Aa

Sự mềm mại của bê tông sợi trong nội thất

Thứ Năm, 14/02/2019 - 14:01

Đồ nội thất bằng bê tông sợi có khả năng làm bạn ngạc nhiên về tính nhẹ nhàng và duyên dáng của chúng.

Việc tạo nên những tác phẩm nghệ thuật mềm mại, duyên dáng từ những vật liệu cứng nhắc nhất không có gì là lạ với các họa sỹ lẫn kiến trúc sư. Những danh phẩm điêu khắc từ thời phục hưng ở nước Ý còn tồn tại đến ngày nay là minh chứng rõ ràng nhất cho việc này. Vì vậy cũng không có gì lạ khi có những nhà thiết kế nội thất sử dụng bê tông sợi trong những món đồ dùng hằng ngày trong nhà theo một cách thật nhẹ nhàng và thanh lịch.

Công ty Swisspearl (Thụy Sỹ) là đơn vị đi đầu trong lĩnh vực sử dụng bê tông sợi làm đồ nội thất. Các sản phẩm của công ty nổi tiếng trên toàn thế giới nhờ những đặc điểm ưu việt như nhẹ, bền, chống thấm, và tái chế được. Đây là thành quả sự nghiệp của ông Willy Guhl, người sáng lập và giám đốc đầu tiên của công ty. Ông Willy từng là một nghệ nhân đóng tủ gỗ, nhưng vào năm 1954, ông đã sáng tạo ra chiếc ghế Loop Chair từ bê tông sợi, tác phẩm này ngay lập tức gây tiếng vang trong giới thiết kế. Từ đó đến nay Swisspearl đã kế thừa tầm nhìn của Willy Guhl và liên tiếp đạt được những đột phá trong lĩnh vực này.

Ông Willy Guhl (bên phải) cùng các cộng sự của mình

Ông Willy Guhl (bên phải) cùng các cộng sự của mình

Một chiếc ghế Loop Chair

Một chiếc ghế Loop Chair

Bê tông sợi cơ bản được tạo thành từ xi măng, bột vôi, và sợi cellulose. Loại vật liệu này so với gỗ, nhựa, nhôm... đều cho thấy khả năng chống chọi tốt với các yếu tố tự nhiên (hơi ẩm và ánh nắng mặt trời) ưu việt hơn hẳn. Nếu như trước đây các khuôn nhựa để đổ bê tông phải được làm bằng tay, thì nay chúng được tạo ra bởi những máy in 3D chính xác. Sau khi món đồ đã tạo hình xong, chúng sẽ được các nghệ nhân chỉnh sửa bằng tay trước khi xuất xưởng.

Một sản phẩm mới áp dụng công nghệ thiết kế trên máy tính của Swisspearl

Một sản phẩm mới áp dụng công nghệ thiết kế trên máy tính của Swisspearl

Xu hướng hiện nay trong thiết kế đồ nội thất bê tông sợi là sử dụng các phần mềm máy tính nhằm tăng khả năng thiết kế. Nhờ những phần mềm này mà các món đồ được tạo ra hoàn toàn có thể so sánh với các sản phẩm khác trên thị trường về tính duyên dáng, thanh lịch trong thiết kế. Kết hợp với tính độc đáo sẵn có của vật liệu, chắc chắn những gia đình mong muốn đem lại điểm nhấn hiện đại "có một không hai" cho ngôi nhà của mình sẽ vừa lòng với đồ nội thất bằng bê tông sợi.

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Liên kết hữu ích
Lên đầu trang
Top