Aa

Thị trường bất động sản không có dấu hiệu đẩy giá, găm hàng

Thứ Sáu, 12/10/2018 - 16:00

Nhận định về diễn biến của thị trường bất động sản trong thời gian vừa qua, ông Nguyễn Văn Đính, Phó Chủ tịch kiêm Tổng Thư ký Hội Môi giới Bất động sản Việt Nam cho biết: “Những số liệu từ thị trường bất động sản quý III cho thấy một bức tranh đầy tích cực”.

Theo Báo cáo tình hình giao dịch bất động sản quý III/ 2018 của Hội Môi giới Bất động sản Việt Nam vừa công bố ngày 11/10, 2 thị trường lớn là Hà Nội và TP.HCM đều có sự phát triển bền vững với tốc độ ổn định. Các dự án bất động sản vẫn tiếp tục được đầu tư mạnh và liên tục cung cấp ra thị trường. Chỉ tính riêng trong quý III/2018, 2 địa phương này đã đưa vào thị trường bất động sản 20.328 sản phẩm mới. Cơ cấu sản phẩm được đánh giá là rất hợp lý.

(Ảnh minh họa)

(Ảnh minh họa)

Đặc biệt, giá bất động sản tại 2 khu vực này không tăng, dao động ở mức ổn định. Lượng giao dịch thành công đạt 112.720 sản phẩm, nâng tỷ lệ hấp thụ đạt 63,5%.

Báo cáo cũng chỉ ra rằng, tính riêng trong quý III/2018, tại các địa phương, con số giao dịch thành công ở các dự án bất động sản đạt trên 10.000 sản phẩm. Lượng giao dịch và nguồn cung ở hầu hết các địa phương đều ghi nhận những diễn biến tích cực. Tại các tỉnh thành như Lạng Sơn, Thái Nguyên, Bắc Giang, Bắc Ninh, Vĩnh Phúc, Quảng Ninh, Hải Phòng, Hưng Yên, Thanh Hóa, Quảng Bình, Huế, Đà Nẵng, Quảng Nam, Phú Yên, Bình Thuận… xuất hiện ít nhất không dưới 10  dự án phát triển bất động sản.

Ông Nguyễn Văn Đính, Phó Chủ tịch kiêm Tổng Thư ký Hội Môi giới Bất động sản Việt Nam nhận định rằng: “Những số liệu từ thị trường bất động sản quý III cho thấy một bức tranh đầy tích cực”.

Lý giải về việc lượng giao dịch và nguồn cung trong quý III giảm nhẹ, ông Đính phân tích: “Quý III rơi vào thời điểm tháng ngâu và đúng mùa khai giảng. Đây là nguyên nhân làm gián đoạn và giảm lượng giao dịch. Tuy nhiên, so với cùng kỳ năm 2017 và 2016, quý III/2018 có nhiều khởi sắc. Điều này cho thấy các nhà phát triển bất động sản vẫn tin tưởng tuyệt đối vào thị trường. Giá cả dao động đều, từ 15 - 20%. Hai thị trường lớn có lực cầu lớn và là nhu cầu thật sự”.

Vị lãnh đạo Hội Môi giới Bất động sản cũng khẳng định, thị trường không còn hiện tượng găm hàng, đẩy giá và đặc biệt không có dấu hiệu của bong bóng bất động sản.

Dự báo về chuyển động của thị trường bất động sản trong thời gian tới, ông Đính nhận định rằng: “Quý IV/2018, thị trường bất động sản cả nước sẽ đón nhận nhiều lượng hàng hóa mới từ các dự án phát triển bất động sản trên cả nước. Đồng thời lượng giao dịch cũng được dự báo sẽ tăng mạnh nhất trong năm và nhiều hơn so với quý IV/2017”.

Bức tranh bất động sản cuối năm dự báo sẽ tươi sáng trên cơ sở nền kinh tế Việt Nam đang được đánh giá sẽ tiếp tục ổn định, tăng trưởng tốt. Nguồn vốn FDI có thể đổ vào Việt Nam tăng cao do nhà đầu tư kinh tế đang rút khỏi thị trường Trung Quốc sau cuộc chiến tranh thương mại Mỹ - Trung.

Đặc biệt, giai đoạn cuối năm cũng được cho là thời điểm Việt Nam nhận được các nguồn vốn kiều hối mạnh nhất trong năm. Đối với thị trường bất động sản, quý IV/2018 vẫn tiếp tục đưa ra thị trường đa dạng các chủng loại sản phẩm. 

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top