Aa

Thị trường địa ốc khó lường, doanh nghiệp “chùn tay”

Thứ Bảy, 05/08/2017 - 14:01

Hàng ngàn người thu nhập thấp được giải quyết bài toán nhà ở; Thị trường địa ốc khó lường, doanh nghiệp “chùn tay”; 1/79 công trình chung cư vi phạm PCCC phải dừng hoạt động... là những thông tin được quan tâm trong 24h qua.

Báo cáo quý II/2017 của Bộ Xây dựng: Hàng ngàn người thu nhập thấp được giải quyết bài toán nhà ở

Thực hiện nhiệm vụ 6 tháng đầu năm về phát triển nhà ở và thị trường BĐS, Bộ Xây dựng tiếp tục triển khai các quy định mới của Luật Nhà ở, Luật Kinh doanh BĐS và các văn bản hướng dẫn nhằm tạo điều kiện thông thoáng, thuận lợi để thu hút các nguồn vốn trong và ngoài nước tham gia đầu tư phát triển thị trường BĐS, đảm bảo yêu cầu tăng cường vai trò quản lý của nhà nước để thị trường phát triển ổn định, lành mạnh.

Theo Bộ Xây dựng, thị trường BĐS tiếp tục duy trì tăng trưởng ổn định.p/

Theo Bộ Xây dựng, thị trường BĐS tiếp tục duy trì tăng trưởng ổn định.

Bộ cũng tập trung nghiên cứu xây dựng “Đề án đánh giá tình hình thị trường, dự báo xu hướng trung hạn, đề xuất các giải pháp, cơ chế chính sách để thúc đẩy thị trường BĐS phát triển ổn định lành mạnh”.

Theo báo cáo của Bộ Xây dựng, trong 6 tháng đầu năm 2017, thị trường BĐS tiếp tục duy trì tăng trưởng ổn định, thể hiện qua các yếu tố: giá cả, số lượng giao dịch, tính thanh khoản ổn định, không có nhiều biến động, tồn kho giảm, cơ cấu hàng hóa tiếp tục được điều chỉnh để phù hợp hơn với nhu cầu đa dạng của thị trường; tín dụng trong lĩnh vực BĐS tiếp tục tăng trưởng.

Xem thông tin chi tiết tại đây

Khi cổ phiếu ngân hàng “long đong” với nhân sự cấp cao

Trong số 4 ngân hàng liên quan đến vụ án Trầm Bê, có Sacombank (STB) và BIDV (BID) đã niêm yết trên sàn chứng khoán. Riêng TPBank dự kiến niêm yết trong năm nay.

Những ngày qua, với luồng thông tin bất lợi, giá cổ phiếu STB và BID có diễn biến khá trái chiều. Trong khi STB giảm hơn 6% trong 3 phiên từ ngày 1 – 3/8 (từ mức 13.100 đồng/cổ phiếu xuống 12.300 đồng/cổ phiếu) thì BID chỉ chững lại trong phiên ngày 1/8 và liên tiếp tăng trong hai phiên tiếp theo. Chốt phiên ngày 3/8, cổ phiếu BID tăng lên 22.900 đồng/cổ phiếu, tăng 3% so với mức 22.300 đồng/cổ phiếu ngày 31/7.

Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam - BIDV (mã BID) là một trong những ngân hàng lớn trong hệ thống với tổng tài sản tính đến ngày 31/6/2017 đạt trên 1.100.433 tỷ, tăng trưởng 9,3% so với đầu năm; tổng dư nợ tín dụng và đầu tư đạt 1.024.008 tỷ; chất lượng tín dụng được kiểm soát với tỷ lệ nợ xấu 1,9%. Tổng nguồn vốn huy động đạt 1.026.269 tỷ, trong đó tiền gửi của khách hàng tính đến 30/06/2017 đạt trên 811.512 tỷ, tăng trưởng 11,8% so với đầu năm.

Xem thông tin chi tiết tại đây

Thị trường địa ốc khó lường, doanh nghiệp “chùn tay”

Thay vì những lễ mở bán ấn tượng, những con số giao dịch “khủng”, thị trường địa ốc đang bấn loạn thông tin hàng loạt doanh nghiệp (DN) tái cơ cấu sản phẩm, cắt giảm nhân sự để “cầm hơi” trong bối cảnh ế ẩm. Gần đây nhất, một DN địa ốc đầu ngành công bố đã có hơn 400 nhân viên nghỉ việc và chắc chắn chưa dừng lại nếu tình hình thị trường không được cải thiện. Người đại diện tập đoàn nói rằng không thể ra các dự án mới theo kế hoạch nên hàng loạt nhân sự từ kiến trúc đến thi công và lực lượng sale phải nghỉ việc.

