Aa

Tài sản tỷ phú Phạm Nhật Vượng cán mốc 6 tỷ USD, tiệm cận top 300 thế giới

Chủ Nhật, 25/03/2018 - 05:12

Theo cập nhật mới đây từ tạp chí danh tiếng Forbes, tài sản của tỷ phú Phạm Nhật Vượng – Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Vingroup – đã cán mốc 6 tỷ USD, xếp thứ 311 trong danh sách những người giàu nhất thế giới.

Với khối tài sản trên, tỷ phú Phạm Nhật Vượng hiện giàu ngang ngửa với nhiều doanh nhân tên tuổi như ông “vua kính mắt” châu Âu Guenther Fielmann, CEO Tập đoàn Cargill Whitney MacMillan, “ông trùm” bất động sản Ấn Độ Kushal Pal Singh…

Theo bảng xếp hạng của Forbes, hiện có 8 tỷ phú có tài sản 6 tỷ USD và cao nhất hiện đang xếp thứ 304 thế giới. Chỉ cần 100 triệu USD nữa, tỷ phú Phạm Nhật Vượng nhiều khả năng sẽ lọt top 300 người giàu nhất thế giới.

Tài sản tỷ phú Phạm Nhật Vượng vừa cán mốc 6 tỷ USD.

Tài sản tỷ phú Phạm Nhật Vượng vừa cán mốc 6 tỷ USD.

Khoảng 1 tháng trước, tạp chí Forbes đã có cập nhật đáng chú ý về tỷ phú Phạm Nhật Vượng. Cụ thể, thay vì ghi nhận tỷ phú Phạm Nhật Vượng làm giàu từ bất động sản (real estate) như trước thì nay, Forbes ghi nhận tỷ phủ Phạm Nhật Vượng là làm giàu từ nhiều ngành nghề (diversified).

Góc nhìn mới của Forbes có thể coi là sự thừa nhận về thành công của tỷ phú Phạm Nhật Vượng trong việc xây dựng hệ sinh thái Vingroup, không chỉ có bất động sản và du lịch – giải trí mà còn bao gồm cả bán lẻ, y tế, giáo dục, nông nghiệp và mới đây là công nghiệp ô tô.

Ông Phạm Nhật Vượng là tỷ phú USD đầu tiên trên sàn chứng khoán Việt Nam, bắt đầu từ ngày 7/3/2011 với giá trị tài sản khoảng 21.200 tỷ đồng, tương đương 1 tỷ USD tại thời điểm đó.

Tài sản tỷ phú Phạm Nhật Vượng cán mốc 6 tỷ USD.

Tài sản tỷ phú Phạm Nhật Vượng cán mốc 6 tỷ USD.

Tỷ phú Phạm Nhật Vượng được tạp chí Forbes nêu tên lần đầu vào năm 2013, giữ vị trí 974 thế giới với tổng tài sản 1,5 tỷ USD, và tăng lên 2,1 tỷ ba năm sau đó. Ông cũng là tỷ phú Việt Nam đầu tiên lọt vào danh sách tỷ phú thế giới của Forbes năm 2013.

Forbes từng ví trường hợp của ông Vượng như một câu chuyện làm giàu tiêu biểu của một cá nhân ở Việt Nam trong thời đổi mới.

Hãng tin Bloomberg từng bình luận về ông Vượng: "Trở thành tỷ phú USD nhờ bước đầu khởi nghiệp từ kinh doanh mỳ ăn liền tại Ukraina và sau đó là đầu tư bất động sản ở Việt Nam, ông Phạm Nhật Vượng đang thực hiện dự án sản xuất ô tô tại Việt Nam và nuôi tham vọng vươn tới những cơ hội mới trên thị trường quốc tế".

Trong một cuộc trao đổi hồi đầu năm với báo chí, ông Phạm Nhật Vượng đã có những chia sẻ tâm huyết về dự án ô tô VinFast.

“Tôi là người xuất thân từ sản xuất nên lúc nào tôi cũng muốn tìm một cái gì đó để sản xuất. Đầu tiên tôi định đầu tư vào bánh kẹo, thực phẩm, bia rượu nước ngọt nhưng nếu làm những sản phẩm này thì không có ‘cửa’ để xây dựng một thương hiệu đẳng cấp quốc tế. Ví dụ như bia, còn lâu mới bằng Heineken, Carlsberg...; bánh kẹo còn xa nữa. Cứ thế ‘lọc dần’ và ô tô được chọn”, ông Vượng tâm sự.

Vị tỷ phú này tiết lộ, Vinfast sẽ tập trung vào dòng xe trung cao cấp. “Tuy nhiên chúng tôi cũng đang nghiên cứu một mẫu xe động cơ dung tích nhỏ như Chevolet, Kia Morning...”, ông Vượng nói.

Chủ tịch Vingroup cho hay, quan tâm của ông là làm được cái gì cho đời, mang lại cái gì cho xã hội, cho khách hàng hoặc nói rộng ra là cho người dân Việt Nam.

“Lỡ làm người rồi, không thể sống một cuộc đời phí hoài được”, tỷ phú Phạm Nhật Vượng chia sẻ.

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top