Aa

Thị trường bất động sản TP.HCM ngày càng hướng đến nhu cầu ở thực

Thứ Hai, 15/01/2018 - 06:01

Tình hình thị trường bất động sản tại TP.HCM, theo báo cáo của Savills, có phần trái ngược với Hà Nội. Hãng nghiên cứu này cho biết, trong khi cả nguồn cung và số căn bán được tại Hà Nội trong năm 2017 ở phân khúc trung cấp và bình dân giá rẻ đều giảm thì tại TP.HCM, số căn hộ bình dân bán được tăng cao nhất trong tất cả các phân khúc.

Theo Savills, trong năm 2017, thị trường căn hộ tại TP.HCM chứng kiến sự tăng trưởng ấn tượng cả về nguồn cung và nguồn cầu. Tổng nguồn cung sơ cấp toàn thị trường đạt hơn 64.700 căn, tăng 5% theo năm; đến từ tăng trưởng nguồn cung cả 3 hạng. Cơ cấu căn hộ tại TP.HCM vẫn chiếm chủ đạo là căn hộ giá rẻ với 60% thị phần. Phân khúc này có sự tăng trưởng nguồn cung và nguồn cầu ổn định trong 5 năm gần đây.

Tổng căn hộ tiêu thụ được trong năm 2017 đạt trên 47.000 căn, trong đó, hạng C chiếm 62% thị phần và tăng trưởng 93% theo năm. Phân khúc này hướng đến người mua với nhu cầu ở thật. Điều này thể hiện thị trường căn hộ TP.HCM đang phát triển theo hướng bền vững.

Giai đoạn 2018 - 2019, thị trường dự kiến có thêm 68.000 căn hộ đến từ 65 dự án. Trong đó, căn hộ giá rẻ chiếm khoảng 57% thị phần, được dự kiến tiếp tục là phân khúc dẫn dắt thị trường.

Cơ cấu căn hộ tại TP.HCM vẫn chiếm chủ đạo là căn hộ giá rẻ với 60% thị phần

Cơ cấu căn hộ tại TP.HCM vẫn chiếm chủ đạo là căn hộ giá rẻ với 60% thị phần.

Trong khi căn hộ bình dân giá rẻ có mức tiêu thụ tăng mạnh nhất với 55% so với 2016 thì lượng giao dịch căn hộ cao cấp tại TP.HCM sụt giảm mạnh với mức 46%.

Tuy nhiên, theo Savills năm 2017 vẫn đánh dấu một năm thành công của phân khúc này, đặc biệt là căn hộ hạng B với lượng tiêu thụ đạt tăng trưởng 23% theo năm và chiếm 35% thị phần.

Phân khúc căn hộ cao cấp đã thu hút lượng lớn khách mua là người nước ngoài với nhiều dự án đạt 30% quota cho người nước ngoài ngay trong buổi mở bán. Với giá bán căn hộ thấp so với khu vực, được phát triển với chất lượng tốt và các chủ đầu tư uy tín, phân khúc hạng B được dự kiến thu hút khách mua nước ngoài trong năm sau và tập trung tại những địa điểm có quy hoạch đô thị tốt, cơ sở hạ tầng kết nối như quận 2 và quận 7.

“Hai khu vực này thu hút lượng lớn cộng đồng người nước ngoài làm việc và sinh sống, dự kiến tiếp tục dẫn đầu thị trường phân khúc căn hộ hạng B trong năm 2018. Trong tổng nguồn cung tương lai 2 năm tới, quận 2 chiếm 46% thị phần với chủ yếu là phân khúc hạng B”, Savills dự báo.

 

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top