Aa

Thị trường chứng khoán tuần 16-20/4: Dự báo thị trường tiếp tục “tắm máu”

Tuệ Minh
Tuệ Minh Tueminhreatimes@gmail.com
Chủ Nhật, 15/04/2018 - 02:00

Dự đoán về diễn biến của thị trường chứng khoán tuần tới, Công ty TNHH Chứng khoán Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BSC) nhận định rằng, khả năng chỉ số còn tiếp tục giảm và những phiên rung lắc giảm bớt giá trị margin vẫn còn xảy ra. Điều đó đồng nghĩa với khả năng thị trường chứng khoán có nguy cơ tiếp tục “tắm máu”.

Kết thúc phiên giao dịch cuối cùng của tuần, gần 400 mã đỏ lửa cùng với đà bán tháo kéo VN-Index lùi về dưới mốc 1.160, thị trường rơi vào tình trạng “tắm máu”. Cũng trong tuần qua, các chỉ số thị trường đồng loạt giảm điểm. Trong khi VN-Index kết thúc tuần giảm 2.51% đạt 1,157.14 điểm; thì HNX-Index đóng cửa tuần giảm 3.39% dừng tại 133.34 điểm.
 
sd

Kết thúc phiên giao dịch cuối tuần, thị trường chứng khoán chìm trong sắc đỏ.

Thanh khoản trên cả hai sàn cải thiện nhẹ. Khối lượng khớp lệnh trung bình phiên trên sàn HOSE đạt hơn 208.2 triệu đơn vị/phiên, tăng nhẹ 0.40% so với tuần giao dịch trước. Sàn HNX đạt trung bình hơn 61.1 triệu cổ phiếu/phiên, tăng 10.21%.

Thị trường khởi đầu với sự khởi sắc khi các chỉ số thị trường đồng loạt tăng điểm trong phiên đầu tuần. Dù đạt mốc đỉnh mới trong phiên đầu tuần nhưng xu hướng thị trường lại phát ra các tín hiệu không mấy khả quan khi, mức độ phân hóa duy trì ở mức cao trên thị trường.

VN-Index giằng co mạnh trên con đường chinh phục ngưỡng 1,200 điểm cho thấy xu hướng tăng trưởng yếu. Sự đồng thuận kém khiến giới đầu tư không có nhiều lựa chọn đầu tư dù các chỉ số liên tục vượt đỉnh.  Chính các yếu tố này là nguyên nhân khiến áp lực bán gia tăng mạnh trong các phiên giao dịch tiếp theo. Sức ép từ bên bán lan tỏa trên toàn thị trường khiến các chỉ số thị trường lùi sâu. Với việc trở thành tâm điểm thu hút dòng tiền lớn, nhóm cổ phiếu Large Cap là nguyên nhân gây giảm điểm chính trong các nhịp điều chỉnh của thị trường.

Bên cạnh đó, ảnh hưởng từ tình hình kinh tế và chính trị thế giới cũng góp phần không nhỏ cho sự e ngại của giới đầu tư. Dù sự sôi động của dòng tiền được duy trì nhưng không thể hỗ trợ cho khả năng hồi phục. Trước tâm lý thận trọng tăng cao, dòng tiền thông minh đã tháo chạy khỏi thị trường sau nhiều tháng gom hàng sôi động.

Theo Công ty TNHH Chứng khoán Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BSC), tâm lý nhà đầu tư đang chững lại và hoạt động bán mạnh được kích hoạt khi có tin Uỷ ban Chứng khoán họp bàn về tỷ lệ margin.

 BSC cũng nhận định về diễn biến của thị trường chứng khoán tuần tới, khả năng chỉ số còn tiếp tục giảm và những phiên rung lắc giảm bớt giá trị margin vẫn còn xảy ra do hoạt động cắt giảm margin vẫn chưa đủ mạnh, lực cầu yếu ở những phiên hồi phục ở các phiên điều chỉnh. BSC khuyến nghị các nhà đầu tư chủ động kiểm soát margin đề phòng thị trường có biến động ngoài tầm kiểm soát, đồng thời theo dõi chặt chẽ chỉ số tại các vùng hỗ trợ 1,130 điểm và 1,090 điểm để có kế hoạch giao dịch phù hợp.

“Tình hình căng thẳng tại Syria gây nên tâm lý lo ngại nguồn cung dầu thô có thể bị gián đoạn, lý do chính cho sự nhảy vọt của các hợp đồng dầu thô tương lai lên mức đóng cửa cao nhất kể từ cuối năm 2014. Các cổ phiếu dầu khí kỳ vọng được hưởng lợi từ xu hướng giá dầu thế giới tăng này”- BSC phân tích.

Bước sang tuần tới vẫn là mùa ĐHCĐ và sơ bộ KQKD quý I của các công ty niêm yết, dấu hiệu này vẫn được kỳ vọng tạo nên sắc xanh trên sàn chứng khoán.

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top