Aa

Thị trường bất động sản Hà Tĩnh: Nhà đầu tư thổi làn gió mới

Thứ Sáu, 19/10/2018 - 06:01

Với sự chuyển mình mạnh mẽ, Hà Tĩnh đã vươn mình trở thành một “miền đất hứa” với nhiều tiềm năng phát triển bất động sản. Bức tranh thị trường địa ốc đã không còn gam màu xám, thay vào đó là một diện mạo mới tươi sáng hơn với sự đổ bộ của nhiều nhà đầu tư.

Cách đây vài năm, do cứ mãi luẩn quẩn trong việc tìm hướng đi, thị trường bất động sản Hà Tĩnh gần như còn ở trạng thái “say ngủ”, những chuyển biến nếu có cũng không đáng kể.

Gần 10 dự án phát triển khu đô thị mới dù đã được triển khai nhưng không tạo được “cú hích” để thay đổi diện mạo của thành phố này. Đặc biệt, sự thiếu hụt về hạ tầng và nghèo nàn về dịch vụ là điều có thể thấy rõ ở các dự án bất động sản trên địa bàn TP. Hà Tĩnh trước đó.

Tuy nhiên, hiện nay, nhờ những dự án đầu tư quy mô lớn của nhiều doanh nghiệp bất động sản, khu đất trung tâm Hà Tĩnh đang “nóng" lên mỗi ngày.

Vinhomes Hà Tĩnh toạ lạc tại mặt tiền trải dài trên 2 cung đường trọng điểm là Hàm Nghi và Hà Huy Tập.

Vinhomes Hà Tĩnh tọa lạc tại mặt tiền trải dài trên 2 cung đường trọng điểm là Hàm Nghi và Hà Huy Tập.

Theo đánh giá, khu trung tâm TP. Hà Tĩnh là “mảnh đất vàng” cho các dự án bất động sản toạ lạc. Đặc biệt, khu vực xung quanh ngã tư Trần Phú – Hàm Nghi – Hà Huy Tập – Phan Đình Phùng là trục trung tâm, với những tuyến đường rộng lớn, giao thông thuận lợi và hoạt động kinh doanh sầm uất. Cung đường này kết nối trực tiếp đến các cơ quan hành chính sự nghiệp, trung tâm mua sắm, ngân hàng, khách sạn… lớn nhất của Hà Tĩnh, đồng thời kết nối tới các quốc lộ lớn dẫn đến các tỉnh thành lân cận. Thêm vào đó, khu vực này đã được quy hoạch đồng bộ với hạ tầng hoàn thiện.

Bên cạnh đó, Hà Tĩnh có lợi thế biển không quá cách xa thành phố. Từ trung tâm di chuyển tới biển, chỉ rơi vào khoảng từ 25 phút tuỳ tốc độ lái xe. Đây cũng là một trong những lợi thế thu hút nhà đầu tư đổ bộ về nơi đây để “hồi sinh” thị trường.

Vinhomes New Center Hà Tĩnh đang trong quá trình thi công.

Vinhomes New Center Hà Tĩnh đang trong quá trình thi công.

Sớm nhận thức được tiềm năng của bất động sản tại Hà Tĩnh, chính quyền đã có nhiều chính sách mở cửa, đón nhận nhiều “ông lớn” đầu tư vào khu vực này.

Ý thức được do tâm lý đón đầu của người dân và nhà đầu tư cá nhân, nhiều doanh nghiệp đã mạnh tay đầu tư khiến giá đất của khu trung tâm thành phố thay đổi nhanh chóng.

Thị hiếu sinh sống cũng chính vì thế mà thay đổi. Người dân Hà Tĩnh đã có xu hướng muốn được sinh sống trong một cộng đồng dân cư đẳng cấp, được bảo đảm an ninh và tận hưởng tiện ích chung hiện đại tại một khu trung tâm thành phố, tiện giao thông đi lại.

chung cư Winhouse Hàm Nghi vừa qua cũng đã được cất nóc. Ảnh: BHT.

Chung cư Winhouse Hàm Nghi cũng đã được cất nóc. Ảnh: BHT.

Từ năm 2010, Hà Tĩnh đã bắt đầu được các nhà đầu tư nhắm đến, tiêu biểu nhất là Vingroup với Vinhomes Hà Tĩnh. Đây là khu phức hợp có vị trí đắc địa bậc nhất thành phố với mặt tiền trải dài trên 2 cung đường trọng điểm là Hàm Nghi và Hà Huy Tập với khả năng kết nối với các địa điểm trung tâm TP. Hà Tĩnh như: Bến xe, bệnh viện, trung tâm văn hóa... chỉ trong vài phút. Với thương hiệu và tiềm lực sẵn có, Vingroup đã đặt những nền móng đầu tiên của Khu phức hợp Vincom Hà Tĩnh, trong đó nổi bật có khu biệt thự, liền kề cùng những tiện ích đẳng cấp, thiết kế hiện đại chưa từng có tại Hà Tĩnh.

Bên cạnh đó, dự án Toà nhà Trung tâm Thương mại và Dịch vụ tổng hợp, căn hộ, chung cư Winhouse Hàm Nghi vừa qua cũng đã được cất nóc. Trên cơ sở “hiện thực hoá giấc mơ” sở hữu những căn hộ hiện đại với khả năng tài chính bình dân, song vẫn đảm bảm cung cấp cho khách hàng hạ tầng tốt nhất và chuỗi tiện ích chất lượng cao, dự án này hứa hẹn cũng sẽ trở thành một trong những cú hích cho sự phát triển của thị trường bất động sản Hà Tĩnh./.

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top