Aa

Tất cả các cách làm đẹp cho chị em từ quả me

Thứ Hai, 25/12/2017 - 07:21

Quả me có những tác dụng tuyệt vời cho làn da mà nhiều bạn gái không biết. Vì thế ít ai áp dụng mặt nạ me, nhưng nếu thử bạn sẽ thấy hiệu quả khác biệt.

Thay vì dùng trực tiếp quả me lên da mặt bạn có thể dùng bột me hoặc me xay trong các công thức mặt nạ dưới đây.

Mặt nạ làm sáng da

Nguyên liệu gồm quả me, nước nóng và bột nghệ. Dùng thịt me ngâm với một chút nước nóng để me tan ra, nghiền vỏ me để lấy chút bột và hòa cùng thịt me, bột nghệ thành hỗn hợp sền sệt.

Đắp mặt nạ này khoảng 30 phút và rửa lại bằng nước sạch.

Mặt nạ cho da mụn

Thành phần gồm có nước nóng, nước chanh, đường, bột baking soda. Bạn ngâm me trong nước nóng để thịt me tan ra và thêm nửa thìa cà phê nước cốt chanh và bột baking soda.

Trộn cùng nửa thìa cà phê đường cát. Đắp lên vùng da có mụn trứng cá chờ 15-20 phút và rửa lại bằng nước sạch.

Mặt nạ trắng da

Thành phần gồm quả me, bột gỗ đàn hương, sữa, nước hoa hồng. Ngâm me vào nước nóng 15 phút để thịt me tan và chắt lấy nước đặc có cả thịt me.

Thêm vào sữa tươi, bột gỗ đàn hương, chút đất sét và trộn sao cho thành hỗn hợp đặc sệt. Lúc này thêm 5-10 giọt nước hoa hồng.

Có thể thêm nước trái cây nguyên chất khác cho mặt nạ này và đắp trong vòng 45 phút sau đó rửa lại bằng nước sạch.

Kem tẩy da chết

Nguyên liệu gồm có me, nước nóng, sữa tươi, muối hạt. Gỡ lấy thịt me cho thêm thìa nước nóng ngâm khoảng 15 phút và thêm nửa thìa sữa đặc trộn cùng.

Thêm muối hạt và nhẹ nhàng thoa lên da mặt massage khoảng 10 phút để loại kem này lấy sạch bụi bẩn và tế bào chết trên da.

Nước hoa hồng

Nguyên liệu gồm quả me, nước sạch, tinh dầu oải hương. Đun sôi một quả me với một cốc nước đầy cho đến khi màu nước ngả vàng thì để nguội và chắt lấy nước bỏ bã.

Thêm khoảng 5-8 giọt tinh dầu oải hương trộn đều là được dung dịch nước hoa hồng. Để tủ lạnh sẽ dùng được 1 tuần.

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Liên kết hữu ích
Lên đầu trang
Top