Dự án

Tập đoàn Flamingo mang kiến trúc xanh huyền thoại đến đảo ngọc Cát Bà

Dự án - 23:30, 10/11/2018 G11T+7 - Theo Lê Thu/Báo Đầu tư

Tọa lạc tại ví trí đặc địa – Bãi tắm Cát Cò 1, 2A, 2B trên quần đảo Cát Bà, Flamingo Cát Bà Beach Resort với lối kiến trúc độc nhất vô nhị của mình sẽ tạo nên công trình xanh huyền thoại nơi đảo ngọc Cát Bà.

Kiến trúc xanh huyền thoại giữa biển

The International Property Awards - Giải thưởng Bất động sản quốc tế được sáng lập năm 1995 tại London (Anh) là một trong những giải thưởng bất động sản thường niên uy tín tôn vinh những công trình bất động sản xuất sắc, uy tín và độc đáo trên toàn thế giới. Năm 2016, Dự án Flamingo Đại Lải Resort của Tập đoàn Flamingo tham gia lần đầu và đã xuất sắc đạt giải tại 4 hạng mục giải thưởng gồm: Kiến trúc cảnh quan nghỉ dưỡng đẹp nhất; Bất động sản nghỉ dưỡng tốt nhất; Kiến trúc nghỉ dưỡng độc đáo nhất; và Phát triển khu nghỉ dưỡng hàng đầu. Tiếp đó, năm 2017, tổ hợp nghỉ dưỡng 5 sao này lại tiếp tục giành đến 5 giải thưởng quan trọng của cuộc thi này. Trong đó, giải Bất động sản ấn tượng được trao cho tòa nhà Forest In The Sky. Tòa nhà đã chính thức được đưa vào vận hành từ tháng 7/2018.

Đại diện của Tập đoàn Flamingo đã nhấn mạnh rằng: “Chúng tôi muốn tạo sự bứt phá và khẳng định sự độc đáo trong thiết kế, tính bền vững của các công trình bằng cách gắn với việc bảo vệ môi trường. Tòa nhà Forest In The Sky - tòa nhà 50.000 cây xanh được ra đời từ nỗ lực đó”. Forest In The Sky cũng đã đón nhận 5 chứng chỉ xanh EDGE của tổ chức IFC - thành viên của Ngân hàng thế giới. Để được cấp chứng chỉ EDGE, các dự án phải trải qua quá trình đánh giá khách quan và chặt chẽ, phải chứng minh khả năng tiết kiệm ít nhất 20% mức tiêu thụ năng lượng, nước, vật liệu so với một công trình điển hình. Kết quả từ IFC cho thấy, Forest In The Sky không chỉ đạt mà còn vượt các tiêu chí của tổ chức này với mức tiết kiệm năng lượng 43,5%, tiết kiệm nước 26,6%, vật liệu tiết kiệm năng lượng 28,9%.

Tòa nhà này sở hữu 181 căn sky villa độc đáo, được ví như những “biệt thự xanh” giữa trời. Mỗi căn có thiết kế riêng biệt, bài trí nội thất tinh tế và khu vườn ban công xanh mát với dạng chủng loại cây, từ cây bụi, dây leo đến các loại hoa trải khắp 11 tầng. Kiến trúc xanh độc đáo này mới có duy nhất tại Flamingo Đại Lải Resort, và sắp tới sẽ xuất hiện tại Flamingo Cát Bà Beach Resort. “Nếu tại Đại Lải kiến trúc xanh của chúng tôi được coi là tuyệt tác thì tại Cát Bà đó sẽ là huyền thoại về kiến trúc xanh giữa biển khơi”, ông Nguyễn Thượng Quân, Phó Tổng Giám đốc Flamingo Group kiêm Giám đốc Trung tâm quy hoạch kiến trúc và cảnh quan Flamingo cho biết.

“Chúng tôi sẽ mang toàn bộ công nghệ và kỹ thuật cũng như lối kiến trúc xanh của Forest In The Sky để áp dụng cho 3 tòa nhà mang tên Forest On The Sea, Forest In The Sun, Forest On The Sand tại Cát Bà. Chưa hết, sẽ có những công nghệ mới tuân thủ triết lý kiến trúc xanh mà chúng tôi đã đặt ra. Đây sẽ là một dự án đỉnh cao về kiến trúc và công nghệ”, ông Quân cam kết. Với thế lưng tựa núi, mặt hướng biển, cùng những khu vườn treo trên cao với hành nghìn loại cây xanh và hoa, 3 tòa nhà sẽ trở thành những huyền thoại về kiến trúc xanh giữa biển khơi Cát Bà. Đặc biệt là trong bối cảnh Cát Bà đang “khát” những dự án bất động sản nghỉ dưỡng cao cấp để phục vụ du khách trong nước và quốc tế thì Flamingo Cát Bà Beach Resort sẽ góp phần nâng tầm chất lượng dịch vụ du lịch của đảo ngọc.

