Aa

Sửng sốt trước cây cầu cong mềm mại được xây "thần tốc" trong một đêm ở Paris

Thứ Bảy, 10/12/2016 - 22:29

Mới đây, giải thưởng dành cho những kiến trúc sư có các công trình độc đáo và sáng tạo "A+Awards 2016" đã thuộc về công ty thiết kế kiến trúc Pháp DVVD với công trình cầu xây bằng gỗ kết nối từ thủ đô Paris đến vùng ngoại thành Aubervillers.

Thiết kế đặc biệt của cây cầu tạo ra sự mềm mại, nhẹ nhàng giữa lòng khu vực phía Bắc của thủ đô.

Đại diện công ty DVVD cho biết: “Thực tế của Châu Âu đang bị bê tông hóa, bê tông đang xâm chiếm mọi không gian trong thành phố, từ đường xá, nhà cửa cho đến các không gian công cộng và thậm chí nó còn xóa sổ sự có mặt của không gian xanh.

Đồng thời, chúng ta dường như đã bị ám ảnh với những hình khối vuông vức của cơ sở hạ tâng xung quanh. Do đó, với cây cầu bằng gỗ này, chúng tôi hy vọng sẽ mang đến một đại diện của lối kiến trúc xanh, biểu tượng của sự mềm mại cho thành phố Paris hoa lệ”.

Được biết, cây cầu gỗ là một phần nằm trong dự án tuyến đường tái kết nối Paris với vùng ngoại ô. Nó sẽ đảm nhận nhiệm vụ trước đây của tuyến đường xuyên tâm kết nối với vành đai 22 dặm được xây dựng từ thế kỉ 20 đã bị phá vỡ.

Phần thành cầu sử dụng hàng tỷ thanh gỗ vuông có chiều dài bằng nhau được liên kết và đỡ bằng hai trụ sắt dài nối từ đầu này qua đầu kia của con đường. Phần sàn cầu được làm tù các tấm gỗ cứng, sẫm màu với bệ đỡ thép bên dưới.

“Hàng rào gỗ bảo vệ hai bên cầu không những có nhiệm vụ đảm bảo an toàn cho người đi trên cầu mà nó còn có tác dụng giảm tiếng ồn từ con đường phía dưới và khu vực xung quanh tác động lên trên đoạn đường cầu. Điều này rất thích hợp cho những người đi bộ và đi xe đạp muốn tìm không gian riêng cho mình”, DVVD cho biết thêm.

Cây cầu được xây dựng chỉ trong duy nhất một đêm để không gây ách tắc giao thông phía dưới con đường.

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top