Aa

Thị trường đất nền TP. HCM ổn định hơn

Thứ Bảy, 03/06/2017 - 15:01

Xây dựng sai phép, dự án Helios Tower 75 Tam Trinh bị dừng thi công; Đất nền TP. HCM: Việc tăng giá cục bộ đã dừng lại; Trưởng Ban quản trị vắng mặt nhiều ngày, cư dân hoang mang; Câu chuyện kỳ lạ phía sau hiện tượng rầm rộ rao bán căn hộ “cắt lỗ”… là một số tin tức nổi bật trên thị trường BĐS 24h qua.

Trưởng Ban quản trị vắng mặt nhiều ngày, cư dân hoang mang

Theo đơn trình báo của các chủ sở hữu tại chung cư 165 Thái Hà (Láng Hạ, Đống Đa, Hà Nội) gửi cơ quan công an, ông Trần Đình Chiến, Trưởng Ban quản trị tòa nhà không có mặt tại nơi cư trú, không giữ liên lạc kể từ ngày 29/5 đến nay.

Đại diện các chủ sở hữu căn hộ cho biết thêm, hôm qua (1/6) họ cũng đã đồng loạt ký tên dưới đơn trình báo về sự việc gửi các cơ quan chức năng của phường Láng Hạ, quận Đống Đa. Cụ thể, trong đơn trình báo gửi đến công an phường Láng Hạ, công an quận Đống Đa, đại diện các chủ sở hữu căn hộ tại cụm chung cư 165 Thái Hà viết: "Ông Trần Đình Chiến, Trưởng Ban quản trị tòa nhà chung cư 165 Thái Hà (trú tại căn hộ 2103, tòa 165A), đứng tên chủ tài khoản quản lý toàn bộ số tiền quỹ bảo trì hơn hai chục tỷ đồng của chúng tôi không có mặt tại nơi cư trú, số điện thoại của ông Chiến 01293107*** không liên lạc được từ ngày 29/5".

Xem chi tiết tại đây

Đất nền TP. HCM: Việc tăng giá cục bộ đã dừng lại

Đó là nhận định của ông Ngô Quang Phúc - Phó Tổng giám đốc Him Lam Land tại Tọa đàm trực tuyến “Có nên xuống tiền trong cơn say đất nền” do Cafef tổ chức mới đây.

Theo ông Phúc, hiện thị trường đất nền đã có sự điều chỉnh mang tính ổn định và tích cực hơn. Người mua thực đã có rất nhiều những thông tin chính thống để có thể tham khảo và quyết định. Do đó, việc tăng giá cục bộ tại những khu vực có giá trị bị đẩy giá lên đã dừng lại. Khách hàng nên tỉnh táo và tìm hiểu kỹ trước khi quyết định.

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Ông này cũng cho rằng, để tránh đầu tư vào những khu vực sốt ảo cần phải xác định đúng giá trị của BĐS. Giá trị phụ thuộc vào các yếu tố pháp lý, quy hoạch, kết nối hạ tầng, lượng cung - cầu... Do vậy khi khách hàng đi mua hàng phải tìm hiểu chính xác các yếu tố này. Nếu tất cả các yếu tố trên được đáp ứng thì việc tăng giá là thật. Còn nếu các yếu tố trên không đảm bảo, việc tăng giá chỉ do tin đồn thì chắc chắn giá trị đấy không phải là thật.

Xem chi tiết tại đây

Cận cảnh đoạn vỉa hè được đền bù hơn 34 tỷ đồng ở Hà Nội

Với lý do chưa được bồi thường nên các hộ dân ở phố Liễu Giai (quận Ba Đình, Hà Nội) đã làm tường rào ở khu vực vỉa hè để tiếp tục sử dụng tạo thành những điểm nút thắt vừa mất mỹ quan đô thị, vừa làm ảnh hưởng việc đi lại của người dân. Điều đáng nói, chỉ một đoạn vỉa hè số nhà 3 đến 11, tổng số tiền bồi thường, hỗ trợ hơn 34 tỷ đồng.

Theo ông Phan Văn Thịnh, Phó chủ tịch UBND phường Liễu Giai, phần diện tích được xây tường rào từ số nhà 3 đến 11 thuộc quy hoạch nhưng chưa được bồi thường nên các hộ dân đã làm tường rào để tiếp tục sử dụng. Năm 2013, phương án bồi thường, hỗ trợ và tái định cư cho các hộ dân nói trên đã được phê duyệt để thu hồi tổng diện tích 321m2 phục vụ dự án, với tổng số tiền bồi thường, hỗ trợ hơn 34 tỷ đồng. Phần diện tích này nếu thu hồi sẽ sử dụng làm vỉa hè và đường. Các hộ dân đã đồng ý với phương án bồi thường, nhưng do mức bồi thường quá cao nên chủ đầu tư chưa thực hiện được.

Xem chi tiết tại đây

Xây dựng sai phép, dự án Helios Tower 75 Tam Trinh bị dừng thi công

UBND phường Mai Động, quận Hoàng Mai, TP. Hà Nội vừa ra thông báo yêu cầu ngừng ngay việc thi công xây dựng tại tầng 3, tầng 4, tòa nhà A, B, dự án Helios Tower (75 Tam Trinh).

Nguyên nhân của việc tạm dừng thi công dự án là do công trình này đang được Thanh tra xây dựng của Bộ Xây dựng kiểm tra, nên UBND phường chờ kết quả từ phía cơ quan thanh tra.

Trong thời gian ngừng thi công, UBND phường Mai Động giao Công an phường kiểm tra, nếu có công nhân xây dựng tại tầng 3 và tầng 4 yêu cầu cầu di chuyển ra khỏi mặt bằng.

Theo biên bản kiểm tra ngày 25/5 của Đội thanh tra xây dựng quận Hoàng Mai, hiện chủ đầu tư đã xây hai tòa nhà cao 35 tầng và nay đã hoàn thiện cũng như lăn sơn bên ngoài. Trong quá trình xây dựng, tầng 3 và 4 thay bằng làm vách kính và trần bằng thạch cao thì chủ đầu tư cho xây gạch đặc, đổ bê tông thành sản lửng kỹ thuật, sai với nội dung giấy phép xây dựng số 25 do Sở Xây dựng Hà Nội cấp tháng 5/2013.

Xem chi tiết tại đây

 

 

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top