Aa

Taxi bay không người lái sẽ "giải cứu" vấn nạn ùn tắc?

Thứ Sáu, 03/03/2017 - 08:50

Dubai đang hy vọng sẽ có thể đưa loại hình taxi bay không người lái vào sử dụng để giải quyết một phần nào đó vấn đề ùn tắc của thành phố.

Theo đó, dự kiến vào giữa năm 2017, mô hình phương tiện giao thông bay tự động này sẽ được đưa vào sử dụng. Theo trang Auto Blog, nhà chức trách của Bộ Giao thông vận tải và Cầu đường của Tiểu vương quốc Ả-Rập đã thông báo kế hoạch này vào đầu tuần này, sau khi công nghệ mới trên được trình diễn rại Hội nghị Chính phủ Quốc tế diễn ra trong 3 ngày ở Dubai.

Taxi bay Ehang 164 sẽ được đưa vào sử dụng tại Dubai

Taxi bay Ehang 164 sẽ được đưa vào sử dụng tại Dubai

Được biết, các chiếc taxi bay được Dubai mua có xuất xứ từ Trung Quốc, mang số hiệu Ehang 164, là những chiếc máy bay lên thẳng cỡ nhỏ, sử dụng 4 cánh quạt quanh khoang lái. Mỗi chiếc có thể bay với tốc độ 62 dặm/giờ ở độ cao lên tới 984 feet.

Taxi bay được chạy bằng năng lượng điện với thời gian bay tối đa trong vòng 30 phút, cứ hai tiếng sẽ phải nạp lại điện một lần. Thiết kế đặc biệt của Ehang 164 có thể chịu được nhiệt đô sa mạc khắc nghiệt của vùng Trung Đông và trang bị đầy đủ các thiết bị an toàn khi gặp phải sự cố.

Đường bay của taxi sẽ được lập trình sẵn và được quản lý bởi phòng quản lý ở dưới mặt đất. Phòng quản lý này cũng được trang bị các hệ thống để chống tin tặc và các hình thức tấn công, cướp quyền điều khiển từ bên ngoài.

"Mọi người sẽ sớm được tự trải nghiệm cảm giác đi taxi bay không người lái tại Dubai trong thời gian tới", Bộ trưởng Giao thông vận tải Dubai trả lời phóng vấn tờ Kuwait Times. Hiện tại, loại hình giao thông giải quyết ùn tắc này đang được đưa vào thử nghiệm do Bộ Giao thông vận tải Dubai thực hiện.

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top