Aa

Thales cung cấp hệ thống thông tin truyền thông cho đường sắt trên cao đầu tiên của Hà Nội

Chủ Nhật, 05/03/2017 - 07:45

Mới đây, Thales Group đã thắng thầu trong dự án cung cấp hệ thống thông tin truyền thông cho đường tàu điện ngầm số 3 tại Hà Nội, cũng là tuyến đường ngầm đầu tiên trong 5 tuyến được dự kiến xây dựng tại Thủ đô.

Hiện tại, Hà Nội có khoảng 7.5 triệu dân và dân số của Thủ đô được dự đoán sẽ tiếp tục tăng lên 8 triệu người vào năm 2020. Với quá trình đô thị hóa mạnh và sự tăng lên về số lượng phương tiện trên các cung đường, đặc biệt là ô tô và xe ôm, dự án tàu điện ngầm đóng vai trò quan trọng trong việc giảm bớt ùn tắc giao thông vốn đang là vấn đề nan giải khó giải quyết tại thủ đô. Đồng thời, nó cũng góp phần vào công cuộc bảo vệ môi trường và làm giảm gánh nặng lên cơ sở hạ tầng giao thông.

Theo đó, dự kiến 5 đường tàu điện ngầm tại Hà Nội sẽ được xây dựng cho đến năm 2030. Trong đó, đường số 3 sẽ chạy từ phía Tây sang hướng Nam của thành phố với tổng chiều dài 12.5km, cu thể là 8.5km đường sắt trên cao và 4km chạy dưới mặt đất. Đường ngầm này sẽ có 12 trạm và sẽ được đưa vào sử dụng vào cuối năm 2021.

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Mới đây, Ban Quản lý Đường sắt trên cao của Hà Nội đã kí kết hợp đồng với một tập đoàn lớn của Pháp bao gồm công ty Alstom, Colas Rail và Thales với tổng giá trị hợp đồng lên tới gần 280 triệu USD.

Trong đó, Alstom sẽ cung cấp đá, hệ thống tín hiệu, hệ thống năng lượng, cơ sở hạ tầng kho sẽ do Colas Rail quản lý. Thales là nhà cung cấp hệ thống thông tin liên lạc cho cả con tàu, bao gồm hệ thống điều khiển và quản lý tàu, hệ thống phân phối, giám sát và thông tin khách hàng cũng như dịch vụ điện thoại trên tàu và ga.

Giám đốc Thales Việt Nam Massimo Marinzi cho biết: “Thales vô cùng vui mừng khi được tham gia vào dự án quan trọng trong việc cải thiện đời sống hàng ngày của người dân thủ đô, giảm vấn đề ùn tắc và nâng cao chất lượng môi trường của thành phố”.

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top