Aa

Tháng 7/2017, khởi công dự án công viên Sài Gòn Safari

Thứ Tư, 18/01/2017 - 05:16

Đó là chỉ đạo của Chủ tịch UBND TP. HCM Nguyễn Thành Phong đối với các sở, ngành và nhà đầu tư liên quan đến việc triển khai thực hiện tiến độ xây dựng dự án công viên Sài Gòn Safari ở huyện Củ Chi.

Theo đó, UBND TP đề nghị các sở, ngành có liên quan tập trung phối hợp đồng bộ, đẩy nhanh tiến độ trong tất cả các khâu: bồi thường, lập quy hoạch, xây dựng... giúp dự án hoàn thành trong thời gian sớm nhất. Trong đó, Sở Kế hoạch đầu tư (KHĐT) đóng vai trò chủ trì, phối hợp với các đơn vị liên quan làm việc với nhà đầu tư để đẩy nhanh tiến độ lập quy hoạch, thống nhất hình thức đầu tư để báo cáo UBND TP xem xét, đảm bảo hoàn tất các thủ tục để khởi công dự án trong tháng 7/2017.

UBND TP khẳng định, việc đẩy nhanh tiến độ dự án này sẽ góp phần thúc đẩy phát triển du lịch, kinh tế của huyện Củ Chi và cả vùng Tây Bắc.

Được biết, sau 12 năm đền bù, giải tỏa đến nay dự án đã đền bù được 684/705 hộ dận (đạt 96%). Năm 2004, dự án được giao cho Công ty TNHH MTV Thảo Cầm Viên Sài Gòn làm chủ đầu tư với tổng mức đầu tư 500 triệu USD; công ty tư vấn dự án Bernard Harrison & Friends Ltd (Singapore) tư vấn. Thế nhưng, do dự án thực hiện đền bù, giải tỏa quá chậm nên năm 2013 đơn vị tư vấn đã rút lui và UBND TP đã chấp thuận cho Công ty Vinpearl (thuộc tập đoàn Vingroup) thay thế nghiên cứu lập quy hoạch phân khu tỷ lệ 1/2000 công viên Sài Gòn Safari. Nguồn kinh phí do đơn vị này chi trả.

Vingroup sẽ hoàn thành công viên sinh thái Safari lớn nhất Việt Nam

Vingroup sẽ hoàn thành công viên sinh thái Safari lớn nhất Việt Nam

Dự kiến sau khi hoàn thành công viên Sài Gòn Safari sẽ trở thánh khu du lịch sinh thái lớn nhất Việt Nam, tầm cỡ khu vực Đông Nam Á.

Dự án được quy hoạch xây dựng tại 2 xã An Nhơn Tây và Phú Mỹ Hưng (huyện Củ Chi) có tổng diện tích 485 ha. Dự án thuộc cụm du lịch văn hóa lịch sử Củ Chi, cách trung tâm thành phố khoảng 50 km với các khu chức năng: Thả thú bán hoang dã; trưng bày thú mở bao gồm hệ thống chuồng trại dạng mở và cảnh quan, các loài thú đặc trưng của các châu lục trên thế giới...

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top