Tạo lập không gian sống đẳng cấp

Từ lâu, các công trình kiến trúc được đánh giá cao đều là những công trình tạo lập được không gian sống mà trong đó, kiến trúc - con người - thiên nhiên có mối liên hệ mật thiết với nhau. Ba yếu tố ấy khi hòa quyện cùng nhau sẽ tạo nên một không gian sống thẩm mỹ, đồng thời nâng tầm giá trị của bất động sản. Du khách khi tìm nơi lưu trú nghỉ dưỡng cũng rất chú trọng và đặc biệt quan tâm tới những nơi có không gian hòa mình với thiên nhiên, có lối kiến trúc độc đáo, cùng các tiện ích đi kèm phải đầy đủ. Với dự án Flamingo Cát Bà Beach Resort, những yếu tố này sẽ còn vượt ngoài mong đợi của du khách.

Cát Bà vốn được ví như một nàng công chúa được thiên nhiên ưu ái ban tặng vẻ đẹp hoang sơ, hùng vĩ. Nơi đây đã được UNESCO công nhận là khu dự trữ sinh quyển thế giới từ năm 2004, cũng là khu vực có mức độ đa dạng cao nhất của các hệ sinh thái nhiệt đới và cận nhiệt đới điển hình, liền kề, kế tiếp nhau trong khu rừng nhiệt đới nguyên sinh trên đảo, tiếp theo là rừng ngập mặn, vùng triều, hồ nước mặn, san hô.

Để không làm giảm đi những giá trị tự nhiên độc nhất vô nhị của Cát Bà, Tập đoàn Flamingo đã nỗ lực hết mình để giải bài toán làm sao đảm bảo yếu tố môi trường cảnh quan cho khu vực dự án. Vậy nên, kiến trúc xanh được ưu tiên áp dụng cho 3 tòa nhà dù rằng chi phí xây dựng và chăm sóc các khu vườn treo này cao hơn tại Đại Lải rất nhiều vì yếu tố biển.

Bên cạnh một không gian sống hòa quyện với thiên nhiên trong những khu rừng giữa biển khơi, du khách lưu trú tại Flamingo Beach Cát Bà Resort còn được tận hưởng những tiện ích 5 sao đẳng cấp với 156 dịch vụ khép kín trên cao, đáp ứng mọi nhu cầu vui chơi, giải trí, thư giãn và chăm sóc sức khỏe chuẩn quốc tế. Các hạng mục gồm: khu vực tiếp đón, hội thảo; trung tâm ẩm thực, không gian tiệc BBQ ấm cúng trên bãi biển, Sky Bar, bar bãi biển, bể bơi ốc đảo, bể bơi bốn mùa, bể bơi vô cực, trung tâm mua sắm, dịch vụ bến thuyền, ca nô, moto Flyboard...

Mang đến cơ hội đầu tư tốt

Cát Bà đang chứng kiến sự tăng trưởng du lịch nóng lên đến 25 – 30%. Hiện tượng “cháy phòng” vào các dịp hè liên tục diễn ra qua các năm do hiện tại, Cát Bà chỉ có 211 cơ sở lưu trú với 3.888 phòng, không thể đáp ứng được nhu cầu của du khách vào mỗi dịp cao điểm. Trong khi đó, lượng khách đến với Cát Bà tính từ đầu năm đến hết tháng 7 là hơn 2 triệu lượt khách, tương đương với con số của cả năm 2017.

Với việc thiếu cơ sở lưu trú một cách trầm trọng như vậy, các căn hộ nghỉ dưỡng của Flamingo Cát Bà Beach Resort chắc chắn sẽ là điểm đến hấp dẫn đối với du khách và giải tỏa cơn “khát” phòng lưu trú. Cho nên, việc trở thành chủ sở hữu căn hộ tại Flamingo Cát Bà Beach Resort sẽ mang đến cho người mua cơ hội đầu tư có một không hai. Người mua hoàn toàn được quyền sử dụng căn hộ cho nhu cầu nghỉ dưỡng của gia đình hoặc ủy thác lại cho chủ đầu tư để kinh doanh, phân chia lợi nhuận. Việc này cũng là để đảm bảo cho chất lượng dịch vụ tại Flamingo Cát Bà Beach Resort đạt chuẩn 5 sao và mang lại hiệu quả kinh doanh cao nhất.

Khi ủy thác cho chủ đầu tư kinh doanh, người mua hoàn toàn không phải lo lắng về việc quản lý, bảo trì, cũng như việc kinh doanh sao cho có lãi. Thay vào đó, người mua sẽ được chủ đầu tư chia sẻ lợi nhuận theo tỷ lệ phân chia 85-15 (15% là thuộc về chủ đầu tư sau khi đã trừ đi các chi phí vận hành).

Bên cạnh đó, chính sách hỗ trợ về tài chính với gói hỗ trợ lãi suất 0% khi vay vốn ngân hàng đến 60% giá trị hợp đồng mua bán sẽ giúp khách hàng linh động hơn trong vấn đề tài chính khi đầu tư.

Bạn đang đọc bài viết Tập đoàn Flamingo mang kiến trúc xanh huyền thoại đến đảo ngọc Cát Bà tại chuyên mục Dự án của Đô thị mới. Mọi thông tin góp ý và chia sẻ, xin vui lòng gửi về hòm thư toasoan.reatimes@gmail.com
Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận
Cùng chuyên mục