Aa

Thêm 9 dự án đủ điều kiện bán nhà ... “trên giấy” ở Hà Nội

Thứ Hai, 24/04/2017 - 07:20

Sở Xây dựng Hà Nội vừa công bố thêm 9 dự án được chấp thuận BĐS hình thành trong tương lai đủ điều kiện được đưa vào kinh doanh theo quy định của pháp luật.

Đây là lần thứ 4 từ đầu năm đến nay, Sở Xây dựng Hà Nội công bố danh sách các dự án đủ điều kiện bán nhà hình thành trong tương lai. Trong 3 lần công bố trước đây (từ đầu năm đến nay) đã có hơn 200 dự án đủ điều kiện được đưa ra thị trường giao dịch.

Tại lần công bố này, có 9 đơn vị đủ điều kiện bán nhà “trên giấy”, gồm: Nhà CT2 thuộc dự án nhà ở chung cư kết hợp dịch vụ, thương mại do Công ty cổ phần đầu tư xây dựng Phú Thượng làm chủ đầu tư; Tòa nhà số 2 và Tòa nhà số 3 (Block A-B) do Công ty cổ phần đầu tư địa ốc Alaska làm chủ đầu tư; Dự án tổ hợp Trung tâm thương mại, văn phòng và căn hộ ở do Công ty cổ phần xây dựng Sông Hồng làm chủ đầu tư...

Hà Nội vừa cấp phép thêm cho 9 dự án đủ điều kiện hình thành trong tương lai. Ảnh minh họa

Hà Nội vừa cấp phép thêm cho 9 dự án đủ điều kiện hình thành trong tương lai. Ảnh minh họa: Vạn Xuân

Danh sách 9 dự án đủ điều kiện bán nhà trên giấy vừa được Sở Xây dựng cấp phép

Theo quy định, hiện việc bán nhà "trên giấy" hay còn gọi là nhà ở hình thành trong tương lai phải qua hai cửa.

Thứ nhất, Luật Kinh doanh BĐS mới có hiệu lực từ 2015 quy định, Sở Xây dựng các địa phương sẽ thẩm định hồ sơ pháp lý của dự án. Khi đầy đủ điều kiện, mới cấp văn bản chứng nhận dự án được phép bán hàng. Bên cạnh đó, chủ đầu tư còn phải trình ra quyền sử dụng, các văn bản pháp lý đã được phê duyệt, như văn bản xác nhận hình thành móng, tiêu chuẩn an ninh, cứu hỏa, độ cao…

Thứ hai, các đơn vị cung cấp sản phẩm phải có giấy bảo lãnh của ngân hàng. Trong trường hợp chủ đầu tư gặp rủi ro như mất khả năng chi trả, không đủ khả năng hoàn thành hoàn thiện đúng tiến độ… ngân hàng sẽ là đơn vị trả tiền cho người mua./.

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top