Aa

Thành phố này của châu Á sắp có nhiều tỷ phú hơn New York

Thứ Bảy, 19/05/2018 - 23:00

Các quốc gia châu Á sắp bắt kịp Hoa Kỳ trong cuộc đua số lượng các tỷ phú.

Ảnh: Benny Marty/Shutterstock

Ảnh: Benny Marty/Shutterstock

Theo cuộc điều tra dân số mới nhất của Wealth-X, Hong Kong hiện có 93 tỷ phú, trong khi New York có 103. Trong khi thành phố New York chỉ có thêm một tỷ phú vào năm 2017, thì Hong Kong lại có tới 21 người, nhiều nhất trong tất cả các thành phố có thêm tỷ phú vào năm ngoái.

“Sự gia tăng mạnh mẽ của số lượng tỷ phú Hong Kong là kết quả của quá trình phát triển mạnh mẽ của nền kinh tế, sức gia tăng trong thị trường tài chính toàn cầu (phản ánh tình trạng của khu vực, là một trong những trung tâm tài chính lớn nhất thế giới) và tăng cường liên kết thương mại và đầu tư với Trung Quốc đại lục”, Wealth-X cho biết trong báo cáo của mình.

Kết quả này đánh dấu sự thay đổi nhanh chóng từ năm 2016, khi thị trường chứng khoán giảm, dẫn đến sự sụt giảm lớn các tỷ phú SAR Trung Quốc.

Mỹ hiện có 680 tỷ phú trong số 2.754 tỷ phú trên toàn thế giới, nhiều hơn quốc gia đứng thứ 2 là Trung Quốc với 338 tỷ phú. Mặc dù cường quốc số 1 thế giới chiếm ưu thế trong danh sách các tỷ phú, khi tổng tài sản của quốc gia này có 34% nằm ở tài sản của các tỷ phú - xếp thứ 6 trong 10 quốc gia phát triển hàng đầu nhưng vẫn có những quốc gia có sự tăng trưởng số lượng tỷ phú nhanh hơn Mỹ, trong tương quan với tỷ lệ dân số.

Trong đó có Trung Quốc đại lục và Ấn Độ với tỷ lệ phần trăm tương ứng là 35,7% và 29,2%. HongKong được coi là một khu vực có tỷ lệ gia tăng lên tới 29,2%. Trong khi đó mức tăng trưởng ghi được tại Mỹ là 9,7%.

Tổng số tỷ phú của châu Á hiện nay có 784 cá nhân, lần đầu tiên vượt Bắc Mỹ (có 727 tỷ phú).

Hầu hết các tỷ phú trên thế giới là ở lĩnh vực tài chính, ngân hàng và đầu tư (413 tỷ phú), theo sau đó là các tập đoàn công nghiệp (380 tỷ phú). Bất động sản là ngành công nghiệp đứng thứ 3 trong bảng tổng sắp với 173 tỷ phú. Tổng tài sản của các tỷ phú trên toàn thế giới hiện nay đã tăng khoảng 24%, lên khoảng 9,2 nghìn tỷ USD.

Top 9 thành phố, khu vực có nhiều tỷ phú nhất thế giới tính đến năm 2018:

1. New York City

2. Hong Kong

3. San Francisco

4. Moscow

5. London

6. Beijing

7. Singapore

8. Dubai

9. Mumbai and Shenzhen

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top