Hầu hết các DN địa ốc đang chững lại trong bối cảnh thị trường có thanh khoản không tốt.

Hầu hết các DN địa ốc đang chững lại trong bối cảnh thị trường có thanh khoản không tốt.

Hàng loạt DN khác cũng công bố dời kế hoạch công bố dự án do không thể đo đếm được thị trường. Ông T. Phó Tổng giám đốc một DN có quỹ đất lớn tại khu Nam Sài Gòn cho biết kế hoạch tung dự án tại quận 8 đã phải dời lại nhiều tháng qua.

“Theo kế hoạch chúng tôi sẽ ra mắt dự án trong tháng tới. Tuy nhiên, cũng chưa thể nói trước được vì đó là thời điểm “tháng cô hồn”. Đó sẽ là thách thức kép đối với thị trường địa ốc trong bối cảnh trầm kha”- ông nói.

Xem thông tin chi tiết tại đây

TP.HCM: Duyệt hệ số điều chỉnh giá đất thêm một số dự án

UBND TP HCM tiếp tục phê duyệt hệ số điều chỉnh giá đất. Theo đó, dự án kè chống sạt lở bờ sông Lòng Tàu (khu dân cư tổ 13, 14, 15 ấp An Lộc) xã Tam Thôn Hiệp, huyện Cần Giờ có hệ số điều chỉnh giá đất ở mặt tiền đường Tam Thôn Hiệp là 3,973 và không mặt tiền đường Tam Thôn Hiệp là 3,994.

Đất ở tái định cư mặt tiền đường nội bộ rộng 16m (vị trí 2 đường Bà Xán) hệ số là 4,976 và đất nông nghiệp từ 3,679 - 3,691. Mức hỗ trợ đào tạo, chuyển đổi nghề nghiệp và tìm kiếm việc làm cho hộ gia đình, cá nhân khi nhà nước thu hồi đất nông nghiệp có hệ số điều chỉnh từ 2,18 - 2,79.

Đối với dự án xây mới Trường THCS Trần Văn Quang và đường vào trường, phường 10, quận Tân Bình, hệ số điều chỉnh giá đất ở tại hẻm rộng dưới 3m, độ sâu trên 100m đường Lạc Long Quân là 2,620; đường Ni Sư Huỳnh Liên là 4,659 và không mặt tiền đường Ni Sư Huỳnh Liên (đất có khuôn viên rộng và vị trí giải tỏa nằm một phần trong khuôn viên, tương đương vị trí 2) là 4,608.

Xem thông tin chi tiết tại đây

Hà Nội: 1/79 công trình chung cư vi phạm PCCC phải dừng hoạt động

Cảnh sát PCCC TP. Hà Nội cho biết, thực hiện chức năng quản lý Nhà nước về PCCC, Thông báo kết luận số 152/TB-VP ngày 26/6/2017 của Văn phòng UBND Thành phố, trong thời gian qua, Cảnh sát PCCC TP thường xuyên tổ chức kiểm tra, hướng dẫn, đôn đốc chủ đầu tư 79 công trình nhà chung cư cao tầng vi phạm quy định về PCCC trong đầu tư xây dựng tổ chức khắc phục các tồn tại về PCCC để được nghiệm thu về PCCC theo quy định.

Tính đến ngày 31/7/2017, có 14/79 công trình nhà chung cư cao tầng vi phạm quy định về PCCC trong đầu tư xây dựng đã khắc phục các tồn tại về PCCC. Trong đó, có 1/79 công trình là Tòa nhà N02-T3 tại Khu đoàn Ngoại giao, phường Xuân Tảo (Bắc Từ Liêm, Hà Nội) do Công ty Cổ phần BĐS Quang Minh làm chủ đầu tư đã dừng đưa công trình vào hoạt động khi chưa được nghiệm thu về PCCC.

Xem thông tin chi tiết tại đây 

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Liên kết hữu ích
Lên đầu trang
Top