify không có sự khác biệt thì khó có thể thay đổi được thói quen của người tiêu dùng đã hình thành lâu nay.

Giao diện của Spotify khá bắt mắt, chuyên nghiệp nhưng khi sử dụng lại bị chặn khá nhiều quyền sử dụng do chỉ dành cho tài khoản trả phí và còn chậm cập nhiều bài hát mới ra so với các ứng dụng stream nhạc khác trên thị trường Việt.

Thời gian chính thức hoạt động tại Việt Nam chưa phải là dài, nhưng Spotify đã thành công khi tạo được một lượng người dùng tương đối trung thành trước đó nhưng để phát triển thêm thì lại là vấn đề chưa có câu trả lời. Có lẽ, Spotify cần một sự thay đổi lớn phù hợp đành vào thị hiếu cũng như thói quen sử dụng ứng dụng stream nhạc của người dùng Việt nếu muốn thu hút thêm người dùng mới.

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top