Aa

Thị trường đất nền sôi động và lan trên diện rộng vào cuối năm?

Thứ Bảy, 02/12/2017 - 06:00

Hà Nội tập trung tăng trưởng xanh; Đà Nẵng còn 15.739 lô đất chưa bố trí tái định cư; Thị trường đất nền sôi động và lan trên diện rộng vào cuối năm?; Lưu ý 5 điều này khi đầu tư bất động sản để tránh rủi ro... là một số tin tức nổi bật trên thị trường bất động sản 24h qua.

Hà Nội tập trung tăng trưởng xanh

Ngày 27/11, UBND TP Hà Nội ban hành Công văn số 6010/UBND-KT cho ý kiến về thực hiện Chương trình mục tiêu ứng phó với biến đổi khí hậu và tăng trưởng xanh giai đoạn 2016-2020.

Công văn nêu rõ, UBND thành phố nhận được Quyết định số 1670/QĐ-TTg ngày 31/10/2017 của Thủ tướng Chính phủ về việc phê duyệt Chương trình mục tiêu ứng phó với biến đổi khí hậu và tăng trưởng xanh giai đoạn 2016-2020.

UBND thành phố giao Sở Tài nguyên và Môi trường chủ trì, phối hợp các Sở Kế hoạch và Đầu tư, Tài chính, Nông nghiệp và Phát triển nông thôn và sở, ngành, đơn vị liên quan tổ chức thực hiện. Sở Kế hoạch và Đầu tư chủ trì, phối hợp với các Sở Tài chính, Tài nguyên và Môi trường thống nhất bố trí lồng ghép các nguồn vốn từ ngân sách thành phố và các nguồn vốn hợp pháp khác để thực hiện, đảm bảo hiệu quả, đúng quy định.

Xem chi tiết tại đây

Đà Nẵng: Còn 15.739 lô đất chưa bố trí tái định cư

Đoàn giám sát của Ban Kinh tế - Ngân sách HĐND thành phố Đà Nẵng cho biết, tính đến ngày 30/9/2017, trên địa bàn thành phố có 214 dự án giải tỏa, với 171 dự án dở dang và 43 dự án mới triển khai. Tổng số 71.425 hồ sơ cần giải tỏa, đã bàn giao mặt bằng là 49.687 hồ sơ.

Tuy nhiên, quỹ đất tái định cư thành phố thực tế hiện chưa bố trí là 15.739 lô. Công tác giải phóng mặt bằng còn phân tán, rời rạc, vốn giải ngân chậm, đến ngày 31/10/2017 mới đạt 48,9% kế hoạch.

Đoàn giám sát đã đề xuất nhiều giải pháp nhằm tháo gỡ, nâng cao hiệu quả công tác giải tỏa, đền bù và bố trí tái định cư trong thời gian tới. Báo cáo kết quả giám sát chuyên đề sẽ được hoàn chỉnh, trình HĐND thành phố Đà Nẵng tại kỳ họp thứ 6 khóa IX sắp tới.

Xem chi tiết tại đây

Thị trường đất nền sôi động và lan trên diện rộng vào cuối năm?

Nhiều tỉnh, thành phố lớn đang ghi nhận việc giao dịch rất sôi động ở các dự án đất nền khu đô thị mới như Bình Dương, TP.HCM, Đồng Nai ở phía Nam hay Bắc Ninh, Hải Dương ở phía Bắc, và cả những TP ven biển như Nha Trang, Đà Nẵng.

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Ông Vũ Kim Giang, Tổng Giám đốc Hải Phát Land – một đơn vị phân phối BĐS lớn tại miền Bắc, cho biết gần đây đơn vị này đã tham gia tiếp thị và phân phối khá nhiều dự án đất nền khu đô thị, và nhận thấy thị trường đất nền giao dịch sôi động không chỉ dừng lại ở TP.HCM hay Đà Nẵng, Nha Trang mà đã lan rộng sang nhiều tỉnh, thành phố lớn khác đặc biệt là các tỉnh công nghiệp phát triển và vùng du lịch trọng điểm.

Trong khoảng một năm qua, giá đất ở một số địa phương đã tăng chóng mặt như vùng ven Tp.HCM, TP Đà Nẵng, Nha Trang…có nơi tăng gấp 2-3 lần. Hầu hết các dự án khi tung ra thị trường đều giao dịch sôi động.

Xem chi tiết tại đây

Cổ phiếu bất động sản: Thăng trầm và cơ hội

Thị trường chứng khoán Việt Nam từ đầu năm đến nay đã chứng kiến mức tăng trưởng cực kỳ ấn tượng, lên tới hơn 30%. Chỉ số Vn-Index đã vượt qua 900 điểm, đưa thị trường chứng khoán Việt Nam trở thành thị trường chứng khoán có tốc độ phát triển nhanh nhất về quy mô và thanh khoản trong khu vực ASEAN và Đông Á.

Để có thể có tầm nhìn cho sự phát triển của thị trường trong tương lai, việc nhìn lại quá trình phát triển đã qua luôn là một bước đệm cần thiết. Sự chuyển mình của con đường mang tên “chứng khoán Việt Nam” luôn có nhiều điều thú vị, trong suốt hành trình 10 năm.

Ông Sử Ngọc Khương, Giám đốc Bộ phận đầu tư, Savills Việt Nam cho biết, kể từ năm 2007, đây là thời điểm mà thị trường chứng khoán Việt Nam đang ở đỉnh cao với tăng trưởng nóng từ vài chục đến cả trăm điểm phần trăm. Nền kinh tế quốc gia cùng thế giới cũng đang trong một giai đoạn phát triển khả quan.

Xem chi tiết tại đây

Lưu ý 5 điều này khi đầu tư bất động sản để tránh rủi ro

Cuối năm 2017, giới chuyên môn dự đoán, xu hướng đầu tư căn hộ để cho thuê hoặc “lướt sóng”, bán nhanh kiếm lời thoái trào, nhu cầu nhà liền thổ lên ngôi. Nguyên nhân là nguồn cung chung cư lớn hơn cầu nên đầu tư không hiệu quả, tâm lý người Việt vẫn chuộng nhà kèm đất hơn, hạ tầng giao thông ngày càng phát triển khiến việc kết nối với các quận ven thành phố dễ dàng hơn.

Song, trên thực tế, quỹ đất “sạch”, pháp lý rõ ràng, minh bạch dành cho những dự án nhà liền thổ như thế này không còn nhiều. Tại quận 2, quận 7 đa phần chỉ còn các dự án căn hộ cao cấp. Còn ở khu phía Đông, hiện tại nổi bật với Đông Tăng Long, khu đô thị phức hợp toạ lạc trung tâm quận 9 là có những thiết kế nhà liền thổ kèm sân vườn đáp ứng điều này nên đang được các nhà đầu tư khá trông đợi.

Dù bất động sản có giá hời nhưng nằm trong quy hoạch không rõ ràng thì đất khu vực tăng, cũng khó có khả năng tăng giá trị. Nhà đầu tư tầm trung cần tìm hiểu, lựa chọn những dự án có tiềm năng trở thành đô thị phát triển sầm uất trong tương lai gần.

Xem chi tiết tại đây

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top