Aa

Tạm dừng ký hợp đồng BT Dự án Công viên Thiên Bút

Thứ Hai, 11/06/2018 - 15:44

Dù đã được lựa chọn là nhà đầu tư Dự án BT Công viên Thiên Bút (TP. Quảng Ngãi), nhưng Công ty CP Đầu tư Xây dựng Thiên Tân (gọi tắt là Thiên Tân) sẽ phải tiếp tục chờ đợi để chính thức có được quỹ đất mà Công ty đã theo đuổi khá lâu.

Đề xuất Dự án Công viên Thiên Bút do Thiên Tân lập được UBND tỉnh Quảng Ngãi phê duyệt ngày 24/10/2016, Báo cáo nghiên cứu khả thi Dự án phê duyệt ngày 9/6/2017. Tổng mức đầu tư Dự án là 296,3 tỷ đồng, đầu tư theo hình thức BT, nhà đầu tư được thanh toán bằng quỹ đất Khu đô thị sinh thái Thiên Tân và quỹ đất để thực hiện dự án khác.

Theo một cán bộ của Phòng Thẩm định thuộc Sở Kế hoạch và Đầu tư Quảng Ngãi, quá trình sơ tuyển nhà đầu tư thực hiện Dự án chỉ có Thiên Tân tham gia và trúng sơ tuyển. Sau đó, nhà đầu tư này được chỉ định thầu. Quyết định phê duyệt kết quả lựa chọn nhà đầu tư được ký ngày 15/3/2018.

Phối cảnh Dự án Công viên Thiên Bút. Nguồn: Internet.

Phối cảnh Dự án Công viên Thiên Bút. Nguồn: Internet.

UBND tỉnh Quảng Ngãi cho biết, sau khi lựa chọn được nhà đầu tư, UBND Tỉnh đã chỉ đạo các cơ quan trực thuộc tiến hành đàm phán, hoàn thiện hợp đồng dự án để tổ chức ký kết hợp đồng với nhà đầu tư làm cơ sở triển khai thực hiện xây dựng Dự án. Tuy nhiên, khi đang đàm phán hợp đồng thì Bộ Tài chính có Công văn số 3515/BTC-QLCS ngày 28/3/2018 về việc xử lý một số vấn đề chuyển tiếp trong quản lý, sử dụng tài sản công. Trong đó quy định: “Tạm dừng việc xem xét, quyết định sử dụng tài sản công để thanh toán cho nhà đầu tư kể từ ngày 01/01/2018 cho đến khi Nghị định của Chính phủ quy định việc sử dụng tài sản công để thanh toán cho nhà đầu tư khi thực hiện dự án theo hình thức xây dựng - chuyển giao có hiệu lực thi hành”.

Nguồn tin từ Sở Kế hoạch & Đầu tư Quảng Ngãi cho biết, hiện đã dừng việc xem xét, quyết định sử dụng quỹ đất để thanh toán cho nhà đầu tư Dự án Công viên Thiên Bút, để chờ Nghị định trên.

Theo tìm hiểu của phóng viên, Công ty CP Đầu tư Xây dựng Thiên Tân có vốn điều lệ 540 tỷ đồng, địa chỉ tại TP. Quảng Ngãi. Trong vòng gần 3 năm trở lại đây, công ty này chưa được công khai trúng gói thầu nào theo phạm vi điều chỉnh của Luật Đấu thầu.

Theo nhiều nguồn tin, Thiên Tân đã theo đuổi ý tưởng tạo lập Dự án Công viên Thiên Bút và Khu đô thị sinh thái Thiên Tân từ một vài năm trước khi đề xuất Dự án Công viên Thiên Bút theo hình thức BT. Thiên Tân còn bị đặt nghi vấn là đã thực hiện một số hạng mục trước khi được lựa chọn là nhà đầu tư.

Theo Quy hoạch 1/500 đã được phê duyệt, Khu đô thị sinh thái Thiên Tân nằm bao quanh Công viên Thiên Bút. Nói cách khác, nếu được triển khai, Công viên Thiên Bút cũng sẽ là một điểm cộng về hạ tầng cho khu đô thị mà Thiên Tân được giao để hoàn vốn.

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top