Chuyển động

Thị trường bất động sản nghỉ dưỡng có xu hướng chững lại

Chuyển động - 23:30, 20/10/2018 G10T+7 - Theo Thu Hằng/VietnamPlus

Theo đánh giá của của Hội Môi giới Bất động sản Việt Nam, thị trường bất động sản nghỉ dưỡng nói chung, đặc biệt là dòng sản phẩn Condotel (căn hộ khách sạn), ghi nhận sự chững lại về cả nguồn cung lẫn giao dịch.

Ảnh minh họa. (Nguồn: Vietnam+)

Ảnh minh họa. (Nguồn: Vietnam+)

Khảo sát thực tế cho thấy trong quý III, ở hầu hết các vùng phát triển mạnh về bất động sản nghỉ dưỡng như Đà Nẵng, Nha Trang, Phú Quốc đều không có nguồn cung mới chào hàng, ngoại trừ ở Nha Trang có dự án Lanuna mở bán lần đầu ra thị trường. Lượng giao dịch cả nước về sản phẩm Condotel chỉ đạt khoảng 1.000 sản phẩm.

Lý giải về hiện tượng này, Hội Môi giới Bất động sản Việt Nam cho rằng một phần nguyên nhân do Nhà nước đã siết chặt vốn, nên dòng tiền đầu tư cho phân khúc về bất động sản nghỉ dưỡng bị hạn chế.

Bên cạnh đó, các chính sách pháp lý cho sản phẩm Condotel cũng vẫn chưa được tháo gỡ, gây tâm lý e ngại đối với nhà đầu tư.

Mặt khác, năng lực phát triển dự án bất động sản nghỉ dưỡng cũng còn nhiều hạn chế, đặc biệt là việc khai thác, kinh doanh dòng sản phẩm này của các chủ đầu tư Việt Nam cũng còn yếu. Điều này cũng ảnh hưởng đến niềm tin của nhà đầu tư, nhất là khi về hiệu quả và sự an toàn lâu dài. Bởi vậy, các nhà đầu tư nhỏ lẻ hiện rất thận trọng trong chọn lựa dự án bất động sản nghỉ dưỡng.

Đáng chú ý, giá bán của sản phẩm bất động sản nghỉ dưỡng hiện đã được các chủ dự án đẩy lên ở mức cao, bình quân từ 35-50 triệu đồng/m2, thậm chí có những dự án mức giá trên 70 triệu đồng/m2. Với mức giá cao này, nhà đầu tư khó tạo thanh khoản khi có nhu cầu chuyển nhượng.

Điểm qua thị trường Condotel Đà Nẵng trong 3 quý qua cho thấy đã có 8.061 sản phẩm được chào bán, bao gồm cả các sản phẩm đã chào bán từ các quý trước và cả những năm trước. Sản phẩm tập trung tại các dự án Hyatt Regency Da Nang, Ocean Suite, Olalani, Coco Bay, Mường Thanh, Anfanam, Hòa Bình, Furama...

Tại thành phố Nha Trang, thị trường tiếp tục ghi nhận nguồn cung chào hàng mới từ các dự án Hudbuilding Nha Trang, Ariyana, Panarama... Riêng quý III mở chào bán mới khoảng trên 1.000 căn, nâng tổng số nguồn hàng Condotel Nha Trang lên 12.000 căn.

Tuy nhiên, tỷ lệ hấp thụ từ các dự án mới được chào bán trong quý III tại thị trường này chỉ đạt khoảng 20%. Lượng giao dịch của sản phẩm Condotel tại Khánh Hòa đạt 789 sản phẩm, giảm mạnh so với quý I và II/2018./.

Bạn đang đọc bài viết Thị trường bất động sản nghỉ dưỡng có xu hướng chững lại tại chuyên mục Chuyển động của Đô thị mới. Mọi thông tin góp ý và chia sẻ, xin vui lòng gửi về hòm thư toasoan.reatimes@gmail.com
Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận
Cùng chuyên mục