Thị trường bất động sản Cần Thơ: Đầu cơ khiến giá đất nền tăng

Thời gian gần đây, giá đất tại Cần Thơ có xu hướng tăng. Theo ông Lê Phương Đông,Trưởng Văn phòng đại diện Hội Môi giới Bất động sản Việt Nam tại Cần Thơ thì một trong những nguyên nhân chính là do dân đầu tư mua đi bán lại ở một số dự án.

23:30 14/09/2018

Nhà đất tại Cần Thơ được khi nhận có sự sôi động giao dịch sau thời kỳ trầm lắng trong vài tháng gần đây. Nhiều môi giới nhà đất cũng đã nhập cuộc thị trường, cho biết các văn phòng công chứng nhà đất tại khu vực cũng bắt đầu nhộn nhịp.

Những căn nhà riêng trong hẻm thuộc khu nội ô TP.Cần Thơ được nhiều người mua ở thực tìm kiếm. Trong khi đất nền dự án tại khu vực Ninh Kiều, Cái Răng lại là tâm điểm của các nhà đầu tư (NĐT) khi khả năng sinh lời còn khá cao trong tương lai.

Theo ông Đông thì gần đây nhiều dự án ở khu ven trung tâm TP. Cần Thơ chủ yếu dân đầu tư mua đi bán lại kiếm lời, tuy nhiên, thời gian dài nhiều dự án vẫn chưa có người vào xây ở.

Giá nhà đất tăng khoảng 10-15% so với 3 tháng trước. So với giai đoạn "nóng sốt" cuối năm 2017 thì nhìn chung thị trường bất động sản Cần Thơ hiện tại giao dịch ổn định, không đột biến như những tháng đầu của quý I/2018. Riêng các nền đất được "ôm" bởi những nhà đầu cơ do giá bị đẩy lên quá cao nên hiện khó giao dịch.

Giới kinh doanh nhà đất nơi đây nhận định, hiện có nhiều NĐT tìm đến Cần Thơ nên khả năng giao dịch sẽ sôi động vào cuối năm, đặc biệt ở phân khúc đất nền ven trung tâm thành phố. Đây cũng chính là khu vực có giá đất tăng cao liên tục thời điểm sau Tết, ghi nhận tăng từ 20-40% trong khoảng thời gian ngắn.

Ông Lê Phương Đông,Trưởng Văn phòng đại diện Hội Môi giới Bất động sản Việt Nam, khu vực Đồng Bằng Sông Cửu Long cho rằng, sắp tới đây có nhiều chủ đầu tư bắt đầu triển khai các dự án sau hội nghị xúc tiến đầu tư tại Cần Thơ vừa rồi, được xem là nguyên nhân thúc đẩy thị trường bất động sản Cần Thơ sôi động trở lại.

Cùng với sự phát triển đồng bộ, kết nối giao, điện, đường, trường, trạm và khai giảng năm học mới... nên nhiều bậc phụ huynh ở các tỉnh có con em học tại các trường đại học Cần Thơ cũng tìm mua nhà, đất, thuê nhà trọ cho con đi học. Do đó, thực tế nhu cầu tìm mua bất động sản tại đây đang gia tăng, giá bán dự kiến sẽ tăng mạnh trong thời gian tới.

Theo ông Đông, các NĐT bất động sản lâu năm có kinh nghiệm nhận thấy đây là thời điểm vàng để tìm mua nhà, đất. Họ thường chọn những vị trí đắc địa, những tuyến đường đã và đang triển khai thi công có khả năng sinh lời cao. Ngoài ra, bảng giá đất mới ban hành 5 năm thay đổi một lần cũng sẽ tác động đến giá đất Cần Thơ vào năm 2019.

Thiếu hụt phân khúc bình dân

Mặc dù dự báo bất động sản Cần Thơ sẽ sôi động ở các tháng cuối năm và trong thời gian tới bởi được hưởng lợi từ các yếu tố từ hạ tầng, nhu cầu. Nhưng theo các chuyên gia, điểm hạn chế lớn nhất của thị trường bất động sản Cần Thơ là thiếu sản phẩm nhà ở bình dân phù hợp với đại bộ phận dân cư đô thị.

Trong đó vẫn ít những nhà đầu tư vào nhà ở xã hội, nhà ở thương mại giá thấp, khoảng từ 500 - 600 triệu đồng/căn, kết hợp với vay ngân hàng Chính sách xã hội để đại bộ phận bình dân có thể mua được nhà.

Tại Cần Thơ hiện có một số dự án nhà ở xã hội, nhà ở cho người thu nhập thấp với giá bán khoảng 300 - 540 triệu đồng/căn (tương đương 9 - 10 triệu đồng/m2). Tuy nhiên, hoạt động mua bán có phần ảm đạm bởi tâm lý người dân vẫn chuộng các dự án riêng lẻ hơn.

Tương tự, thị trường căn hộ cũng không được quan tâm mặc dù DN có thể triển khai được các dự án chung cư giá mềm.Theo ông Đông, cùng với mức giá này, người dân đa phần chọn mua đất nền, nhà ở trong hẻm.

Chính điều này đã khiến cho việc phân bổ phân khúc và nhu cầu không đồng đều tại Cần Thơ, cũng là nguyên nhân khiến giá đất nền, nhà riêng lẻ liên tục tăng cao do nhu cầu bị dồn vào một hướng.

Theo Hạ Vy/Trí thức trẻ

Bạn đang đọc bài viết Thị trường bất động sản Cần Thơ: Đầu cơ khiến giá đất nền tăng tại chuyên mục Tây Nam Bộ của Địa ốc Phương Nam. Mọi thông tin góp ý và chia sẻ, xin vui lòng gửi về hòm thư toasoan.reatimes@gmail.com
Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận